Từ Bale tới Ronaldo: Ván cờ cao tay của Perez!?

Thứ tư, 07/08/2013, 09:05
Không chỉ đưa ra mức đãi ngộ khổng lồ cho Cris. Ronaldo, Chủ tịch Flo Perez còn đe dọa vị trí số một của ngôi sao này bằng thương vụ Gareth Bale. Trong thế chân tường, CR7 đã đồng ý ở lại Bernabeu tới năm 2018. Ván cờ cao tay của Flo Perez đã được thực hiện triệt để bằng chiến lược “cây gậy và củ cà rốt”…

Bale, Ronaldo, Perez

Theo báo cáo của tạp chí Forbes hồi tháng 4/2013, Real Madrid là CLB giàu nhất thế giới với tổng giá trị rơi vào khoảng 3,3 tỷ USD. Một trong những nguyên tắc cơ bản giúp Los Blancos liên tục tăng trưởng là chính sách chiêu mộ những cầu thủ thuộc hạng siêu sao để tạo nên "dải ngân hà" lung linh trong mắt người hâm mộ.

Đó là lí do giải thích cho việc Flo Perez không ngần ngại bạo chi để mang về những “quả bom” cỡ lớn như Zinedine Zidane, Kaka hay Cristiano Ronaldo.

Bale, Ronaldo, Perez

Mục đích tối quan trọng của Perez là giữ Ronaldo ở lại

Và chỉ 4 năm sau khi phá vỡ kỉ lục chuyển nhượng thế giới (Ronaldo hồi mùa Hè 2009), Real Madrid lại lịch kịch vận chuyển bom tiền tới White Hart Lane để chèo kéo Gareth Bale. Ai cũng biết Bale đang là một trong những ngôi sao sáng nhất Premier League. Điều đó thể hiện ở mùa giải vừa qua khi tiền vệ Xứ Wales ẵm trọn 3 giải thưởng cá nhân của sân chơi cao nhất xứ Sương mù.

Nhưng ngay cả khi Gareth Bale có thành công hơn thế, người ta vẫn cứ cho Florentino Perez là kẻ điên rồ khi ông chịu chi khoản tiền lớn tới vậy. Nó đã và đang xóa nhòa ánh hào quang mà Cristiano Ronaldo tạo dựng được cách đây 4 năm. Tệ hại hơn, thương vụ này được kì vọng sẽ đánh bật ngôi sao người Bồ khỏi ngôi vị số một trên thước cỏ Bernabeu. Lợi bất cập hại?

Có lẽ là không! Một quái kiệt chuyển nhượng như Flo Perez thừa hiểu những cái được và mất trong mỗi thương vụ. Và có vẻ ông đã “gãi đúng chỗ ngứa” khi tung ra ván cờ cao tay để luôn ở vào thế chủ động trước những hợp đồng bom tấn, mua Gareth Bale và giữ Cris. Ronaldo. Đó là nhiệm vụ đã được chính Perez đặt ra trước thời điểm đứng ra tranh cử chức Chủ tịch Real nhiệm kì mới.

Hôm qua, Marca - tờ báo thân Real, đã tiết lộ mọi điều khoản bí mật xung quanh bản hợp đồng mối giữa Cris Ronaldo và sân Bernabeu. Cụ thể, cách đây một tháng, ngôi sao người Bồ đã kí giao kèo mới với Real tới năm 2018.

Bale, Ronaldo, Perez

Perez thật sự cao tay

Trong bản hợp đồng mới, CR7 đã được thỏa mãn gần như tối đa mọi mong muốn. Đó là mức lương “khủng” nhất La Liga (17 triệu euro/năm) và thu về khoảng 70% thu nhập từ các thương vụ quảng cáo.

Nhưng đây mới chỉ là bước đi đầu tiên của Flo Perez trong mục tiêu “trói chân” Cris Ronaldo. Theo Marca, Real kí HĐ mới với Ronaldo vào ngày 23/7, cùng thời điểm Perez tuyên bố dõng dạc trên L’Equipes rằng “chúng tôi chắc chắn sẽ giữ Ronaldo ở lại tới khi cầu thủ này giã từ sự nghiệp”.

