Xuân Thành Sài Gòn bị trừ điểm kỷ lục

Thứ hai, 19/08/2013, 11:18
Lần đầu tiên sau 11 năm, một đội bóng ở V-League bị trừ điểm vì thi đấu thiếu tích cực và mức trừ điểm với Xuân Thành Sài Gòn lần này cũng là lớn nhất từ trước đến nay.
Sài Gòn Xuân Thành
Các cầu thủ Xuân Thành Sài Gòn bất ngờ đối mặt với cuộc chiến trụ hạng V-League. Ảnh: Kỳ Lân.

Trong trận đấu với đội Kiên Giang ở vòng 19, Xuân Thành Sài Gòn đưa ra đội hình thiếu nhiều cầu thủ trụ cột và thể hiện tinh thần thi đấu bệ rạc, giúp đội chủ nhà dễ dàng giành 3 điểm. Sáng 19/8, Ban kỷ luật VFF thông báo quyết định trừ 4 điểm đối với CLB TP.HCM do vi phạm quy định trách nhiệm của CLB khi tham gia vào giải đấu được được quy định tại khoản 1 điều 37 Quy chế bóng đá chuyên nghiệp VFF.

Điều khoản này ghi rõ: “CLB có trách nhiệm thể hiện tinh thần thể thao đối với giải và đối với các câu lạc bộ, đội bóng khác. Người có hành vi và biểu hiện phi thể thao, trong đó bao gồm việc không tôn trọng quyết định của trọng tài, không tôn trọng đối phương, không tôn trọng khán giả, sử dụng bạo lực, tiểu xảo, cố tình thi đấu dưới khả năng thực tế hoặc tạo thuận lợi cho đối phương giành thắng lợi sẽ bị xử lý theo quy định của Luật thi đấu bóng đá và các quy định có liên quan của VFF. Lãnh đạo, ban huấn luyện CLB, đội bóng có trách nhiệm giáo dục, khuyến khích tinh thần thể thao cao thượng trong CLB, đội bóng mình và ở các trận đấu, giải đấu mà CLB, đội bóng tham gia".

Cuộc họp của ban kỷ luật VFF do Trưởng ban Nguyễn Hải Hường đứng đầu thống nhất tiến hành biện pháp trừ điểm đối với Xuân Thành Sài Gòn. Trước mức độ vi phạm nhiều lần và có thái độ chưa tôn trọng giải đấu mà mình tham gia, ban kỷ luật đã quyết định phạt đội bóng của bầu Thụy 4 điểm.

Với mức phạt này, Xuân Thành Sài Gòn đang từ 24 điểm sẽ chỉ còn 20 điểm và đối mặt với cuộc chiến trụ hạng. Điều này cũng giúp cho đội Kiên Giang có cơ hội ở lại V-League khi chỉ còn kém Xuân Thành Sài Gòn 4 điểm khi giải còn hai vòng đấu nữa.

Một băn khoăn lớn là quyết định trừ điểm đội Xuân Thành Sài Gòn dựa trên cơ sở nào. Tuy nhiên, thắc mắc này tạm thời chưa có giải đáp đầy đủ do Trưởng ban Nguyễn Hải Hường tắt máy ngay sau cuộc họp. Quyết định kỷ luật cũng ghi là xử đội Xuân Thành Sài Gòn theo điều 5 và khoản 2 điều 107 Quy định kỷ luật VFF.

Chiếu theo hai điều này, quyết định phạt đội Xuân Thành Sài Gòn dựa trên việc hành vi của đội bóng này đã làm ảnh hưởng đến uy tín của bóng đá Việt Nam và giải đấu V-League. Tuy nhiên, đây cũng là những quy định khá mơ hồ và có thể gây ra nhiều tranh cãi.

Theo Ngoisao

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích