Barcelona - A.Madrid: Hung thần Messi trở lại

Thứ tư, 28/08/2013, 21:44
Trong trận lượt về Siêu cúp diễn ra rạng sáng mai, Barcelona sẽ có sự trở lại vô cùng quan trọng của tiền đạo Lionel Messi.

* Lượt về Siêu cúp TBN - 04h00 ngày 29/8, sân Nou Camp (lượt đi: 1-1)

Trong trận lượt đi cách đây một tuần, Messi chỉ thi đấu 45 phút đầu tiên sau đó anh bị thay ra vì dính chấn thương bắp đùi. Điều đó khiến Barca phải rất chật vật mới có được bàn quân bình tỷ số 1-1 sau màn tỏa sáng của tân binh Neymar.

Tưởng như chấn thương sẽ khiến Messi vắng mặt trong một thời gian dài, song HLV Tata Martino lại bất ngờ điền anh vào danh sách thi đấu ở trận lượt về này.

Thật ra việc Messi bình phục chấn thương thần tốc không khiến ai bất ngờ. Ở những mùa trước, siêu sao người xứ Argentina cũng không ít lần gặp cảnh tương tự. Có lúc các bác sĩ của Barca còn xác nhận anh vắng mặt dài ngày. Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, thậm chí chỉ là vài ngày Messi đã lại ra sân với thể lực hết sức sung mãn.

Messi
Messi chính là hung thần của Atletico.

Sự trở lại của Messi hẳn sẽ khiến HLV Diego Simeone phải lo ngại. Bởi siêu sao người Argentina chính là hung thần của Atletico Madrid. Kể từ khi ra mắt Barca năm 2004, Messi đã có tới 20 lần sút tung lưới đội bóng đến từ thành Madrid. Trong đó 4 cuộc đụng độ gần nhất giữa hai đội tại Nou Camp, Messi khai hỏa tới 9 lần và không trận nào dưới hai bàn.

Ngoài Messi, Atletico còn phải đối mặt với một thách thức khác mang tên Neymar. Ở những trận đấu gần đây, cựu tiền đạo Santos không được thường xuyên đá chính là vì HLV Tata Martino muốn anh quen dần với lối chơi của Barca. Và với những gì đã thể hiện, Neymar chắc chắn sẽ có lần đầu tiên được đá chính bên cạnh thần tượng Messi.

Phía đối lập, Atletico Madrid đã chứng tỏ họ không hề sa sút sau sự ra đi của Radamel Falcao. Minh chứng là ngoài việc cầm chân Barca ở lượt đi, Atletico còn có được hai chiến thắng ấn tượng tại La Liga khi vùi dập Sevilla 3-1 và gần nhất là Rayo Valecano với tỷ số 5-0. Tân binh David Villa cũng đã hòa nhập tốt và sẵn sàng thay Falcao trở thành chân sút chủ lực của Atletico tại giải năm nay.

Messi
David Villa sẽ không dễ tỏa sáng dưới sức ép khủng khiếp tại Nou Camp.

Ở trận lượt đi, Villa đã gây rất nhiều khó khăn cho Barca và anh đã tạo ra siêu phẩm volley vào lưới Valdes. Tuy nhiên, trong lần đầu tiên trở lại Nou Camp đêm nay, rất khó để cựu tiền đạo Valencia tái hiện thành tích đó. Bởi với sức chứa lên tới gần 100 nghìn chỗ ngồi, có thể khẳng định sức ép tại chảo lửa Nou Camp là cực lớn với Villa.

Suốt 6 năm qua, Nou Camp cũng chính là mảnh đất đáng sợ nhất đối với Atletico Madrid. 7 lần hành quân tới đây, các chiến binh đến từ thành Madrid đều lấm lưng trắng bụng, 6 trong số đó là những thất bại tan nát. Trong ngày hung thần Messi trở lại, rất có thể Barcelona sẽ lại tạo ra cơn mưa gôn vào lưới Courtois.

Đội hình dự kiến:

Barcelona:Valdes; Alves, Pique, Mascherano, Alba; Xavi, Busquets, Iniesta; Sanchez, Messi, Neymar.

Atletico Madrid:Courtois; Juanfran, Miranda, Godin, Luis; Koke, Gabi, Mario Suarez, Turan; Costa, David Villa.

Dự đoán: 3-1

* Tỷ lệ châu Á trực tuyến

Tỷ lệ cả trận
Chủ Tỷ lệ Khách Số BT Trên Dưới
2.06 0:1 1/2 1.86 3 1/4 1.96 1.94
Tỷ lệ hiệp một
Chủ Tỷ lệ Khách Số BT Trên Dưới
2.12 0:3/4 1.77 1 1/2 2.03 1.85

* Asian Bookie

Tỷ lệ châu Á Tổng số bàn thắng Tỷ lệ châu Âu
2.025 0:1 1/2 1.875 3 1/4 1.95 1.95 1.34 5.05 8.34

Theo Tri Thức

Các tin cũ hơn