David Moyes khởi đầu kém cỏi cùng M.U: Đá chơi, lo thật!

Thứ năm, 25/07/2013, 07:16
Thua đến 2/3 trận đấu đầu tiên trước những đối thủ dưới cơ, tân HLV David Moyes của M.U đã tự tạo ra rất nhiều sức ép cho "chiếc ghế nóng" mà ông đang ngồi.

David Moyes

HLV David Moyes.

Ngay trong trận đầu tiên cầm quân trên cương vị mới, Moyes đã bất lực nhìn M.U gục ngã trước Singha All Star của Thái Lan. Sau đó là một thắng lợi trước A-League All Stars tại Australia. Ông Moyes chưa kịp vui thì M.U lại thua, lần này là trước Yokohama Marinos của Nhật Bản.

Vẻ mặt thất thần của Moyes khi chứng kiến M.U thua Yokohama với sự lỏng lẻo đến khó tin của hàng thủ là dẫn chứng cụ thể cho thấy: Moyes đang lo lắng thật sự. Chỉ sau 3 trận đấu, Moyes đã hiểu thế nào là sức nặng ngàn cân khi dẫn dắt M.U.

Không ai phủ nhận Moyes là một HLV có tài. Việc Moyes giúp Everton chơi ổn định và có thứ hạng tương đối tốt tại Giải ngoại hạng Anh hơn một thập kỷ qua chính là một trong những lý do khiến ông được tin tưởng khi tới M.U. Nhưng hóa ra, huấn luyện một đội bóng lớn như M.U khác và khó hơn nhiều khi làm việc tại một đội bóng trung bình khá.

Moyes tới M.U, nhưng dường như ông chưa rũ bỏ được phong cách, thói quen như thời còn ở Everton. Bằng chứng là M.U đến giờ vẫn chưa mua được ngôi sao mới nào, còn câu chuyện xoay quanh Rooney thì dai dẳng mãi vẫn chưa có hồi kết. Và như để nỗi lo của ông Moyes thêm “trọn vẹn”, hai tiền đạo Robin van Persie và Danny Welbeck đã dính chấn thương.

Thực tế thì nếu M.U toàn thắng, Moyes cũng chẳng ghi điểm và thu hoạch được nhiều bởi "quân xanh" đều là những đội bóng dưới cơ.

Khi thua, Moyes mới rút ra được những bài học bổ ích và có thêm tinh thần để đối đầu với những khó khăn còn lớn hơn gấp bội, khi Giải ngoại hạng Anh mùa giải mới khai mạc giữa tháng 8.

Theo Danviet

Các tin cũ hơn