Trong tuần này, Rooney nộp đơn ra đi?

Thứ hai, 05/08/2013, 11:04
Lần đầu tiên kể từ sau chấn thương bí ẩn trước chuyến du đấu châu Á, Rooney đã trở lại khoác áo M.U. Nhưng đó hoàn toàn không phải một lời đảm bảo về tương lai của “số 10”. Chelsea chuẩn bị đưa ra lời đề nghị thứ hai, với mức giá 40 triệu bảng…

Trong lần đầu đặt vấn đề, Chelsea đã sẵn sàng chi 60 triệu bảng, bao gồm cả phí chuyển nhượng và lương, để có được chữ ký của Rooney. Tuy nhiên, đề nghị ấy đã bị bác bỏ. Còn lần này, chỉ riêng mức phí chuyển nhượng cho chân sút này đã là 40 triệu bảng. Một con số đáng để BLĐ M.U phải suy nghĩ.

Nộp đơn chỉ là vấn đề thời gian

Thật ra, trận đấu với Real Betis chỉ là một màn tập dượt nho nhỏ của M.U trên sân tập Carrington, chứ không phải cuộc so tài chính thức. Giới truyền thông Anh hoàn toàn mù tịt thông tin cho đến khi HLV Pepe Mel của Betis bật mí kết quả trên Twitter. Ở trận này, Rooney ra sân trong một hiệp và M.U dễ dàng thắng 3-0.

Mourinho, Rooney
Mourinho vẫn muốn đưa Rooney về Chelsea

Nhưng 45 phút ấy chẳng chứng tỏ được điều gì. Sau khi Rooney phải trở về nước từ Bangkok, dù chấn thương không đến nỗi nặng, tương lai của anh đã trở nên bất định. Trong khi Mourinho vẫn liên tục mời chào Rooney bằng những sự đãi ngộ hậu hĩnh cũng như lời hứa hẹn được đá trung phong thì David Moyes lại khiến anh tức giận bằng những tuyên bố hết sức lạnh lùng rằng van Persie mới là sự lựa chọn số một trên hàng công M.U.

Sự thiếu nhất quán của Moyes (ông từng bảo quyết giữ Rooney), khiến tiền đạo 27 tuổi này cảm thấy không yên tâm về tương lai của mình. Tại Chelsea chắc chắn, vị thế của Rooney sẽ khác, bởi anh là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Chelsea hè này.

Chelsea đã kết thúc tour du đấu bằng thành tích toàn thắng. Trên đất Mỹ, họ cũng nhẹ nhàng đánh bại Inter Milan 2-0 ở trận đầu tiên của International Champions Cup. Nhưng ngoại trừ tiền đạo trẻ Lukaku, các chân sút còn lại như Demba Ba, Torres và Moses đều không gây ấn tượng cho lắm. Rooney, dù không đạt phong độ đỉnh cao, nhưng lại thuộc tuýp tiền đạo mà Mourinho rất kết.

Nên nhớ, Chelsea đã bỏ cuộc trong các thương vụ Falcao, Cavani, và thậm chí không thèm Suarez, nhưng lại cực kỳ nghiêm túc trong việc theo đuổi Rooney. Chelsea đang cần tăng thêm chất Anh bởi Lampard, Ashley Cole và Terry đều đã có tuổi.

Với hơn một thập kỷ đá tại Premier League, Rooney sẽ chẳng mất nhiều thời gian để thích nghi tại CLB mới. Và quan trọng hơn cả, anh đang khát khao làm mới mình.

M.U từng tuyên bố nếu ra đi, Rooney phải nộp đơn chuyển nhượng. Chuyện ấy có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian.

Chia tay sau trận gặp Sevilla?

M.U sẽ đá giao hữu với AIK Stockholm vào ngày mai, và sau đó trở về nước để kỷ niệm 10 năm Rio Ferdinand khoác áo CLB bằng trận đấu với Sevilla vào thứ Bảy. Rooney, một trong người chơi thân nhất với Rio, nhiều khả năng sẽ tham dự cả hai trận đấu ấy.

Theo báo chí Anh, Rooney cho biết anh sẽ quyết định tương lai của mình dựa trên mức độ chào đón của các CĐV sau khi trở lại. Trận thắng Betis diễn ra trên sân không có khán giả, còn cuộc so tài với AIK Stockholm lại diễn ra tận Thụy Điển. Nếu vậy, trận đấu với Sevilla tại Old Trafford vào thứ Bảy tới sẽ có ảnh hưởng lớn đến quyết định của Rooney.

Nhưng thật ra, tác động từ những CĐV chỉ là thứ yếu, và nếu có, nó cũng chỉ có ý nghĩa đẩy Rooney ra đi sớm hơn, chứ khó mà giữ anh ở lại. Một cầu thủ từng hai lần đòi ra đi, và đang ngấp nghé lần thứ ba rời bỏ đội bóng của mình, thì rất khó có thể thay đổi quyết định chỉ nhờ vài vạn tiếng vỗ tay.

Còn gần 4 tuần nữa mới kết thúc kỳ chuyển nhượng mùa hè, nhưng mùa giải tại Anh thì sẽ khởi tranh sớm hơn thế (17/08). Chelsea đã có một lực lượng tương đối ổn, và họ chỉ còn chờ mỗi mảnh ghép Rooney nữa là đủ một đội hình có thể chinh phục các danh hiệu.

Đã đến lúc quyết định rồi, Wayne!

34.Trong hai mùa giải được bố trí đá trung phong (2009-10, và 2011-12), Rooney đều ghi tới 34 bàn thắng. Hình ảnh ấy sẽ lặp lại ở Chelsea?

36.Rooney đang là chân sút xuất sắc nhất còn thi đấu của ĐT Anh với 36 bàn thắng (sau 83 trận), xếp trên Lampard (29), và Peter Crouch (22). Trong lịch sử, anh xếp thứ 5, chỉ sau Bobby Charlton (49), Gary Lineker (48), Jimmy Greaves (44), và Michael Owen (40).

250.(ngàn bảng) Mức lương tuần mà Rooney đang nhận ở M.U. Chelsea sẵn sàng đáp ứng con số ấy.

Theo TT&VH

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn