Milan vẫn trống áo số 9 và 22: Cỡ XXL không dành cho người gầy!

Thứ tư, 24/07/2013, 17:07
Milan đã công bố số áo chính thức được sử dụng cho mùa giải 2013-14, trong đó đáng chú ý là các số áo 9 và 22 đều còn để trống.

Milan

Milan chưa tìm được người kế thừa xứng đáng của cặp đôi này.

Đó là những con số gắn liền với Filippo Inzaghi (9) và Kaka (22) trong những năm tháng huy hoàng của Milan thập niên đầu thế kỷ 21. Mùa trước, áo số 9 thuộc về Pato, nhưng tiền đạo người Brazil chỉ mặc nó được nửa mùa rồi bị "đá" về quê khoác áo Corinthians; áo số 22 trao cho Bojan Krkic, hệ quả là anh chơi phập phù, bị Milan từ chối mua đứt và hiện tiếp tục bị đem cho Ajax mượn.

Milan là đội bóng duy nhất trên thế giới "treo" đến hai số áo (3 của Maldini và 6 của Baresi). Đó là những con số huyền thoại và bất cứ cầu thủ nào, nếu có được kế thừa, cũng sẽ phải chịu áp lực cực lớn.

Không phải chuyện lạ, giống như áo số 7 tại Manchester United, áo số 10 ở đội tuyển Argentina luôn khiến người đến sau cảm thấy bị ám ảnh và những kẻ không xứng đáng thường phải gánh thất bại.

Sự ra đi đồng loạt trong hai năm gần đây của các danh thủ đã gắn liền tên tuổi với Milan đã để lại những số áo "đáng sợ". Chúng quá rộng cho những cầu thủ thiếu chất lượng mà Milan buộc phải sử dụng ở thời buổi suy thoái này.

Mùa vừa rồi, không chỉ riêng Pato thất bại nặng nề sau khi chọn kế thừa áo của một cựu "nghị sĩ" (chuyển từ số 7 sang số 9 của Inzaghi).

Nocerino cũng chỉ còn là cái bóng của chính anh mùa trước đó sau khi chọn áo số 8 của Gattuso, dù anh được đánh giá là bản sao chân thực nhất của "gã đồ tể" đang làm HLV tại Palermo (mùa này Nocerino chọn áo số 23 mà Ambrosini để lại, "nhường" số 8 cho tân binh Saponara).

Boateng chọn áo số 10 của Seedorf và trở thành nỗi thất vọng vô bờ bến. Acerbi "dại dột" chọn áo số 13 bất hủ của Nesta để rồi chỉ sau 5 tháng đã phải  cúi đầu ra đi.

Chỉ có Constant chơi tạm được với áo số 21 của Pirlo (mùa trước đó, Maxi Lopez đã thất bại), nhưng việc Milan trao số áo "thấm đẫm" chất hào hoa này cho một cầu thủ hậu vệ cánh "chém đinh, chặt sắt" như Constant khiến người hâm mộ Milan không hài lòng.

Với giới milanista, các số áo 8, 9, 10, 13, 21, 22 có ý nghĩa rất lớn và họ muốn chúng phải được trao cho người kế tục xứng đáng.

Milan để trống áo số 9 và 22 vì họ muốn tìm người thực sự xứng đáng hay là vì không cầu thủ nào dám chọn bởi sợ sức ép? Có lẽ là cả hai.

Chỉ có một người thích hợp cho áo số 9 là Balotelli, nhưng tiền đạo này muốn giữ áo số 45 cả đời và xây thương hiệu với số áo từ hồi ở đội trẻ Inter này. Áo số 22 được cho là để dành trao Keisuke Honda, tiền vệ người Nhật Bản có thể sẽ trở thành cầu thủ Milan trong ngày hôm nay. Nếu thế, lần đầu tiên kể từ khi Kaka ra đi, con số vĩ đại đó mới được dành cho một người chơi ở vị trí giống anh.

Mùa hè này ghi nhận những sự kiện lý thú liên quan đến số áo các cầu thủ Serie A. Tevez được trao áo số 10 huyền thoại của Del Piero ở Juventus, trong khi Strootman là cầu thủ đầu tiên được khoác áo số 6 ở Roma, số áo vốn đã để trống suốt 10 năm qua kể từ khi cựu danh thủ Aldair ra đi. Hai đội bóng ấy tin tưởng rằng họ đã tìm thấy người xứng đáng, còn Milan thì vẫn đang chờ.

Theo Thể thao & Văn hoá

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn