CĐV Thái Lan sỉ nhục Alex Ferguson và Man Utd

Thứ ba, 30/07/2013, 07:19
Mối hiềm khích giữa hai đội bóng lớn bậc nhất Ngoại hạng Anh lây lan một cách quá đà sang tận châu Á.

CĐV Thái Lan sỉ nhục Alex Ferguson và Man Utd

Tấm băng-rôn của một nhóm CĐV Liverpool ở Thái Lan gây bất bình trong cộng đồng gần đây. Ảnh: DM.

Liverpool tối qua giành chiến thắng 3-0 trong trận giao hữu với đội chủ nhà Thái Lan, trên sân CĐV quốc gia Rajamangala.

Sẽ không có gì đáng nói nếu không có một sự việc xấu xí trên khán đài. Một số CĐV mặc áo đấu của Liverpool đã mang vào sân một tấm băng-rôn và cố tình trưng ra cho tất cả những gì được viết trên đó: "Alex Ferguon, out working, go to the hell... (Munich, 58)". Tạm dịch là "Alex Ferguson, hết phép, biến xuống địa ngục đi".

Cụm từ "Munich, 58" gợi nhớ đến thảm họa máy bay diễn ra ở thành phố nổi tiếng của nước Đức năm 1958, làm chết 8 cầu thủ và 3 thành viên ban huấn luyện của Man Utd.

Giữa Liverpool và Man Utd luôn tồn tại những hằn thù, ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ nhưng ngay cả như vậy CĐV hai bên vẫn dành cho nhau những sự tôn trọng nhất định và ít khi đem những thảm hỏa lịch sử ra để châm chọc nhau.

CĐV Thái Lan sỉ nhục Alex Ferguson và Man Utd

Liverpool rất được hâm mộ ở Thái Lan, thể hiện qua việc rất đông CĐV đến sân xem họ thi đấu dù nơi đây từng tiếp đón cả Chelsea lẫn Man Utd gần đây. Ảnh: AFP.

Hành động của những CĐV Thái Lan kể trên gây nhiều bức xúc. Họ gọi đây là những CĐV mạo danh và làm xấu hổ bộ mặt Liverpool.

Liverpool chưa từng giành chức vô địch Ngoại hạng Anh - giải đấu số một xứ sương mù ra đời năm 1992. Tuy nhiên họ được xem là đội bóng giàu truyền thống bậc nhất nước, và có lượng CĐV hùng hậu trên khắp thế giới.

Trong một trận đấu của họ ở Australia, có gần 95.000 đến xem. Còn ở Thái Lan vừa qua, sân đấu 65.000 chỗ ngồi cũng hầu như không còn chỗ trống.

Theo VNE

Các tin cũ hơn