Trả 91 triệu euro, Real Madrid đã mua xong Bale

Thứ bảy, 31/08/2013, 11:30
Tin vui cho các cổ động viên của Real Madrid, vụ chuyển nhượng tiền vệ Gareth Bale cuối cùng cũng đã được hoàn tất sau khi đội bóng này đã thống nhất xong vấn đề giá cả với Tottenham.

Tờ AS của Tây Ban Nha đưa tin cuộc đàm phán có thể xem là cuối cùng của Real Madrid với Tottenham để giải quyết vụ chuyển nhượng tiền vệ cánh Gareth Bale đã kết thúc một cách ổn thỏa. Ban lãnh đạo hai đội bóng đã giải quyết xong những rắc rối của vụ mua bán này khi bắt tay thống nhất mức phí chuyển nhượng Bale là 91 triệu euro (121 triệu USD, 78 triệu bảng).

Bale

Bale đã chính thức là người của Real.

Theo thông tin chi tiết mà tờ AS đã đưa ra, Real Madrid sẽ trả trước cho Tottenham 84 triệu euro, 7 triệu euro còn lại hoặc có thể thể sẽ được trả dựa trên mức độ thành công mà Bale có được trong thời gian thi đấu tại Bernabeu.

Và như thế, Bale đã lỡ cơ hội phá vỡ kỷ lục thế giới về giá chuyển nhượng mà tiền vệ Cristiano Ronaldo, người đồng đội mới của anh tại Real Madrid, đang nắm giữ (chuyển từ Man Utd sang Real giá 100 triệu euro năm 2009).

Số tiền thu lại từ vụ bán Bale này đã giảm tối thiểu đồng vốn mà Tottenham đã bỏ ra để mua cầu thủ trong mùa Hè này. Tính thêm cả hai hợp đồng mới với Erik Lamela và Vlad Chiriches, Spurs đã chi tổng cộng là 92,8 triệu bảng, 109,48 triệu euro. Chuyển sang Real, Bale sẽ được nhận mức lương 10 triệu euro/năm và hợp đồng của anh với đội bóng Tây Ban Nha này có thời hạn 6 năm.

Mặc dù đã thu về một khoản tiền lớn từ việc bán Gareth Bale nhưng BLĐ Tottenham vẫn không hài lòng với cách mà tiền vệ này đã thực hiện để đòi sang Real Madrid. HLV Andre Villas-Boas đã từng thừa nhận hợp đồng của Bale sẽ được hoàn tất sớm nhưng ông không chấp nhận cách tiền vệ này đã làm để đòi đi khi từ chối ra sân tập và thi đấu dù chấn thương về cơ bản đã hồi phục. Dẫu sao thì ông cũng vẫn dành cho Bale những lời chúc tốt đẹp nhất.

Như vậy, Bale đã chính thức là người của Real Madrid và nhiều khả năng anh sẽ ra mắt tại Bernabeu vào giữa tuần tới trước khi anh trở lại tập trung cùng đội tuyển xứ Wales để chuẩn bị cho hai trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2014 gặp đội tuyển Macedonia và Serbia.

Theo VnMedia

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích