Đà Nẵng: Ra Tết, rau xanh giữ giá, thịt cá “leo thang”

Thứ bảy, 16/02/2013, 07:22
Ngày 15/2 (mùng 6 Tết), khảo sát giá cả tại các chợ trung tâm trên địa bàn thành phố Đà Nẵng cho thấy so với những ngày giáp Tết, giá các loại rau củ quả khá ổn định trong khi các loại thịt, cá, hải sản tươi sống “đội” giá khá cao.

Tại khu vực tập trung bày bán rau củ quả ở chợ Hàn (Q. Hải Châu, Đà Nẵng), so với trước, sau Tết, giá cả các loại rau củ quả khá ổn định, hấu như không tăng. Cụ thể báp cải: 18 - 20 nghìn đồng/kg, su hào: 8 nghìn đồng/kg, cải xanh: 5-6 nghìn đồng/bó, rau muống: 4-5 nghìn đồng/bó, cà chua: 12 nghìn đồng/kg.

 thuc pham

Trước và sau Tết, giá cả các loại rau củ quả ở các chợ trung tâm TP. Đà Nẵng khá ổn định

Trong khi các loại rau củ quả giữ giá ổn định trước và sau Tết, thì so với những ngày cận Tết, giá cả các loại thịt cá, hải sản tươi sống lại “leo thang”.

Theo giá niêm yết tại chợ Cồn, giá thị heo từ 110 - 130 nghìn đồng/kg loại cao giá nhất như thịt mông, tăng 20 nghìn đồng so với trước Tết. