Quang Liêm tiếp tục cầm hòa nhà vô địch, chờ tie-break

Thứ năm, 22/08/2013, 08:47
Quá ngán ngại trước sức công phá của đối thủ trẻ, ĐKVĐ Peter Svidler tiếp tục chịu chia điểm với Lê Quang Liêm ở ván đấu lượt về vòng 4, kết thúc trong đêm 21/8 (giờ VN).

Lê Quang Liêm

Đây là ván đấu có ý nghĩa rất quan trọng với Quang Liêm khi anh không có được lợi thế khai cuộc (cầm quân đen) và không còn giữ được yếu tố bất ngờ trước nhà vô địch thế giới Peter Svidler. Kỳ thủ người Nga hoàn toàn có đủ bản lĩnh và đẳng cấp để đối phó với Quang Liêm ở ván đấu then chốt này, sau khi buộc phải chấp nhận kết quả hòa một ngày trước đó.

Tuy nhiên, từ ý định đến thực thi là cả một sự khác biệt và điều mọi người hồi hộp mong đợi cũng đã đến: Đánh bại đương kim vô địch ở ván cờ tiêu chuẩn là rất khó khăn nhưng để thủ hòa cũng chẳng phải đến mức không thể. Sau 24 nước đi, gồm cả những màn đổi quân cũng như sự thận trọng có phần quá mức cần thiết, Peter Svidler đã đồng ý bắt tay hòa với Quang Liêm lần thứ nhì sau hai ván đấu.

Lê Quang Liêm

Quang Liêm hòa lần thứ hai với Peter Svidler.

Với kết quả này, lần thứ ba kể từ đầu giải, Quang Liêm phải bước vào loạt đấu tie-break với những ván cờ nhanh, cờ chớp. Tuy đây là thế mạnh thực sự của kỳ thủ Việt Nam nhưng trình độ cờ nhanh, cờ chớp của Svidler cũng không thể xem thường. Để có thể làm nên kỳ tích, Quang Liêm phải hết sức thận trọng, tự tin và phát huy tối đa ưu thế của mình trước đối thủ đàn anh.

Sau đúng 4 giờ tranh tài, các ván đấu lượt về (tiêu chuẩn) của vòng 4 đã kết thúc. Ngoài trận đấu giữa Quang Liêm và Svidler, còn có 5 trận khác cũng kết thúc bằng kết quả hòa. Nhà vô địch cờ nhanh thế giới 2013 Shakhriyar Mamedyarov chính thức bị loại cùng với Vassily Ivanchuk, Hikaru Nakamura và Granda Zuniga Julio. Bốn cặp đấu phải thi đấu loạt tie-break trong ngày 22/8 trong khi Caruana Fabiano (Elo 2.796), Vladimir Kramnik (2.784), Gata Kamsky (2.741) và Anton Korobov (2.720) sớm giành quyền vào tứ kết.

Lê Quang Liêm

Danh thủ Vassily Ivanchuk (trái) chia tay giải.

Kết quả vòng 4:

Karjakin Sergey - Andreikin Dmitry : 1/2 – 1/2 (lượt đi 1/2 – 1/2)

Granda Zuniga Julio - Caruana Fabiano : 0 - 1 (0 - 1)

Kramnik Vladimir - Ivanchuk Vassily: 1/2 - 1/2 (1 - 0)

Kamsky Gata – Mamedyarov Shakhriyar: 1/2 - 1/2 (1 - 0)

Svidler Peter - Lê Quang Liêm: 1/2 – 1/2 (1/2 – 1/2)

Tomashevsky Evgeny - Morozevich Alexander: 1/2 – 1/2 (1/2 – 1/2)

Korobov Anton - Nakamura Hikaru: 1 – 0 (1/2 – 1/2)

Gelfand Boris - Vachier-Lagrave Maxime: 1/2 – 1/2 (1/2 – 1/2)

Theo NLĐ

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn