Bayern giành Siêu Cup châu Âu nhờ sút 11m

Thứ bảy, 31/08/2013, 08:11
Hai đội có màn rượt đuổi tỷ số 2-2 sau 120 phút thi đấu. Trong loạt sút penalty, Bayern giành chiến thắng trước Chelsea nhờ Neuer cản phá thành công cú sút của Lukaku ở lượt thứ 5.

Lần đầu chạm trán nhau kể từ khi chia tay La Liga, Jose Mourinho và Pep Guardiola đều quyết tâm giành chiến thắng ở trận tranh Siêu Cup châu Âu. Nhận lời dẫn dắt nhà vô địch Champions League, Pep có nhiệm vụ giúp Hùm xám xứ Bavaria tiếp tục duy trì mạch thành công sau cú ăn 3 mùa trước. Trong quá khứ, chưa có bất cứ CLB nào của Đức chiến thắng ở trận Siêu Cup châu Âu, nên thầy trò HLV Pep Guardiola được kỳ vọng rất nhiều.

Để chuẩn bị cho trận gặp Chelsea, Pep quyết định cất một vài cầu thủ trụ cột ở trận đấu sớm vòng 4 Bundesliga gặp Freiburg. Trước khi trận Siêu Cup châu Âu diễn ra, cầu thủ có động lực thi đấu lớn nhất bên phía Bayern là tiền vệ Ribery, chủ nhân của danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2013. Đây là những yếu tố sẽ giúp Bayern thêm quyết tâm trong trận đối đầu với Chelsea.

Tuy nhiên, đội bóng của Đức bất ngờ sớm phải nhận bàn thua ở phút thứ 8 sau pha lập công của Torres. Nhận đường căng ngang của Schurrle, chân sút người Tây Ban Nha thực hiện cú volley làm tung mành lưới Bayern. Bị đẩy vào thế phải rượt đuổi, đội bóng của Pep Guardiola buộc phải dâng lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa.

Siêu cúp Châu Âu
Torres mở tỷ số cho Chelsea.

Cầu thủ thi đấu tích cực nhất bên phía Bayern là tiền vệ Ribery. Tuyển thủ người Pháp tung ra hai pha dứt điểm nguy hiểm với cú sút căng vào bên phải khung thành (21’) và cứa lòng đưa bóng đi cao hơn cầu môn của Petr Cech (28’).

Việc đẩy cao đội hình khiến hàng thủ Bayern để lộ khá nhiều điểm sơ hở. Phút 32, Hùm xám xứ Bavaria suýt chút nữa nhận thêm bàn thua sau pha phản công nhanh của Chelsea, nhưng đáng tiếc là cú dứt điểm cuối của Torres lại đi vọt xà ngang.

Trong những phút cuối hiệp 1, Bayern tích cực tấn công, nhưng đáng tiếc là chưa thể xuyên thủng mành lưới của Chelsea. Tuy nhiên, Ribery đã đem đến sự khác biệt sau khi hiệp 2 diễn ra được 2 phút. Từ ngoài khu vực 16m50, cầu thủ xuất sắc nhất 2013 sút bóng đi sát cột dọc đánh bại Petr Cech, gỡ hòa cho nhà vô địch Champions League. Bàn thắng cho thấy tiền vệ người Pháp đang duy trì được phong độ ổn định kể từ mùa trước.

Siêu cúp Châu Âu
Ribery ăn mừng sau pha ghi bàn.

Khi hiệp 2 trôi qua gần một nửa thời gian, đáng lẽ Chelsea có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1, nhưng Oscar lại không thể đưa được bóng vào lưới Bayern trong pha đối mặt với Neuer. Phút 67, đội bóng của Pep có pha phối hợp tấn công trung lộ khá hay, nhưng Mueller lại xử lý hơi chậm khi để cho Ashley Cole phá bóng ngay trong chân.

Kể từ phút 85, Chelsea chỉ còn thi đấu với 10 cầu thủ sau khi Ramires bị truất quyền thi đấu do nhận thẻ vàng thứ hai. Hòa 1-1 sau 90 phút thi đấu chính thức, Chelsea và Bayern bước vào hai hiệp phụ. Ở phút 93, Eden Hazard đi bóng trong khu vực 16m50 và tung ra cú dứt điểm hiểm hóc khiến thủ môn Neuer không có cơ hội cản phá.

Trong những phút còn lại của hai hiệp phụ, Bayern hoàn toàn chiếm thế chủ động trên sân nhờ chơi hơn người. Tuy nhiên, Hùm xám chỉ có thể gỡ hòa 2-2 sau pha lập công của Martinez ở phút 120. Trên chấm phạt đền, Bayern đã giành chiến thắng trước Chelsea nhờ pha cản phá thành công của Neuer trước cú sút của Lukaku ở lượt thứ 5.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Siêu cúp Châu Âu
Đội hình ra sân của Bayern và Chelsea.
Siêu cúp Châu Âu
Cầu thủ dự bị của hai đội.
Siêu cúp Châu Âu
Thông số trận đấu.

Theo Tri thức

Các tin cũ hơn