NÓNG: ĐT Việt Nam bất ngờ thay HLV

Thứ tư, 24/07/2013, 11:29
Do không muốn chồng chéo công việc giữa ĐTQG và tuyển U23, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã lên kế hoạch tìm kiếm một HLV mới thay cho HLV Hoàng Văn Phúc. Ba ứng cử viên sáng giá được đề cử là Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Văn Sỹ (V.Ninh Bình) và Nguyễn Hữu Thắng (SLNA).

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang được dẫn dắt bởi HLV Hoàng Văn Phúc, người đã được LĐBĐ Việt Nam (VFF) bổ nhiệm vào ngày 16/5 với bản hợp đồng có thời hạn hai năm. Tuy nhiên, cũng giống như tiền lệ, nhà cầm quân 49 tuổi này phải đồng thời dẫn dắt cả ĐTQG lẫn tuyển U23.

Thế nên, không có gì bất ngờ khi trong thời gian qua, tướng Phúc dẫn dắt cả đội tuyển quốc gia đá hai trận vòng loại ASIAN Cup, trận giao hữu gặp Arsenal cũng như U23 Việt Nam đấu với U23 Myanmar.

Hoàng Văn Phúc

Mặc dù vậy, VFF muốn HLV Hoàng Văn Phúc tập trung tối đa tâm sức và thời gian cho mục tiêu giành vé vào chung kết môn bóng đá nam SEA Games 27.Trong khi đó, ĐT Việt Nam lại tham dự khá nhiều sự kiện trong thời gian tới.

Bởi vậy, VFF đã lên kế hoạch tìm một HLV mới cho ĐTQG nhằm tránh tình trạng chồng chéo, quá tải cho HLV Hoàng Văn Phúc. Điều đó cũng đồng nghĩa ông Phúc "mất" vị trí HLV trưởng đội tuyển quốc gia.

Được biết, VFF đã nhắm tới một số thầy nội sáng giá như Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Văn Sỹ (V.Ninh Bình) hay Nguyễn Hữu Thắng (SLNA). Do chưa có thông tin và lời mời chính thức nên hai HLV Lê Huỳnh Đức và Nguyễn Hữu Thắng chưa đưa ra bình luận nào.

Trong khi đó, HLV Nguyễn Văn Sỹ lại tỏ ra khá háo hức với công việc này “Tôi chưa thấy VFF nói gì nhưng nếu được mời, tôi sẵn sàng lên tuyển vì đó là vinh dự quốc gia”.

Đây là kế hoạch nhận được sự ủng hộ lớn của VFF. Bởi dù gì, ĐT Việt Nam và tuyển U23 cũng có lịch thi đấu và kế hoạch tập luyện riêng nên không tránh khỏi sự chồng chéo. Hiện tại, VFF chưa chính thức đăng tải thông tin này nhưng về cơ bản, kế hoạch trên sẽ được hiện thực hóa.

Hoàng Văn Phúc

Liên quan tới lịch thi đấu của ĐT Việt Nam, dự kiến vào đầu tháng 10 tới, đội tuyển sẽ tập trung trước khi bay sang Qatar thi đấu giao hữu với ĐTQG nước này. Sau đó, đội sẽ tới Uzebekistan thi đấu trận lượt đi vòng loại Asian Cup. Vào ngày 4/11, ĐT Việt Nam lại tập trung để chuẩn bị cho trận gặp UAE tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình vào ngày 19/11. Hiện tại, ĐT Việt Nam đã để thua 2 trận vòng loại Asian Cup, xếp cuối bảng E.

Ở tuyển U23, HLV Hoàng Văn Phúc dự kiến sẽ triệu tập lực lượng vào đầu tháng 9. Theo kế hoạch, đội sẽ đi tập huấn tại Hungary trong vòng 2 tuần (từ 12-24/9) trước khi trở lại TP.HCM tham dự 2 trận giao hữu vào các ngày 26 và 29/10.

Vào ngày 13/11, tuyển U23 Việt Nam sẽ tới Myanmar chuẩn bị cho trận giao hữu lượt về với U23 Myanmar. Sau khi tham dự cúp Bình Dương (25/11 - 2/12), thầy trò Hoàng Văn Phúc sẽ lên đường sang Myanmar chuẩn bị cho SEA Games 27.

Theo Bongdaso

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích