Chưa vào mùa giải, Barca đã "giết" Messi

Chủ nhật, 11/08/2013, 08:34
Lionel Messi đã phải bỏ trận đấu giao hữu với các ngôi sao Malaysia ngay trước giờ bóng lăn vì chấn thương, và trách nhiệm chính thuộc về Barca.

Messi

Mới giao hữu đã quá tải

Mặt cỏ trên sân Shah Alam là một trở ngại với Barca. Chất lượng kém của SVĐ từng khiến cho thủ môn Pinto gặp chấn thương trong một buổi tập. Một ngày trước trận đấu với các ngôi sao Malaysia, Barca đã tính đến việc hủy bỏ cuộc chiến vì mặt sân.

Sự thỏa thuận sau đó giữa các quan chức Barca với BTC ở Kuala Lumpur thông qua việc tiếp tục diễn ra trận đấu như lịch ban đầu.

Messi

Messi đã bị chấn thương vì quá tải

Một rắc rối cho Barca, ngay khi chuẩn bị bắt đầu trận đấu: Messi dính chấn thương. Ngôi sao người Argentina gặp vấn đề ở bắp đùi, và được chẩn đoán sơ bộ là quá tải. (Trong trận đấu, đến lượt Cesc Fabregas chấn thương mắt cá, và bỏ lỡ trận đấu của Tây Ban Nha với Ecuador).

Mùa giải còn một tuần nữa mới chính thức bắt đầu, nhưng việc Messi bị quá tải thực sự là một vấn đề đáng lo ngại. Điều này gợi đến giai đoạn cuối mùa giải 2012-13, khi Messi kiệt sức và bỏ lỡ nhiều trận quan trọng của Barca.

Trước mắt, Messi sẽ không tập luyện. Mặc dù vậy, cầu thủ 25 tuổi này vẫn được Barca cho phép tham dự đợt tập trung của ĐTQG Argentina tại Italia.

Argentina và chủ nhà Italia sẽ có trận giao hữu vào đêm 14/8 tới. Đây là trận đấu tôn vinh Giáo hoàng Francis (Francisco trong tiếng Tây Ban Nha; Francesco theo tiếng Italia), một người sinh ở Buenos Aires và mang trong mình dòng máu Italia.

Barca đang lạm dụng Messi

Đại diện của Barca và giới truyền thông xứ Catalunya lý giải, Messi gặp vấn đề về cơ vì phải tập trên mặt sân có chất lượng quá tệ.

Trên thực tế, yếu tố khách quan này chỉ là một phần nguyên nhân. Trách nhiệm chính ở đây thuộc về Barca, khi đội ĐKVĐ La Liga đang lạm dụng Messi để kiếm tiền và đánh bóng hình ảnh.

Hình ảnh Messi vật lộn với phòng y tế giai đoạn cuối mùa trước vẫn còn in rõ trong tâm trí các cules. Messi đã có được một kỳ nghỉ hè thực sự, khi không phải đá Confederations Cup và chỉ tổ chức một số trận từ thiện.

Messi

Barca đã lạm dụng Messi để kiếm tiền, với 5 trận đá chính trong hai tuần

Khi trở lại tập trung, thay vì vận động từng bước, Messi buộc phải tham gia những chuyến du đấu cùng Barca. Đầu tiên là trận đấu với Bayern Munich của Pep Guardiola. Sau đó là những chuyến đi Na Uy rồi Ba Lan, và xen giữa là trận gặp Santos. Cuối cùng, Barca bước vào hành trình châu Á.

Trước khi diễn ra trận đấu ở Kuala Lumpur, Messi đá chính cả 5 trận của Barca với quỹ thời gian gói gọn trong vòng hai tuần. Không phải tân HLV Martino (và trước đó là Jordi Roura) muốn thử nghiệm La Pulga. Đơn giản, anh buộc phải đá vì Barca đã ký thỏa thuận trước đó với các đối tác.

Trong bối cảnh các cầu thủ dự Confed Cup nghỉ bù, Messi buộc phải đá chính các trận giao hữu, nhằm giúp Barca kiếm được đúng số tiền như mong muốn từ các nhà tài trợ và đối tác (nếu không có Messi, số tiền có thể mất đi một nửa). Trận tiếp Santos thì nằm trong điều khoản chuyển nhượng Neymar.

Việc Barca đến Đông Nam Á không ngoài mục tiêu kiếm tiền và khuếch trương thị phần ở đây. Barca đã thu 6 triệu euro từ chuyến đi này, và kiếm thêm 4 triệu euro khác từ các hợp đồng tài trợ. Chỉ có chuyến đi Palestine trước đó là mang mục đích từ thiện.

Mùa giải chưa diễn ra, và những gì Messi vừa trải qua là lời cảnh báo cho đội bóng xứ Catalunya. Nếu tiếp tục lạm dụng Leo để kiếm tiền, Barca có thể đối mặt với những rắc rối lớn trong giai đoạn căng thẳng nhất của mùa giải 2013-14.

Theo VNN

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn