Juve đọ tài Real, Arsenal vào "bảng tử thần" Champions League

Thứ sáu, 30/08/2013, 08:01
Thầy trò HLV Wenger có lẽ khó chờ đợi một kịch bản khốc liệt hơn khi nằm trong bảng F với ba đối thủ sừng sỏ. Các ông lớn khác đều rơi vào những bảng đấu dễ thở.

Vòng bảng Champions League 2013-2014

Bảng A:Manchester United, Shakhtar Donetsk, Leverkusen, Sociedad

Bảng B:Real Madrid, Juventus, Galatasaray, Copenhagen

Bảng C:Benfica, Paris St-Germain, Olympiacos, Anderlecht

Bảng D:Bayern Munich, CSKA Moscow, Man City, Viktoria Plenz

Bảng E:Chelsea, Schalke, Basel, Steaua Bucharest

Bảng  F:Arsenal, Marseille, Dortmund, Napoli

Bảng G:Porto, Atletico Madrid, Zenit St Petersburg, Austria Wien

Bảng H:Barcelona, AC Milan, Ajax, Celtic

Cách UEFA tiến hành phân nhóm trước bốc thăm - xếp đương kim Á quân Dortmund ở nhóm 3, khách quen Napoli ở nhóm 4 - hứa hẹn tạo ra những kịch bản hấp dẫn nhất cho vòng bảng Champions League mùa này với tối đa hai bảng đấu tử thần.

Tuy nhiên, kết quả bốc thăm ở Monte Carlo tối thứ năm chỉ tạo nên một bảng đấu tử thần. Và Arsenal xui xẻo hơn tất thảy trong các đội nhóm một khi lọt vào bảng F, với Marseille (thuộc nhóm 2) và Dortmund, Napoli, - bảng đấu khó và ngang cơ nhất trong số tám bảng đấu của Champions League mùa này.

Nhà Á quân giải vô địch Pháp Marseille có vẻ yếm thế hơn cả, nhưng họ vẫn là khách quen ở sân chơi số một châu Âu và từng lọt vào tứ kết mùa 2011-2012. Dưới trướng HLV Elie Baup vẫn là đội ngũ có chất lượng đáng nể với những gương mặt dày dạn kinh nghiệm như Valbuena, Gignac, Mandanda, Diawara, Payet.

Champions League

Trong năm thứ 16 liên tiếp dự vòng bảng Champions League, Arsenal của Wenger rơi vào bảng đấu khó khăn chưa từng thấy.

Napoli hứa hẹn còn mạnh hơn so với những mùa giải gần đây và không ngán bất kỳ đối thủ nào ở châu Âu, nhờ cuộc cách mạng nhân sự trong hè vừa qua. Trên băng ghế chỉ đạo, họ sở hữu một Rafa Benitez dày dạn kinh nghiệm chinh chiến ở châu Âu, từng một lần vô địch Champions League (Liverpool 2005), hai lần vô địch Europa League (Valencia và Chelsea). Dù để mất cỗ máy săn bàn Cavani hè vừa qua, dàn cầu thủ của Napoli cũng vào loại khủng với những Higuain, Hamsik, Pandev, Insigne, Albiol, Pepe Reina…

Dortmund trong khi đó không hề có dấu hiệu suy yếu sau khi trở thành hiện tượng và về nhì ở Champions League mùa trước. Cách họ phục hận cho thất bại ở chung kết mặt trận châu Âu mùa trước bằng chiến thắng hủy diệt 4-2 trước Bayern ở trận tranh Siêu Cup Đức mới đây cho thấy đội đương kim Á quân vẫn là một thế lực khi bước vào vòng bảng mùa này.

So với ba đối thủ trên, Arsenal có thể nhỉnh hơn về mặt kinh nghiệm với năm thứ 16  liên tiếp góp mặt ở vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, với lực lượng nhiều khả năng không có đột biến lớn trong ít ngày còn lại của phiên chợ hè này, đội quân của HLV Wenger chắc chắn sẽ phải trầy vi tróc vẩy nếu muốn giành một trong hai suất đi tiếp ở bảng F.

Các bảng đấu còn lại đều tồn tại khoảng cách rõ rệt khi có xen kẻ một hoặc hai ông lớn với hai đội chiếu dưới. Ở bảng B, Real và Juventus rõ ràng ở một đẳng cấp khác khi đặt cạnh Galatasaray và Copenhagen. Man Utd, trong mùa đầu tiên dự Champions League với HLV mới David Moyes, có thể thở phào khi nằm chungbảng A với Shakhtar, Leverkusen và Sociedad.

Champions League

Real và Juventus từng nhiều lần chạm trán ở Champions League.

Bảng H quy tụ bốn đội bóng từng ít nhất một lần vô địch Cup C1/Champions League với Barca, Milan, Ajax và Celtic. Nhưng nhìn kỹ, sẽ là bất ngờ lớn nếu hai vé đi tiếp ở bảng đấu này nằm ngoài tay hai ông lớn đến từ Tây Ban Nha và Italy. Chelsea của Mourinho thì chẳng khác nào “đại bàng” khi đặt cạnh những chú “chim sẻ” như Schalke, Basel hay Steaua Bucharest ở bảng E.

Man City, sau hai năm liền cay đắng rời cuộc chơi ngay từ vòng bảng vì rơi vào bảng đấu tử thần, có thể nhẹ nhõm hơn phần nào nhờ lá thăm đưa họ vào bảng Dvới đối thủ đáng ngại nhất là nhà ĐKVĐ Bayern. CSKA Moscow và Viktoria Plenz có lẽ chỉ tranh nhau vị trí thứ ba cùng tấm vé vớt của bảng này xuống đá ở Europa League.

Tại bảng C, dù không được xếp vào diện hạt giống nhóm 1, nhà ĐKVĐ Pháp Paris Saint Germain vẫn là ông trùm khi đặt cạnh ba đối thủ còn lại gồm Benfica, Olympiacos và Anderlecht. Tại bảng G, trừ một Austria Wien có thể bị chỉ mặt như kẻ lót đường, ba đội còn lại đều ngang phân, với Porto, Atletico Madrid và Zenit St Petersburg.

Vòng bảng Champions League mùa này sẽ bắt đầu thi đấu vào ngày 17/9 tới và khép lại vào ngày 11/12.

Theo VNE

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Link xem bóng TTBD
  • Trực tiếp caheo bóng đá