Quên Mourinho đi, đây là Real của Ancelotti

Thứ ba, 13/08/2013, 16:48
La Liga chỉ còn 4 ngày nữa là khởi tranh và thầy trò HLV Ancelotti đã sẵn sàng bước vào mùa giải mới với mục tiêu lật đổ ngôi vương của đại kình địch Barca.

Ancelotti

HLV Ancelotti bước đầu xây dựng một Real thi đấu quyến rũ

“Mourinho là người đặt nền móng cho Real và Ancelotti sẽ đưa đội bóng lên một tầm cao mới”, chủ tịch Florentino Perez đã phát biểu như thế sau chiến thắng trước Chelsea trên đất Mỹ. Thật vậy, mới chỉ tiếp quản CLB chưa đầy hai tháng từ "Người đặc biệt", chiến lược gia người Italy đã tạo một diện mạo hoàn toàn mới cho đội chủ sân Bernabeu. Real từ bỏ lối chơi đề cao hệ thống phòng ngự để hướng đến phong cách tấn công hoa mỹ như mong muốn của các Madridista.

Trẻ hóa lực lượng

Mùa hè này chứng kiến một sự thay đổi lớn trong chính sách chuyển nhượng của Real khi họ mang về những cầu thủ trẻ đầy tài năng và tạo điều kiện cho các mầm non Castilla thử sức ở đội một. Độ tuổi trung bình của cầu thủ Real vào khoảng 25 tuổi, trẻ nhất trong nhiều năm trở lại đây. Trong đó Isco, cầu thủ hay nhất giải U21 châu Âu và Illarramendi, truyền nhân của Alonso là hai cái tên nổi bật. Ngoài ra cũng phải kể đến Carvajal hay Morata, những cầu thủ xuất thân từ đội trẻ của Real.

Tin từ Marca cho biết, HLV Ancelotti sẽ tạo điều kiện cho 3 tân binh trẻ tuổi xuất phát ở vị trí thi đấu chính thức. Carvajal thay thế người đàn anh Arbeloa trong vai trò hậu vệ phải. Tiền vệ 21 tuổi người Brazil Casemiro nhiều khả năng sẽ đá cặp với Modric ở trung tâm hàng tiền vệ trong bối cảnh Alonso lẫn Illarra đều đang gặp chấn thương. Isco với màn ra mắt hoàn hảo trong loạt trận giao hữu chắc một suất trên hàng công của Los Blancos.

Định hình lối chơi

Một HLV giỏi không phải là người sử dụng đội hình theo ý thích cá nhân mà phải lựa chọn sơ đồ phù hợp cho đội bóng mà ông cầm quân. Carlo Ancelotti là một chiến lược gia như vậy. Sau nhiều thử nghiệm, Carletto cuối cùng cũng tìm được đội hình lý tưởng cho Real mùa giải mới. Trong hai trận gặp Everton và Chelsea tại International Champions Cup, Ancelotti đều sử dụng sơ đồ 4-4-1-1 lấy tấn công làm chủ đạo.

Ancelotti

Đội hình dự kiến trong mùa giải 2013/14 của Real

Đứng trong khung thành là thủ môn Iker Casillas. Đội trưởng Real đã trở lại sau một mùa giải phải ngồi ngoài vì chấn thương và không được Mourinho trọng dụng. Với việc Varane chưa bình phục, Pepe hiển nhiên được tin tưởng đá cặp trung vệ với Ramos. Ở vị trí hậu vệ phải, Arbeloa thi đấu tròn vai nhưng không tạo nhiều đột biến. Đó là lý do hậu vệ trẻ Carvajal có cơ hội được xếp đá chính.

Bên cánh đối diện sẽ là hậu vệ người Brazil Marcelo. Hàng phòng ngự này sẽ “cộp mác” Ancelotti như những gì các CĐV đã nhìn thấy trong các trận giao hữu gần đây. Hai hậu vệ biên khi có bóng sẽ chủ động dâng rất cao hỗ trợ những đợt tấn công.

Kết quả giao hữu mùa hè

Bournemouth 0-6 Real Madrid

Olympic Lyon 2-2 Real Madrid

Real Madrid 1-0 PSG

Real Madrid 3-1 L.A Galaxy

Real Madrid 3-1 L.A Galaxy

Real Madrid 3-1 Chelsea

Real Madrid 3-0 Inter

Sự thay đổi trong lối chơi của Real mà Ancelotti tạo ra thể hiện rõ nhất ở khu trung tuyến. Đối với Mourinho, bộ đôi tiền vệ trung tâm phải thuộc mẫu lỳ lợm, chắc chắn như Khedira, Pepe hoặc có khả năng phát động tấn công nhanh như Alonso.

Triết lý bóng đá mới buộc HLV Ancelotti phải lựa chọn những con người khác. Ông giao cho Modric vai trò cầm trịch tuyến giữa của Los Blacos. Với khả năng giữ bóng và đi bóng đầy kỹ thuật, tiền vệ Croatia giúp lối chơi của Real trở nên thanh thoát hơn rất nhiều.

Kết hợp với Modric là tiền vệ Casemiro. Tân binh mới chuyển đến từ Sao Paulo làm lu mờ cả đàn anh Khedira trong những trận giao hữu mùa hè và khiến các CĐV phải quên đi sự vắng mặt của Alonso.

Trong đội hình 4-4-1-1, Isco được xếp đá cánh trái và Ozil chơi ở cánh đối diện. Tuy nhiên, vai trò của bộ đôi này trong các trận đấu lại linh hoạt hơn rất nhiều.

Cả Isco và Ozil thường xuyên bó vào trung lộ để phối hợp với hai tiền vệ trung tâm phát động những pha tấn công lên tuyến trên, nơi Benzema đá cao nhất và Ronaldo chơi như một tiền đạo lùi.

Chính sự di chuyển rất tự do của CR7, Ozil và Isco khiến hàng phòng ngự đối phương khó khăn trong việc theo kèm cũng như phán đoán được hướng tấn công của Real.

Hơn thế nữa, HLV Ancelotti chỉ cần sử dụng một sự thay đổi người, Real có thể dễ dàng chuyển sang đá với sơ đồ 4-2-3-1 hoặc 4-3-3 tùy vào thực tế yêu cầu.

Với kinh nghiệm cầm quân lâu năm, HLV Ancelotti đã nhanh chóng định hình lối chơi mới cho đội chủ sân Bernabeu. Còn quá sớm để nói liệu đó có phải là công thức chiến thắng tối ưu hay không, nhưng ít ra bước đầu nó cũng cho thấy sự trơn tru. Trong 7 trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải, Real có thành tích bất bại với một trận hòa và 6 chiến thắng.

Cần hay không cần Bale?

Theo một cuộc khảo sát mới đây của Marca, các CĐV Madrid không nghĩ Real cần thêm Gareth Bale. Lí do thứ nhất là cái giá 100 triệu euro đắt đỏ để có được cầu thủ xứ Wales. Thứ hai là Di Maria, một cầu thủ chạy cánh thuận chân trái như Bale đang thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo trắng.

Ancelotti

Đã có Ronaldo, Real liệu có cần Bale?

Xét về chuyên môn, tiền vệ Tottenham rõ ràng là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới hiện nay. Anh về Real sẽ giúp tăng chiều sâu đội hình cho đội bóng Hoàng gia. Tuy nhiên, việc các cầu thủ vương quốc Anh khó hòa nhập vào môi trường Tây Ban Nha cũng như sự tương đồng kỳ lạ giữa Ronaldo và Bale có thể khiến thương vụ này trở thành sự mạo hiểm của Real.

Dự đoán mùa giải mới

Với chiều sâu lực lượng hiện tại, Real Madrid đủ sức để trải quân trên cả 3 mặt trận. Tại La Liga, trong bối cảnh 18 đội bóng còn lại trừ Barca phải bán đi những trụ cột, ngôi vô địch năm nay vì thế sẽ được quyết định trong hai trận cầu El Clasico.

Đoàn quân của HLV Ancelotti sẽ khởi đầu mùa giải bằng cuộc tiếp đón Real Betis trên sân nhà vào rạng sáng 19/8.

Chuyển nhượng hè 2013/14 của Real

Đến:Isco (26 triệu bảng), Illarramendi (26 triệu bảng), Carvajal (6 triệu bảng), Casemiro (5 triệu bảng).

Đi:Higuain (32 triệu bảng), Albiol (10 triệu bảng), Callejon (8 triệu bảng), Pedro Leon (5 triệu bảng), Carvalho (tự do).

Theo VNE

Các tin cũ hơn