Cuộc chiến giành Gareth Bale: Real tự tin, M.U chưa bỏ cuộc

Thứ năm, 25/07/2013, 23:39
Những tin tức trái ngược nhau đã xuất hiện về tương lai của món hàng nóng nhất trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này Gareth Bale và M.U đang đứng trước tình thế cần ra tay nhanh chóng nếu không muốn một mục tiêu quan trọng nữa của họ lại tuột khỏi tầm với.

Nhật báo TBN Marca đoan chắc rằng Bale đã hoàn tất một hợp đồng có thời hạn 6 năm chuyển sang Real Madrid. Tuy nhiên, với tiếng tăm của tờ báo chuyên loan những tin đồn chuyển nhượng thất thiệt và việc Tottenham trước sau như một khẳng định cầu thủ người xứ Wales là không phải để bán, có lẽ cần vài ngày nữa để kiểm chứng xem điều gì đã xảy ra.

Gareth Bale

Marca tin rằng Real đã có Bale, nhưng M.U vẫn còn hy vọng.

Có thể tin được Marca?

Bài báo viết: “Real Madrid đã rất nỗ lực trong vụ này. Trước tiên, họ gặp người đại diện của cầu thủ, Jonathan Barnett, để tìm hiểu Bale muốn gì. Cuộc gặp then chốt diễn ra giữa Barnett, Florentino (Perez, chủ tịch Madrid) và Jose Angel Sanchez (tổng giám đốc Real) vào tháng 6.

Trong cuộc gặp họ đã vạch ra chiến lược, dù ý thức rằng cuộc thương lượng sẽ kéo dài và nhiều trắc trở. Trong cuộc gặp đó, hai bên đã đồng ý về các điều khoản hợp đồng của Bale, một thỏa thuận 6 năm với mức lương từ 6-7 triệu bảng mỗi năm, cũng như số áo 11 cho anh. Họ thậm chí đã xem thử chiếc áo đấu sẽ ra sao với tên anh trên đó trong mùa giải mới”.

Tuy nhiên, xét việc Marca không hề đề cập gì tới giá chuyển nhượng và tính chất mơ hồ của vụ việc và độ trễ của tin tức (tháng 6), có thể tin rằng đây chỉ là một động thái “rung cây dọa khỉ” nữa của báo chí TBN và bản thân Madrid, khi họ quăng ra một quả bom nhằm làm lung lay quyết tâm của Tottenham và sự cam kết của Bale.

Những gì Marca đưa hoàn toàn trái ngược với lời khẳng định như đinh đóng cột của HLV Andre Villas-Boas ở Hồng Kông (Trung Quốc), nơi Spurs đang tham dự giải giao hữu đầu mùa Asia Tropy.

“Về Gareth, tôi muốn nhắc lại những gì tôi đã nói mùa trước, và những gì tôi nói với quý vị từ đầu mùa này”, chiến lược gia người BĐN khẳng định. “Anh ấy là một cầu thủ mà chúng tôi luôn muốn có, là người của Tottenham, là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện giờ và chúng tôi coi anh ấy là một trụ cột của đội bóng, hiện tại cũng như tương lai”.

Dù Real Madrid vẫn chưa chính thức sở hữu Bale, có thể thấy rằng đội bóng áo trắng đang thể hiện quyết tâm mà M.U không có. Quỷ đỏ cho tới giờ chưa bổ sung cầu thủ nào đáng kể trên thị trường chuyển nhượng. Họ đã bỏ lỡ các mục tiêu quan trọng như Thiago Alcantara, Kevin Strootman và vẫn chưa thuyết phục được Barcelona bán Cesc Fabregas hay Everton nhượng lại Fellaini hoặc Leighton Baines.

M.U vẫn nhiều hy vọng

Về mặt chuyên môn thì thực ra HLV David Moyes cần một tiền vệ trung tâm hơn. Tuy nhiên, có được siêu sao xứ Wales sẽ là lời tuyên bố rõ ràng và dứt khoát của ban lãnh đạo áo đỏ về nhiều điều.

