Bán kết cúp QG: Kịch tính như phim hành động

Thứ năm, 08/08/2013, 20:30
Có tới 14 bàn thắng được ghi trong hai trận bán kết cúp QG 2013, và cả hai đều phải nhờ tới loạt đấu súng cân não mới có thể xác định được hai cái tên vào chơi trận chung kết là Đà Nẵng và Ninh Bình sau khi vượt qua các đội chủ nhà Đồng Nai, ĐT.LA vào chiều 7/8.

Ở trận bán kết thứ nhất trên sân Đồng Nai, thời tiết mưa lớn trước trận đấu đã khiến cuộc đối đầu giữa đội chủ nhà và Đà Nẵng được dự đoán không thật sự hấp dẫn.

Cũng như trước đó, nhiều người đã tin rằng đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức sẽ dễ dàng đánh bại thầy trò Trần Bình Sự khi ở V-League Đà Nẵng đã được cho là cứu đội chủ nhà khi để thua với tỉ số không tưởng 1-4 ở vòng 16.

cúp quốc gia
Niềm vui của các cầu thủ Ninh Bình sau khi giành vé chung kết. Ảnh: Gia Khánh

Thế nhưng, mọi dự đoán bỗng biến thành "lố bịch" với việc Đồng Nai liên tục vượt lên dẫn trước 2-0, rồi 3-1, 4-3 bằng các bàn thắng của Henry (hat-trick) và Đình Hiệp.

Nhưng, dù để đối thủ dẫn trước như thế, tuy nhiên đội bóng sông Hàn cũng đã vùng lên mạnh mẽ để cân bằng tỉ số 3-3, kể cả khi Đình Hiệp nâng tỉ số lên 4-3 cho Đồng Nai ở phút 82, chiến thắng cũng không thuộc về đội chủ nhà.

Bởi tới những phút cuối cùng của trận đấu, trong một pha bóng hỗn loạn Minh Tuấn đã có mặt kịp thời đánh đầu quân bình tỉ số 4-4 đầy "kịch tính", trước khi hạ gục đối thủ với tỉ số 4-3 trên chấm luân lưu 11m, và có mặt ở trận CK.

Không khác nhiều so với trận bán kết đầu tiên, cuộc đối đầu giữa đội chủ nhà ĐT.LA và Ninh Bình đã có một diễn biến "thót tim" như phim hành động như thế.

cúp quốc gia
ĐT.LA đoạt hạng Ba. Ảnh: Gia Khánh

Văn Quyến mở tỉ số cho Ninh Bình, sau đó là Peter, Moussa cũng đã lập công để giúp đội bóng đất Cố đô Hoa Lư liên tục dẫn trước. Nhưng, rốt cuộc lợi thế dẫn bàn luôn không được Ninh Bình duy trì, khi để lần lượt Gilson (ghi 2 bàn trên chấm 11m) và Việt Thắng lần lượt quân bình 1-1, 2-2 và 3-3 để buộc trận đấu phải phân định trên chấm 11m.

Ở cuộc đấu súng này, thủ thành Mạnh Dũng bên phía Ninh Bình đã trở thành người hùng khi đẩy thành công 2 pha sút phạt của các cầu thủ chủ nhà, trong khi đó chỉ một mình Gia Từ đá hỏng cho đội bóng của Nguyễn Văn Sỹ.

Với chiến thắng bằng tổng tỉ số 7-6 đã đưa Ninh Bình lần đầu tiên góp mặt trong trận CK cúp QG và gặp Đà Nẵng vào ngày 5/9 tới trên sân Chi Lăng...

Theo VNN

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn