SLNA: Tiếc đấy, nhưng mà...thôi

Thứ hai, 05/08/2013, 13:32
Đội bóng xứ Nghệ không có Công Vinh, nhưng hàng công vẫn ghi bàn. Thầy trò Nguyễn Hữu Thắng đá tại sân khách, nhưng như chơi bóng tại thánh địa Vinh. Chỉ tiếc rằng, SLNA đã không thể có điểm trong một chiều mà đội chủ nhà Bình Dương mới là những người chơi hay hơn.

Tiếc...

Không Trọng Hoàng, Nguyên Mạnh và tất nhiên là Công Vinh rõ ràng đã khiến SLNA suy yếu hẳn, dù những người đóng thế là Viết Nam hay Quang Tình, Kavin...đều đã chơi không tồi trong trận đấu chiều 4/8.

Bộ máy được vận hành khá trơn từ đầu mùa vẫn chạy không đến nỗi nào, nhưng có một điều chắc chắn đội bóng xứ Nghệ đã không mang nhiều sự tự tin vào trận đấu.

SLNA
SLNA (phải) đã chơi đầy cố gắng. Ảnh: Gia Khánh

SLNA cầm bóng không nhiều, sự chủ động hay quá ít giải pháp để tung ra những miếng đánh nguy hiểm về phía khung thành của Esele . Chủ yếu bóng được đẩy cho Kavin, Plaza thay vì những cú xộc từ biên vào như có Hoàng "bò" hoặc CV9.

Rất tiếc, khi những điều thiếu tưởng chừng như "nho nhỏ" ấy đã khiến đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng chơi không thật tốt như trước đây, bất chấp 2/3 CĐV trên khán đài là người theo phe xứ Nghệ.

Cũng không thể không tiếc nuối, khi ở một vài thời điểm hàng công của SLNA đã đẩy Bình Dương vào thế chống đỡ khá vất vả. Hoặc pha ghi bàn vào lưới của Kavin lại bị từ chối khi trọng tài cho rằng chân sút này đã rơi vào thế việt vị.

Quá nhiều điều để tiếc cho thày trò Nguyễn Hữu Thắng, nhất là khi họ cũng đã có một trận đấu không hề tồi với quá nhiều quyết tâm, khao khát và cả những cơ hội...

Nhưng mà...thôi

Tiếc cho đội bóng xứ Nghệ, không có nghĩa chiến thắng của Bình Dương là vô nghĩa cũng như không xứng đáng, ngược lại thẳng thắn mà nói rằng đội chủ sân Gò Đậu đã có một trận đấu hay nhất kể từ đầu mùa.

Chơi trên sân nhà, nhưng sức ép mà thày trò HLV Lê Thụy Hải là rất lớn khi gần như cả 4 khán đài phủ vàng màu cờ, màu áo của đội khách. Rất lớn, khi chiếc vé trụ hạng vẫn chưa nằm trong tầm tay.

SLNA
Tuy nhiên, Bình Dương là đội chơi hay hơn. Ảnh: Gia Khánh

Nhưng, Bình Dương đã chứng tỏ họ vẫn xứng đáng nằm trong top những đội bóng hàng đầu V-League (dù kết quả của mùa giải là khá "bết" ) khi đã thể hiện được bản lĩnh không thể tuyệt vời hơn.

Cầm bóng tự tin, tấn công mạch lạc và phòng thủ chắc chắn, đoàn quân của Hải "lơ" đã làm nhụt chí thày trò Nguyễn Hữu Thắng. Và nếu hàng công sắc và có duyên hơn, chiến thắng đã không chỉ là sít sao như thế.

Cả tá cơ hội dành cho Sunday, cho Anh Đức, Vũ Phong nhưng tất cả bị bỏ lỡ một cách không thể tiếc hơn. Nên nhớ, những tình huống có thể ghi bàn hầu như là đối mặt với thủ thành của SLNA.

Trước một đội chủ nhà chơi quá hay, bản lĩnh và tạo được nhiều cơ hội, cũng như nhập cuộc với sự chủ động hơn rõ ràng việc đội bóng xứ Nghệ thất bại là điều không có gì là khó hiểu.

Tiếc thì có tiếc, cũng như chia buồn với hàng vạn trái tim của người xứ Nghệ trong một trận đấu mà SLNA đã chơi không tồi. Nhưng, hơn 90 phút tại Gò Đậu, rõ ràng nỗi niềm ấy cũng đành phải vơi, khi mà Bình Dương đã là chính họ...

Theo VNN

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn