Real Madrid: Khi Cristiano Ronaldo "buồn" vì Gareth Bale

Thứ ba, 30/07/2013, 12:02
Ronaldo là chàng trai đa cảm và một lần nữa anh lại “buồn”. Tiền đạo người Bồ không hài lòng với sự hăng hái thái quá của CLB trên thị trường chuyển nhượng. Real đang dốc toàn lực cho thương vụ Gareth Bale mà bỏ quên chuyện gia hạn hợp đồng với anh.

Mải “săn” Bale, quên “chiều” CR7

Mùa bóng 2012-13 là một mùa giải thành công với cá nhân Ronaldo, bất chấp việc Real Madrid không giành được danh hiệu nào. Với 55 bàn thắng trong 55 trận, Ronaldo có mùa bóng thứ ba liên tiếp ghi trên 50 bàn và tiếp tục duy trì hiệu suất nhả đạn 1 bàn/trận. Sự ra đi của Mourinho cũng không ảnh hưởng tới Ronaldo. Mối quan hệ cộng sinh giữa họ đã tan rã và CR7 không đi theo Mou tới Chelsea.

Mọi thứ đang rất ổn với Ronaldo và với Real, cho tới khi cái tên Gareth Bale hiện ra trong đầu chủ tịch Florentino Perez. Đó là khởi đầu cho nỗi buồn của tiền đạo người Bồ.

Hồi tháng 1, Real đã liên hệ với Tottenham để hỏi mua Bale với mức giá đề nghị 50 triệu euro.Thêm một nửa mùa giải nữa trôi qua và ngôi sao người xứ Wales càng chơi càng hay, cộng thêm việc kình địch Barca giành chiến thắng trong vụ Neymar đã khiến đội bóng Madrid nâng giá lên 80 triệu, tiến gần tới kỷ lục của Ronaldo 4 năm trước.

Ronaldo, Bale, Real

Flo Perez đã ủy quyền cho CEO Jose Sanchez lo liệu vụ Gareth Bale. Trong tháng 5 và tháng 6, Sanchez đã tiếp cận Tottenham nhưng chủ tịch Daniel Levy trả lời rằng ông chỉ muốn nói chuyện với người đồng cấp. Và thế là đích thân Perez phải sang Anh nói chuyện về Bale.

Real đang trải qua một mùa hè bận rộn nhất trong lịch sử với quá nhiều việc phải làm, từ thanh lý hợp đồng với Mourinho, thương thảo với Ancelotti, đàm phán với PSG để giải phóng HLV người Ý và kéo theo đó là một cuộc cách mạng với hàng loạt thay đổi nhân sự… Sự bận rộn ấy khiến Real dường như quên mất một nhiệm vụ quan trọng là gia hạn với Ronaldo.

Dù CEO Jose Sanchez và người đại diện Jorge Mendes của CR7 sơ bộ đã thống nhất về bản hợp đồng tới năm 2018 với mức lương 14 triệu euro/mùa nhưng việc ký kết hiện đã bị lùi vô thời hạn. Sớm nhất là cuối tháng 8 các bên mới có thể cùng ngồi lại.

94Ronaldo đang giữ kỷ lục chuyển nhượng của Real và cũng là của bóng đá thế giới. Anh gia nhập Real với giá 94 triệu euro vào năm 2009.

201Ronaldo đã ghi được 201 bàn thắng trong 199 trận đấu chính thức của Real và trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng thứ 6 trong lịch sử CLB.

26Gareth Bale ghi 26 bàn thắng trong 44 trận chơi cho Tottenham mùa trước và được Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp bầu là cầu thủ xuất sắc nhất Anh.

Ronaldo không thoải mái với cách đối đãi ấy, anh cảm thấy chủ tịch Perez và CLB không đánh giá đúng những đóng góp của mình và đã tính chuyện ra đi.

Jorge Mendes đã từng ngồi với 3 giám đốc của M.U trong tư dinh của tỷ phú Peter Lim ở Singapore và gạ gẫm đội bóng Anh ký một bản ghi nhớ về vụ chuyển nhượng tự do vào năm 2015, với 50 triệu euro “lót tay” và mức lương 17 triệu euro/mùa.

Một vương quốc không thể có hai vua

Cách đối đãi của Real khiến Ronaldo buồn và cách “kền kền trắng” săn lùng những ngôi sao tấn công khiến anh lo lắng. Hết Isco lại đến Bale, vị trí của tiền đạo người Bồ đang bị đe dọa.

Chỉ riêng sự góp mặt của Isco đã khiến hàng công rối loạn. Oezil bị đẩy sang cánh phải trong sơ đồ 4-3-2-1 đã khiến Ronaldo không được chơi gần đối tác tin cậy.

Isco được kéo sang cánh trái để tránh giẫm chân Oezil nhưng sự điều chỉnh ấy lại khiến Isco giẫm chân Ronaldo. Hệ quả là CR7 phải dạt vào giữa, đó là những gì diễn ra ở trận đấu gần nhất với PSG.

Ronaldo luôn nguy hiểm khi anh có không gian thông thoáng, và cách sử dụng Ronaldo hiệu quả nhất chính là cái cách mà Mourinho khai thác: đẩy anh sang cánh trái và tận dụng tối đa những pha xuyên phá vào phía trong.Tốc độ như một chú chim cắt luôn khiến CR7 qua mặt hậu vệ cánh dễ dàng. Nhưng cầu thủ 28 tuổi lại không đạt hiệu quả cao khi hoạt động ở giữa, chưa kể tới việc anh dễ va vào tiền vệ tấn công ở phía dưới (Modric hoặc Illarramendi).

Gareth Bale chưa tới, Real đã rối và không hiểu câu chuyện sẽ thế nào nếu có thêm ngôi sao 24 tuổi. Nếu Bale đến Real, Ronaldo sẽ phải nhường cánh trái cho cầu thủ người xứ Wales. CR7 sẽ bị kẹp chặt ở 4 mặt: Bale bên trái và Oezil bên phải, Modric/Isco/Illarra phía dưới và Benzema bên trên. Với một cầu thủ luôn có xu hướng hoạt động rất rộng như anh, cảm giác sẽ vô cùng tù túng.

Nếu Real vẫn quyết mua Bale, họ sẽ phải phá kỷ lục chuyển nhượng và Bale là ông vua mới. Một vương quốc không thể có hai vua. Real mua Bale, sẽ không có chuyện Ronaldo gia hạn hợp đồng.

Theo Thể thao & Văn hóa

Các tin cũ hơn