Thứ nhất, hợp đồng đó khẳng định tham vọng thống trị Premier League và chinh phục châu Âu của M.U. Thứ hai, nó cho thấy sự ủng hộ tuyệt đối cả về tài chính lẫn chuyên môn cho Moyes không chỉ là nói suông, điều đã bị nghi ngờ trong thời gian qua do những thất bại trong cuộc đua mua cầu thủ. Cuối cùng, Bale thực sự sẽ khiến hàng công áo đỏ trở nên không thể ngăn cản, ít ra là tại Anh.

So sánh với các đối thủ chính cả trong nước và ở châu Âu, M.U lúc này là đội tụt hậu nhất trong việc mua cầu thủ. Chelsea đưa về Andre Schurrle và Marco van Ginkel. Man City có Fernandinho, Jesus Navas, Alvaro Negredo, Jovetic và chưa dừng lại. Bayern Munich phỗng tay trên Thiago của chính M.U và có Mario Goetze từ sớm. Barcelona tăng cường với hợp đồng 57 triệu euro Neymar. Real Madrid thì đầu tư cho hàng loạt ngôi sao TBN đang lên, nổi bật nhất là Isco.

Trái lại, M.U vẫn giẫm chân tại chỗ và chỉ một ngôi sao tầm cỡ như Bale mới có thể giúp họ làm an lòng các CĐV cũng như lấy lại danh tiếng của một trong những đội bóng lớn nhất thế giới.

Nhưng bất chấp những tin tức từ tờ Marca, M.U vẫn có thể yên tâm chừng nào mà Madrid vẫn còn giữ trong đội hình Cristiano Ronaldo, người chơi ở vị trí treo cánh trái như Bale, và Angel Di Maria, một tiền đạo cánh khác. Về chuyên môn, tân HLV Madrid Carlo Ancelotti chưa cần Bale.

Thêm nữa, dù Sir Alex Ferguson đã tuyên bố về hưu và không can dự vào công việc chuyên môn ở Old Trafford nữa, riêng vụ này ông có thể tận dụng lại ảnh hưởng của mình để thuyết phục ngôi sao xứ Wales, người mà lâu nay Sir Alex vẫn bày tỏ sự ngưỡng mộ công khai.

M.U và huyền thoại Scotland của họ cũng có nhiều kinh nghiệm thương lượng với Chủ tịch Spurs Daniel Levy, một người rất khó thuyết phục, sau những phi vụ đưa về Michael Carrick năm 2006 và Dimitar Berbatov năm 2008 từ White Hart Lane.

Bale có xứng với 80 triệu bảng?

Báo chí Anh nói chỉ một đề nghị trị giá 80 triệu bảng, tương đương với khoản tiền chuyển nhượng kỷ lục thế giới mà Real Madrid trả cho M.U năm 2009 để có Cristiano Ronaldo, mới khiến Tottenham để Gareth Bale ra đi. Đó sẽ là một con số khủng khiếp, ngay cả với một cầu thủ như Bale.

Xét cho cùng, ngôi sao BĐN được bán đi khi đã chứng tỏ khả năng của anh ở một kỳ World Cup, 2 kỳ Euro và nhiều mùa giải Champions League, bao gồm vai trò trụ cột trong chức vô địch của M.U năm 2008.

Ngược lại, Bale chưa hề chơi ở một giải quốc tế lớn nào và chỉ có mùa duy nhất ở Champions League cho Tottenham năm 2010-11.

Về mặt con số, Bale cũng thua xa Ronaldo. 21 bàn ở Premier League mùa trước của anh là lần đầu tiên Bale đạt tới mốc hai chữ số trong một mùa bóng tính cả sự nghiệp cho tới giờ, trong khi việc Ronaldo ghi 30 bàn mỗi mùa đã được coi là tất nhiên.

Theo Thể thao & Văn hóa

Các tin cũ hơn