Nên nhớ, trước đó một ngày, Perez đã khiến cộng đồng fan Real háo hức với tuyên bố sẽ mua Gareth Bale. Có thể hiểu rằng, vị lãnh đạo Real đã sử dụng ngôi sao xứ Wales làm điều kiện thúc đẩy quyết định của Ronaldo.

Đây là ván cờ cao tay của Flo Perez! Hay nói đơn giản hơn, Perez muốn nói với Ronaldo rằng “Không có anh, chúng tôi sẽ có Gareth Bale”. Cái ẩn ý mà vị Chủ tịch Real ngấm ngầm muốn nói ra chắc chắn sẽ động chạm tới lòng tự kiêu của Cris Ronaldo.

Vô hình chung, CR7 bị đặt vào hai gọng kìm của Perez. Thứ nhất, anh vừa được thỏa mãn nhu cầu lương thưởng. Thứ hai, anh bị động chạm tới cái tôi và buộc lòng phải ở lại để chứng minh.

Động thái của Perez có vẻ giống với chiến lược “cây gậy và củ cà rốt"! Ronaldo vừa được hưởng quyền lợi nhưng cũng sẵn sàng bị loại khỏi Bernabeu nếu vẫn giữ thái độ ngang bướng. Thậm chí, Perez còn kích thích được tham vọng của ngôi sao người Bồ từ cuộc chiến tranh giành Gareth Bale!

Không chỉ vậy, Flo Perez còn luồn lách cửa sau khi bí mật đàm phán với Jorge Mendes. Chính “trùm” chuyển nhượng người Bồ này đã thúc CR7 kí hợp đồng mới với sân Bernabeu. Lí lẽ được đưa ra là “không có đội bóng nào tốt hơn Real”.

Bale, Ronaldo, Perez
Gareth Bale chỉ là cái cớ của Perez trong việc giữ chân CR7

Như vậy, có thể hiểu rằng mục tiêu quan trọng nhất của Perez trong thương vụ Gareth Bale là gây áp lực khiến CR7 phải kí bản HĐ mới. Nó hoàn toàn khác biệt với nhận định của cựu Chủ tịch Ramon Calderon, người cho rằng Real muốn có Gareth Bale vì lo mất CR7. Hai câu chuyện có mối quan hệ nhân quả này đã được Perez giải quyết rất khéo léo và thấu đáo.

Cứ cho rằng Cris Ronaldo đã kí bản hợp đồng mới với Real Madrid thì Perez đã thành công. Còn việc chiêu mộ Gareth Bale, Real vẫn cứ đang nấn ná đàm phán mà không dứt điểm. Đây có thể xem là một trong những thương vụ mất thời gian nhất của Kền kền trong cả thập kỉ vừa qua. Giờ chỉ có Flo Perez là người hiểu rõ nhất ông có thực sự cần Gareth Bale nữa không sau khi đã “trói chặt” Ronaldo với Bernabeu…

Và có lẽ ở đây, Gareth Bale là kẻ chịu thiệt nhất sau khi trở thành quân cờ trong ván cờ cao tay của trùm chuyển nhượng Perez. Thực tế, ở nhiều góc độ, cả về thương mại và chuyên môn, Bale chưa thể so sánh được với C.Ronaldo. Thế nên, khi đã có C.Ronaldo với bản hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2018, "có điên" Perez mới bỏ ra 100 triệu euro cho Gareth Bale.

Cái tài của Perez là ông đã ném Gareth Bale lên "mây xanh" và đẩy cầu thủ này vào thế đối nghịch với chính CLB Tottenham. Vậy là từ thế bị động, người mất tiền tấn đi mua, Perez đã ở vào thế chủ động trong thương vụ với Gareth Bale, cầu thủ cứ mơ tưởng mình có giá 100 triệu euro và trong cách nghĩ ấy, có lẽ có cả chủ tịch của Tottenham.

Perez giờ này có thể xoa tay hài lòng với chính sách chuyển nhượng của mình khi giữ sân được siêu sao C.Ronaldo và như thế cũng đủ giúp ông tạo được sức nặng cần thiết trong cuộc đua đến chiếc ghế quyền lực ở Real Madrid.

Còn Gareth Bale với giá 100 triệu euro ư? Hãy đợi đấy!

Theo Bongdaso

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích