Lazio - Juventus: Siêu cúp sẽ ở lại Rome?

Chủ nhật, 18/08/2013, 09:43
Quyết định để trận Siêu cúp Italy diễn ra trên SVĐ Olimpico của BTC Lega A đã đem lại lợi thế cựu lớn cho Lazio. Bởi đây chính là sân nhà của đội bóng áo xanh thành Rome...

Siêu cúp Italy - 02h00 ngày 19/8, sân Olimpico

Sau một khoảng thời gian dài tranh cãi nên tổ chức trận Siêu cúp Italy ở Trung Quốc hay Canada, cuối cùng để bớt ù tai chóng mặt, ban tổ chức Lega A đã quyết định đưa trận đấu chính thức đầu tiên của mùa giải trở lại Italy. Lazio là đội hưởng lợi từ quyết định này khi trận đấu được tổ chức tại Olimpico, sân nhà của họ.

Cần phải biết rằng, Lazio luôn thi đấu rất ấn tượng trên sân nhà. Trong 20 lần được thi đấu tại Olimpico suốt gần một năm qua, Đại bàng xanh chỉ để thua vỏn vẹn 3 trận, trong khi số lần giành chiến thắng của họ lên tới 13. Cũng tại nơi đây, Lazio từng khiến Juve phải ôm hận khi hai đội đụng độ tại bán kết Coppa Italy mùa trước.

sieu cup

Klose và Hernanes là hai cầu thủ được kỳ vọng nhất bên phía Lazio.

Lực lượng của Lazio cho trận đầu tiên của mùa giải mới hiện được đánh giá rất cao. Ngoài sự phục vụ quen thuộc của những hảo thủ như Ledesma, Candreva, Hernanes, Lulic, Klose... Biancocelesti còn được tăng cường bằng những bản hợp đồng chất lượng khác là Lucas Biglia (từ Anderlecht), Felipe Anderson (Santos) và Antonio Candreva (Udinese) - một người cũ của Juve.

Sự xuất hiện của các nhân tố mới đã giúp Lazio gặt hái được những kết quả rất ấn tượng trong chuyến du đấu hè vừa qua. Sau 4 lần xung trận, đoàn quân của HLV Vladimir Petkovic chỉ để hòa 1 trận, còn lại họ đều vang khúc khải hoàn.

Phía bên kia đối diện, Juve cũng có những sự tăng cường rất được chú ý. Đó là sự xuất hiện của cặp tiền đạo danh tiếng Carlos Tevez và Fernando Llorente, kèm theo các cầu thủ khác như Zaza, Ogbonna, Kabashi. Thế nhưng, thay vì thể hiện một diện mạo mới, Juve lại gây thất vọng khi chỉ thắng 1 trong 5 trận giao hữu tiền mùa giải.

sieu cup

Tevez vẫn chưa chứng tỏ được tài năng trong màu áo Juve.

Nguyên do dẫn đến thành tích không tốt là các tân binh vẫn chưa hòa nhập với lối chơi của Juve. Kế hoạch tạo ra cặp song sát Llorente – Tevez của HLV Conte gần như phá sản khi bộ đôi này không tìm được tiếng nói chung mỗi khi vào sân. Chính vì điều này mà Juve buộc phải thay đổi kế hoạch thanh lý khi quyết định giữ chân cặp tiền đạo là Quagliarella và Matri ở lại, chấp nhận trả lương cho 8 tiền đạo trong đội.

Nhìn chung, nếu xét từng vị trí thi đấu, các cầu thủ Lazio không bao giờ được đánh giá cao bằng các đồng nghiệp bên phía Juventus. Tuy nhiên, có thể nhờ sự gắn kết và hiểu ý nhau, đội bóng nửa xanh thành Rome sẽ có được danh hiệu đầu tiên ở mùa giải 2013/14.

Đội hình dự kiến:

Lazio (4-2-3-1): Marchetti; Konko, Biava, Dias, Radu; Biglia, Ledesma; Candreva, Hernanes, Lulic; Klose.

Juventus (3-5-2): Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Lichsteiner, Vidal, Pirlo, Marchisio, Asamoah; Tevez, Vucinic.

Dự đoán: 2-1

Theo TTVN

Các tin cũ hơn