"Với Mourinho, đừng mong Chelsea đá đẹp"

Thứ tư, 31/07/2013, 14:12
Cựu trung vệ Chelsea - Carvalho cho rằng, dưới thời Mourinho, Chelsea sẽ tiếp tục là đội bóng chơi thực dụng, đề cao kết quả là trên hết.

Trong lần đầu dẫn dắt Chelsea hồi 2004, việc đầu tiên mà Mourinho thực hiện đó là gia cố hàng phòng ngự. Chính vì thế, ông đã yêu cầu tỉ phú Abramovich vung tiền để tậu hai trò cũ ở Porto là hậu vệ Ricardo Carvalho và Paulo Ferreira.

Hơn ba năm dẫn dắt The Blues, Mou xây dựng đoàn quân áo xanh dựa trên nền tảng là sự chắc chắn dưới hậu tuyến. Nhìn Chelsea thi đấu luôn có cảm giác an toàn, thực dụng và rất khó bị đánh bại.

Mourinho, Chelsea

Theo Carvalho, Mourinho sẽ đề cao hiệu quả hơn lối chơi

Tuy không bắt mắt nhưng với chuỗi chiến thắng với tỉ số tối thiểu 1-0, The Blues đã hai năm liền vô địch Ngoại hạng. Giờ đây, "Special One" trở lại Stamford Bridge và fan The Blues có quyền hi vọng vào một chu kỳ thành công mới của CLB.

Trên tờ Sportsmail, cựu trung vệ Chelsea - Ricardo Carvalho chia sẻ quan điểm: "Tôi luôn nhớ về hai năm đầu tiên khi khoác áo Chelsea. Chúng tôi thi đấu vì kết quả, cố gắng không để đối phương có bất kỳ khoảng trống hay cơ hội nào uy hiếp khung thành.

Các hậu vệ và tiền vệ không được phép để mất bóng bên phần sân nhà. Sau hai mùa giải, chúng tôi bắt đầu kiểm soát được khu trung tuyến nhờ sở hữu hàng tiền vệ cơ động. Nhưng Mourinho luôn tin rằng, để phát triển giống một đội bóng thực thụ, điều quan trọng nhất là phải giành chiến thắng.

Mourinho rất quan tâm đến những chi tiết nhỏ khi làm việc cùng học trò. Thi thoảng ông góp ý giúp chúng tôi khắc phục điểm yếu và dạy cách duy trì sự tập trung liên tục, ngay cả khi gặp đối thủ yếu hơn.

Thường sau một trận đấu tệ, sẽ rất khó khăn để làm việc cùng ông ở ngày tiếp theo. Mou không nói nhiều, nhưng khi cất tiếng, ông sẵn sàng chỉ trích và trình bày ý kiến về màn trình diễn của toàn đội. Mourinho tạo cho các cầu thủ cảm giác họ sẽ học hỏi được nhiều để tiến bộ.

Đôi lúc nhà cầm quân người Bồ phê bình bạn trước mặt đồng đội, hoặc có khi là nói riêng một góc. Nhưng ông chỉ chia sẻ những gì mình suy nghĩ và tận mắt chứng kiến. Ông không bao giờ đổ lỗi cho học trò. Thế nên, chúng tôi đều cảm thấy thoải mái và được tôn trọng."

Theo VNN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Trực tiếp saoke tv bình luận viên