Lộ diện thêm bí mật vụ Công Vinh sang Nhật

Thứ hai, 29/07/2013, 00:01
HLV Hữu Thắng đã tiết lộ thêm chi tiết về hợp đồng của Công Vinh với đối tác Nhật Bản Consadole Sapporo.

HLV Hữu Thắng đã rất tâm lý khi tạo điều kiện cho Công Vinh được thi đấu trọn vẹn 90 phút ở trận đấu mang ý nghĩa lịch sử này. Ông hiểu Vinh cần một bàn thắng nữa để trở thành cầu thủ đầu tiên chạm cột mốc 100 bàn thắng tại V-League, đồng thời gửi món quà tới người hâm mộ xứ Nghệ trước khi sang Nhật khoác áo Consadole Sapporo.

Công Vinh
Công Vinh cần nỗ lực để vượt qua thử thách (Ảnh: Quang Minh)

Tiếc rằng, Công Vinh đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn, đành ngậm ngùi tạm dừng hành trình săn lùng kỷ lục tại cột mốc 99. Dù vậy, HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn dành cho CV9 những lời tán dương có cánh.

"Công Vinh là một cầu thủ quá đẳng cấp. Tính chuyên nghiệp của cậu ấy rất cao. Hơi tiếc khi Vinh không có bàn thắng để đi vào lịch sử tuy nhiên tôi thực sự hài lòng về màn trình diễn của cậu ấy".

HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng cho rằng việc Công Vinh được sang Nhật thi đấu là điều rất có lợi cho bóng đá Việt Nam. "Nếu Vinh thi đấu tốt tại giải hạng nhì Nhật Bản thì hình ảnh của bóng đá Việt Nam sẽ tốt hơn lên rất nhiều trong khu vực, đồng thời nó cũng sẽ tạo động lực để những cầu thủ khác, có khả năng như Trọng Hoàng, Thành Lương hay Văn Quyết sẵn sàng chấp nhận thử thách ở một đấu trường mới. Phong độ hiện tại của Vinh đủ sức đáp ứng được yêu cầu từ  phía CLB Nhật Bản".

Công Vinh
HLV Hữu Thắng hướng tới chức vô địch thứ hai cùng SLNA (Ảnh: Q.M)

Thừa nhận SLNA sẽ gặp khá nhiều khó khăn trong phần còn lại của mùa giải song HLV Nguyễn Hữu Thắng tin tưởng rằng đội bóng của ông sẽ cán đích ở vị trí cao nhất khi các cầu thủ đồng tâm hiệp lực để khỏa lấp khoảng trống mà Công Vinh để lại.

Thêm một thông tin nữa được HLV Hữu Thắng công bố: hợp đồng của Công Vinh với đối tác Nhật Bản về cơ bản đã được đồng thuận từ một năm trước. Vì thế, việc ra đi của Công Vinh là bất khả kháng. Nhưng SLNA có đủ phương án để giành chiến thắng trong những trận "chung kết" còn lại của mùa giải.

Theo VTCnews

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích