Bốn siêu cò cầu thủ quyền lực nhất thế giới bóng đá

Thứ năm, 29/08/2013, 09:36
Danh sách khách hàng họ quy tụ những ngôi sao hàng đầu thế giới và có tổng phí chuyển nhượng tính theo đơn vị hàng triệu euro.

Kia Joorabchian

siêu cò, cầu thủ, bóng đá

Dù bản thân luôn tự nhận trước truyền thông là một nhà môi giới cầu thủ, trên thực tế, Joorabchian (phải) là một nhà môi giới không được FIFA cấp phép hoạt động. Liên đoàn Bóng đá Anh không công nhận sự liên quan của doanh nhân gốc Iran này vào các hoạt động chuyển nhượng.

Tuy nhiên, bất chấp thực tế đó, Joorabchian vẫn đạo diễn, hoặc tham gia với mức độ ít hơn, hoặc tư vấn, hoặc môi giới, một số vụ chuyển nhượng lớn. Ông được xem như một trong những tay cò cầu thủ quyền lực nhất thế giới bóng đá, được nhiều cầu thủ, CLB cậy nhờ tư vấn, đàm phán các điều khoản về lương, bản quyền hình ảnh khi thực hiện các vụ chuyển nhượng, hoặc gia hạn hợp đồng.

Danh sách khách hàng: Carlos Tevez (đang khoác áo Juventus), Javier Mascherano (Barca), Ramires (Chelsea)

Mino Raiola

siêu cò, cầu thủ, bóng đá

Người đàn ông to béo, bụng phệ này là tác giả của những vụ chuyển nhượng đưa Zlatan Ibrahimovic từ Italy sang Tây Ban Nha, trở lại Italy rồi sang Pháp, đưa Mario Balotelli từ Italy sang Anh rồi lại về Italy trong ít năm qua. Cũng chính Raiola là cầu nối giúp Milan mua Ronaldinho từ Barca hè 2008.

Mỗi khi muốn thân chủ thay đổi màu áo nhằm mang lại nhiều tiền hơn cho cả hai bên, Raiola thường đạo diễn ra nhiều trò hề, nhưng đủ làm CLB chủ quản của thân chủ khó chịu đến mức phải chấp nhận. Ibrahimovic hay Balotelli đều nhiều lần "đau bụng", "thấy khó ở" hay "nóng trong người" trước khi rời Inter, Milan hay Man City.

Trên bàn đàm phán, Raiola là người nổi tiếng cứng rắn, luôn giúp các thân chủ đạt được mức lương cao nhất có thể. Bên cạnh những ngôi sao tầm cỡ, danh sách các cầu thủ đến cầu cạnh tay cò người Italy này còn có các cầu thủ trẻ, ít tên tuổi như Paul Pogba, Etienne Capoue, Henrikh Mkhitaryan.

Những thương vụ mới nhất của Raiola trong hè này gồm có vụ đưa Capoue từ Toulouse sang Tottenham, Mkhitaryan từ Shakhtar sang Dortmund. Ông này cũng đang xúc tiến đàm phán yêu cầu gia hạn hợp đồng cho Pogba sau khi thân chủ chói sáng trong chiến dịch bảo vệ scudetto của Juventus mùa vừa qua.

Danh sách khách hàng: Ibrahimovic (PSG), Balotelli (Milan), Capoue (Tottenham), Mkhitaryan (Dortmund), Van Bommel (PSV), Martin Jol (HLV Fulham), Hamsik (Napoli), Maxwell (PSG), Matuidi (PSG), Van der Wiel (PSG), Pavel Nedved (cựu cầu thủ, quan chức Juventus)...

Jorge Mendes

siêu cò, cầu thủ, bóng đá

Không nhiều nhà môi giới cầu thủ trong thế giới bóng đá được biết đến và cầu cạnh nhiều như nhân vật người Bồ Đào Nha này. Một cách không chính thức, Mendes được nhiều đồng nghiệp, người trong giới thừa nhận rộng rãi như là "Vua cò cầu thủ".

Trong khoảng 10 năm trở lại đây, Mendes gần như thâu tóm mọi vụ chuyển nhượng lớn trong làng bóng đá Bồ Đào Nha, trong đó có thương vụ đắt giá nhất thế giới bóng đá hiện tại, trị giá 94 triệu euro đưa Ronaldo từ Man Utd sang Real. Cũng chính Mendes được cho là đạo diễn của vụ Ronaldo tâm sự "buồn ở Madrid" dẫn đến việc Real sắp phải è cổ trả 35,5 triệu euro trước thuế, để tăng lương sau thuế cho Ronaldo lên mức 17 triệu euro mỗi năm.

Hè này, Mendes ghi đậm dấu ấn khi đạo diễn bốn vụ chuyển nhượng đình đám liên quan tới James Rodriguez, Joao Moutinho, Radamel Falcao (đều sang Monaco) và Jose Mourinho (thôi hợp đồng sớm ở Real, sang Chelsea).

Danh sách khách hàng: Ronaldo, Coentrao, Di Maria, Varane, Pepe (Real), Carvalho, Rodriguez, Moutinho, Falcao (Monaco), Anderson, Nani (Man Utd), Mourinho (HLV Chelsea), Simao (Espanyol)...

Jonathan Barnett

siêu cò, cầu thủ, bóng đá

Barnett khởi nghiệp môi giới - đại diện khi giúp võ sĩ người Anh Lennox Lewis gầy dựng sự nghiệp thành công trong làng quyền anh hạng nặng. Ông sau đó chuyển sang bóng đá - địa hạt béo bở hơn nhiều. Thương vụ đình đám đầu tiên giúp Barnett chào sân là vụ đưa Ashley Cole từ Arsenal sang Chelsea hè 2006.

Hiện tại, Barnett giúp Gareth Bale (áo hồng) trong thương vụ thế kỷ đưa thân chủ người Xứ Wales từ Tottenham sang Real Madrid.

Danh sách khách hàng: Ashley Cole, Gareth Bale, Joe Hart và Darren Bent

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích