Thủ môn cứu mạng người nhờ bị đuổi

Thứ sáu, 30/08/2013, 17:10
Nhận thẻ đỏ rời sân, thủ thành Ben Scott vô tình cứu sống một khán giả lớn tuổi bị đau tim.
thủ môn, thẻ đỏ
Ben Scott (áo xanh) bị thẻ đỏ trong trận đấu. Ảnh: YS.

Trong trận đấu ở Northern Premier League - giải đấu cấp vùng dành cho các đội bóng nghiệp dư và bán chuyên ở Anh cuối tuần qua, thủ thành Stocksbridge Park Steels, Ben Scott bị phạt thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi nguy hiểm với đối phương.

Trong lúc buồn bã rời khỏi sân đấu, thủ thành 29 tuổi nghe có người kêu cứu, một CĐV khoảng 70 tuổi đang bị đau tim ở khán đài. Vốn là nhân viên y tế (đá bóng chỉ là nghề tay trái), Scott nhanh chóng đi theo một người dẫn đường và cứu chữa cho nạn nhân. Nhờ có sự giúp đỡ kịp thời của Scott và đội cứu thương được gọi tới hiện trường, ông lão thoát cơn đột quỵ.

"Tôi đang đi ra khỏi sân và phải nghe nhiều lời trách móc, lăng mạ từ khán giả,  một cô gái chạy tới chỗ tôi và nói có người đàn ông sắp chết. Tôi đi theo cô ấy và thấy ông già đang nằm trên sàn giữa đám đông khán giả. Nhịp tim của ông ấy rất bất thường", Scott kể lại.

Thủ môn của Stocksbridge Park Steels cùng các nhân viên y tế của đội cứu thương St John phối hợp sơ cứu cho ông lão và giúp nhịp tim của nạn nhân bình thường trở lại. Ông lão sau đó được đưa tới bệnh viện Norfolk ở gần đó để điều trị thêm.

Dù phải chơi thiếu người, đội bóng của Ben Scott vẫn cầm chân đối thủ với kết quả hòa 3-3. Trong rủi có may, Scott bị đuổi nhưng làm được việc có ích, như những lần anh cứu thua trên sân.

Theo Ngoisao

Các tin cũ hơn