Bale biểu tình, nghỉ ba trận đầu mùa của Tottenham

Thứ sáu, 16/08/2013, 12:53
CLB Ngoại hạng Anh nói Gareth Bale chấn thương nhẹ, nhưng đó dường như chỉ là cách họ che đậy sự thật về ngôi sao đang muốn đào tẩu sang Real Madrid.

HLV Villas-Boas hôm qua thông báo Bale đang vật lộn với một chấn thương ở bàn chân và chỉ có thể trở lại sớm nhất trong trận derby với Arsenal ngày 1/9. Bale vì thế sẽ nghỉ ba trận đầu mùa của Tottenham, gồm hai trận Ngoại hạng Anh - làm khách trên sân Crystal Palace chủ nhật tuần này và tiếp Swansea chủ nhật kế tiếp, cùng trận Europa League gặp Dinamo Tbilisi thứ năm tuần sau.

"Cậu ấy nhiều khả năng sẽ không kịp bình phục để đá với Palace, Tbilisi và Swansea", Villas-Boas nói hôm qua. "Chúng tôi chờ Bale trở lại sau đợt tập trung cùng tuyển Xứ Wales để đánh giá xem liệu vết đau ở bàn chân sẽ tác động như thế nào đến tiến trình bình phục của cậu ấy".

Gareth Bale
Bale không muốn thi đấu để chờ cơ hội chuyển sang Real cho đến những ngày cuối phiên chợ hè này.

Ông này cũng quả quyết Bale sẽ ở lại Tottenham mùa tới, bất chấp những nỗ lực chèo kéo từ Real Madrid: "Chúng tôi sẽ dựa vào Bale mùa tới, tôi đã nói việc này rất nhiều lần. Có rất nhiều tin đồn về cậu ấy, nhưng Bale sẽ tiếp tục là người của Tottenham. Chúng tôi cũng biết Real quan tâm tới Bale, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng tôi sẵn sàng đàm phán với họ".

Tuy nhiên, theo Telegraph, một báo có uy tín ở Anh, sự thật có vẻ khác xa với những gì Villas-Boas thông báo. Những nguồn thân cận với Bale quả quyết rằng ngôi sao 24 tuổi này hoàn toàn khỏe mạnh và Bale chỉ không muốn ra sân vì lo ngại việc này đe dọa vụ chuyển nhượng anh sang Real Madrid.

Bale trước đó khước từ mọi đề nghị gia hạn hợp đồng từ phía Tottenham. Cầu thủ hay nhất bóng đá Anh mùa trước còn cùng người đại diện, rồi bố mẹ tìm gặp chủ tịch Daniel Levy, yêu cầu giữ lời hứa để anh ra đi khi Tottenham không thể đoạt vé dự Champions League qua đường giải Ngoại hạng mùa vừa qua.

Tottenham được cho là đang chơi trò mèo vờn chuột với Real khi một mặt tuyên bố giữ Bale, mặt khác ngỏ ý chỉ bán anh với giá 100 triệu bảng. Họ vì thế chấp nhận để Bale ngồi ngoài ba trận đầu mùa, để chờ đợi tín hiệu phản hồi từ Real, đồng thời tích cực liên hệ tìm người thay thế là Erik Lamela (Roma).

Theo VNE

Các tin cũ hơn