Arsenal gây sốc với tân binh thứ hai

Thứ sáu, 23/08/2013, 10:33
Không phải Benzema, Paul Pogba hay Ozil, bản hợp đồng thứ hai của Arsene Wenger trong hè này lại là cái tên chẳng mấy xa lạ Mathieu Flamini.

Năm năm sau khi rời Emirates để gia nhập AC Milan, "đứa con lưu lạc" Flamini đã quay trở lại Arsenal dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Cuối mùa bóng trước, Milan đã sa thải tiền vệ 29 tuổi người Pháp. Cách đây 2 tuần, Flamini đã xin được tập cùng các thành viên ở Arsenal.

Flamini

Flamini trở lại mái nhà xưa

HLV Wenger tỏ ra ấn tượng với thể lực và phong độ của Flamini nên đã quyết định mời anh ký hợp đồng. Mathieu ngay lập tức gật đầu dù cũng nhận được một số lời đề nghị từ đội bóng khác.

Đây cũng là bản hợp đồng thứ hai của Arsenal trong hè này, sau Yaya Sanogo. Và cả hai cập bến Emirates mà The Gunners không phải tốn xu phí chuyển nhượng nào.

Mathieu Flamini cũng trở thành cầu thủ thứ tư mà Wenger thâu nạp lại, sau Sol Campbell, Jens Lehmann và Thierry Henry (2 lần).

Nếu thủ tục hợp đồng của Flamini được hoàn tất trước thời điểm trưa ngày hôm nay (23/8), thì anh có thể xuất hiện trong trận derby thành London với Fulham vào cuối tuần.

Tiền vệ người Pháp đã rời London hè năm 2008 theo luật Bosman, sau mùa giải tương đối thành công cùng các Pháo thủ.

Đầu quân cho Milan, Flamini thường xuyên gặp rắc rối về chấn thương nên phong độ thi đấu khá thất thường. Đặc biệt, anh phải nghỉ cả mùa bóng 2011/12 vì phẫu thuật đầu gối.

Wenger hi vọng, sự có mặt của cầu thủ đa năng, giàu kinh nghiệm như Flamini sẽ giúp tuyến tiền vệ trở nên vững chãi hơn, trong bối cảnh Mikel Arteta, Abou Diaby và Alex Oxlade-Chamberlain đều phải "xơi nước" dài hạn.

Theo VNN

Các tin cũ hơn