M.U gặp khó, nhà Glazer cuống cuồng cầu cứu Sir Alex

Chủ nhật, 11/08/2013, 20:48
Alex Ferguson trở lại M.U! Đó không phải là câu chuyện phiếm cuối tuần, mà là một viễn cảnh hoàn toàn có thể xảy ra trong ít ngày tới. Ban lãnh đạo M.U vừa nảy ra ý định... xin Sir Alex trợ giúp.

Sir Alex Ferguson tuyên bố nghỉ hưu khi mùa giải 2012 - 2013 khép lại, nhường ghế lại cho David Moyes. Nhưng vị cựu chiến lược gia Everton đang trải qua những ngày khó khăn. 7 trận giao hữu trong hè, M.U dưới quyền Moyes chỉ thắng 1, hòa 3 và thua tới 3. Gần nhất, họ thất thủ 1-3 trên sân nhà trước Sevilla.

Sir Alex, Ferguson

Sir Alex Ferguson có thể trở lại M.U sớm hơn dự định

Không phải M.U không muốn thắng Sevilla, vì đây là trận đấu tôn vinh "lão tướng" Rio Ferdinand, nhưng thực tế họ không làm sao đè nén nổi đối thủ đến từ Tây Ban Nha. Sự rời rạc trong lối chơi, hớ hênh trong khâu phòng ngự và bế tắc khi tấn công là những gì dễ thấy nhất ở nhà ĐKVĐ Premier League lúc này.

M.U gây thất vọng, mọi tội lỗi đổ lên đầu Moyes. Thực ra cũng chẳng thể trách nhà cầm quân này. Tiếp quản một di sản đồ sộ mà Ferguson để lại, chẳng phải chuyện dễ dàng. Chưa kể, Moyes chưa từng có kinh nghiệm dẫn dắt một đội bóng lớn và thời gian làm việc với các học trò mới cũng chưa nhiều. Sự tin tưởng vào nhau là điều đang thiếu lúc này.

Tuy nhiên, khi mà mùa giải 2013 - 2014 đã cận kề, mà trước mắt chính là trận tranh Community Shield Cup với Wigan vào đêm nay, người M.U có quyền sốt ruột. Sự sốt ruột khiến họ buộc phải có những phương án dự phòng. Theo tiết lộ của Daily Record, nhà Glazer vừa nảy ra ý định mời Ferguson tái xuất.

Trước mắt, họ muốn nhà cầm quân người Scotland trở lại với vai trò cố vấn, truyền lửa cho các học trò cũ và giúp Moyes vượt qua giai đoạn khó khăn.

Thực ra, thời điểm tuyên bố giải nghệ, Ferguson cũng từng cho biết, ông sẽ trở lại M.U với vai trò cố vấn hoặc Giám đốc Thể thao trong khoảng một năm tới. Nhưng giờ với cuộc "khủng hoảng mini" ở M.U, Ngài máy sấy tóc có thể phải cắt ngắn quãng nghỉ với bà vợ Cathy để trở lại giúp một tay.

Cả một sự nghiệp to lớn dày công gây dựng, bỗng chốc có nguy cơ sụp đổ chỉ trong một vài tháng, Sir Alex làm sao nỡ khoanh tay đứng nhìn. Chỉ cần ông ra mặt, các ngôi sao trong đội hình M.U sẽ phấn chấn trở lại và những chiến thắng cũng vì thế mà trở lại.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn