Vượt mặt Messi, Ribery xuất sắc nhất châu Âu 2013

Thứ sáu, 30/08/2013, 11:31
Tiền vệ người Pháp Frank Ribery đã vượt qua Lionel Messi (Barca) và Cristiano Ronaldo (Real) để trở thành chủ nhân của danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2013 với số phiếu áp đảo.

Mùa trước, tiền vệ người Pháp cùng Bayern giành chiến tích ăn ba trong lịch sử (Champions League, Bundesliga và Cúp quốc gia Đức). Phong độ ổn định trong suốt mùa giải 2012/13 của Ribery chính là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên thành công cho Bayern.

Messi, Ribery
Messi chúc mừng Ribery trên sân khấu trao giải.

Một lý do nữa giúp Ribery vượt qua Messi để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2013 là việc Bayern của tiền vệ người Pháp đã đánh bại Barca của Leo ở bán kết Champions League với tỷ số chung cuộc 7-0 sau hai lượt trận.

Đặc biệt, ở trận chung kết Champions League mùa trước, Ribery chính là người đã tạo cơ hội để Mario Mandzukic và Robben lần lượt lập công, giành chức vô địch cho Bayern Munich.

Chiến thắng cho Ribery là hoàn toàn xứng đáng khi tiền vệ người Pháp tỏ ra áp đảo Messi và Ronaldo ở cuộc bầu chọn trực tiếp từ các nhà báo thể thao tại Monaco. Theo đó, ngôi sao của Bayern nhận tới 36 phiếu bầu, Messi xếp thứ hai với 14 phiếu, trong khi Ronaldo chỉ nhận được 3 sự ủng hộ.

"Đây là khoảnh khắc đặc biệt với cá nhân tôi. Có mặt ở đây tối nay để cạnh tranh với Lionel Messi và Cristiano Ronaldo là một khoảnh khắc đặc biệt. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới các đồng đội ở Bayern Munich, gia đình và các con của tôi", Franck Ribery chia sẻ trong lễ trao giải.

Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu được UEFA sáng lập sau khi hai giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và Quả bóng Vàng châu Âu sáp nhập thành Quả bóng Vàng FIFA.  Tính tới nay, cuộc bình chọn này đã trải qua 3 năm tổ chức. Ở lần đầu tiên (2011), Lionel Messi là người được vinh danh. Tuy nhiên, ở 2 lần sau đó, ngôi sao người Argentina không còn chiếm được vị thế số một khi để thua Andres Iniesta (2012) và Franck Ribery (2013).

Theo Tri thức

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn