Siêu cúp Anh: Moyes thổi lửa, M.U lên ngôi?

Chủ nhật, 11/08/2013, 08:40
Chưa tạo được bước đột phá nào kể từ ngày lên thay Sir Alex, siêu cúp nước Anh với Wigan là cơ hội để HLV David Moyes chứng minh tài cầm quân và đoạt danh hiệu đầu tiên cùng Quỷ đỏ.

Ba tháng sau ngày M.U chính thức đăng quang Ngoại hạng và Sir Alex Ferguson tuyên bố "rửa tay gác kiếm", sân cỏ nước Anh sẽ rạo rực trở lại, với trận tranh Community Shield ở thánh địa Wembley.

Moyes

David Moyes còn bỡ ngỡ trên cương vị mới

Rất nhiều fan Red Devils vẫn nhớ đến "ông già gân" nhai kẹo cao su chỉ đạo các học trò. Nhưng giờ họ phải tập làm quen với hình ảnh mới, một David Moyes trẻ trung và khao khát chứng tỏ năng lực trên chiếc ghế nóng nhất Premiership.

Một tháng rưỡi kể từ ngày chậm chức, Moyes cùng các học trò sẽ bước vào trận chiến chính thức đầu tiên, bất chấp "công trường" Old Trafford đang ngổn ngang trăm mối.

Rooney tiếp tục đình công đòi ra đi. Trong khi nhà ĐKVĐ Ngoại hạng vẫn chưa có được bản hợp đồng nào xứng đáng tên tuổi. Như chính Moyes thừa nhận: "Chẳng ngờ công việc mới khó khăn và nhiều thách thức đến vậy."

Tại Everton, David Moyes là người vốn quen cảnh liệu cơm gắp mắm, chi tiêu tằn tiện. Sang M.U, mọi thứ thay đổi đến chóng mặt. Moyes án binh bất động, lập tức M.U bị xem như thụt lùi với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp đang nhăm nhe soán ngôi vương.

Áp lực giữ quân, sức ép mua sắm bủa vây người đàn ông 50 tuổi, khiến quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới của Quỷ đỏ bị ảnh hưởng. Cứ nhìn vào thực tế từ các trận giao hữu cũng đủ thấy (thắng 2, hòa 2, thua 3), M.U chênh vênh đến nhường nào.

Có cảm giác Red Devils vẫn chưa sẵn sàng. Thật may cho họ, đối thủ ở trận siêu cúp nước Anh là Wigan, vừa tụt hạng và trải qua những biến động lớn về nhân sự.

HLV Roberto Martinez đã ra đi. Hơn chục tân binh ùn ùn đổ về sân DW. Tân HLV Owen Coyle tạm hài lòng, bởi một vài trụ cột đưa Wigan lên bục vinh quang FA Cup 2012/13 như Maloney, McCarthy, McManaman vẫn ở lại giúp CLB vượt khó.

Thắng Barnsley 4-0 vòng 1 Championship tiếp thêm động lực cho Wigan trước cuộc chạm trán tại Wembley. Nhưng nhìn vào lịch sử đối đầu cũng như thực tế chuyên môn, The Lactics vẫn kém xa M.U.

Moyes

Nhưng với thực lực mạnh hơn, M.U sẽ đánh bại Wigan?

Wigan thất bại 16/17 lần giáp mặt Quỷ đỏ. Hầu hết trong số đó là những trận thua nặng nề. Tuy thời điểm hiện tại, nhà ĐKVĐ Ngoại hạng chưa "nóng máy", nhưng với dàn sao hiện tại, M.U được các nhà cái đánh giá cao khả năng đoạt siêu cúp nước Anh.

Niềm hi vọng của Red Devils được đặt nhiều vào cây săn bàn chủ lực Van Persie. Không có Rooney "tiếp đạn", nhưng hỗ trợ cho tiền đạo Hà Lan là một Kagawa đang rất muốn bùng cháy trong màu áo Quỷ đỏ, sau mùa đầu tiên gây thất vọng.

Chấn thương của Nani và phong độ phập phù nơi Valencia có thể tạo cơ hội cho bản hợp đồng trị giá 15 triệu bảng Wilfied Zaha tỏa sáng. Chính cựu tiền vệ Crystal Palace, cùng với tài năng trẻ Adnan Januzaj đã thổi làn gió tươi mới cho M.U trong các trận giao hữu gần đây.

Giao chiến ở Wembley, nhưng Quỷ đỏ như được thi đấu trên sân nhà. Gần 5 vạn vé đã được trao tay fan Red Devils. Thật trái ngược khi chỉ có 4000 CĐV Wigan đến cổ vũ đội nhà.

Nếu biết phát huy lợi thế và gạt thái độ không chủ quan, chiến thắng hoàn toàn nằm trong tầm tay Quỷ đỏ.

Đội hình dự kiến:

Man United:De Gea; Rafael, Vidic, Evans, Evra; Zaha, Claverley, Carrick, Young; Kagawa; Van Persie.

Wigan:Carson; Perch, Barnett, Boyce, Crainey; McClean, Watson, McCarthy, Beausejour; Maloney; Holt.

Theo VNN

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn