Công Vinh dẫn đầu bình chọn Cầu thủ hay nhất ĐNA

Thứ tư, 31/07/2013, 16:10
Tiền đạo số một Việt Nam hiện đang dẫn đầu danh sách bình chọn 20 cầu thủ xuất sắc nhất khu vực Đông Nam Á do Goal tổ chức, với số phiếu bầu lên tới 48,6%....

Hôm qua, Goalchính thức công bố cầu thủ đoạt giải thưởng Goal 50 của mùa 2012/13. Người vinh dự nhận được giải thưởng trên là tiền đạo Lionel Messi. Để trở thành người chiến thắng, siêu sao Argentina đã vượt qua rất nhiều đối thủ nặng ký, trong đó có Franck Ribery, Cristiano Ronaldo và Gareth Bale.

Trong danh sách 50 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của Goal50, đại đa số cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu. Châu Á chỉ có ba đại diện là tiền vệ Omar Abdul Rahman (UAE, xếp thứ 39), tiền đạo Hisato Sato (Nhật Bản, 47) và tiền đạo Lee Keun-Ho (Hàn Quốc, 49). Đáng chú ý, Đông Nam Á từng có một đại diện được đề cử là tiền vệ Shahril Ishak của Singapore, nhưng cuối cùng anh cũng bị đánh bật khỏi Goal50.

Công Vinh
Lê Công Vinh đang áp đảo danh sách 20 cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á.

Để kích thích các cầu thủ Đông Nam Á cố gắng lọt vào Goal50 trong những mùa tới, Goalquyết định tổ chức bình chọn 20 gương mặt xuất sắc nhất. Trong danh sách này, Việt Nam góp một đại diện là tiền đạo Lê Công Vinh – người vừa chia tay Sông Lam Nghệ An để sang đầu quân cho CLB Consadole Sapporo của Nhật Bản.

Ngoài Công Vinh, danh sách 20 cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á còn có Shahril Ishak, Hariss Harun, Baihakki Khaizan, Izwan Mahbud (Singapore); Teerasil Dangda, Theeraton Bumnathan, Kawin Thamsatchanan (Thái Lan); Stephan Schrock, Javier Patino, Phil Younghusband (Philippines); Mahali Jasuli, Khairul Fahmi, Safee Sali, Aidil Zafuan (Malaysia), Boaz Solossa, Sergio van Dijk (Indonesia); Kyi Lin (Myanmar); Visay Phaphouvanin (Lào) và Khim Borey (Campuchia).

Công Vinh

Với lời kêu gọi của Hội CĐV SLNA (gần 80.000 thành viên), Công Vinh đã có bước nhảy vọt trong top 20.

Tính đến 14h00 ngày 31/7, Lê Công Vinh đang dẫn đầu khi giành tới 48,6% số phiếu bầu. Xem ra danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất khó lọt khỏi tay chân sút số một của ĐTVN, bởi khoảng cách giữa Vinh với người đứng thứ hai chênh nhau tới xấp xỉ 30% phiếu bầu.

Dưới đây là % bình chọn 20 cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á do Goaltổ chức tính đến 14h ngày 31/7/2013.

Công Vinh

Theo Infonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích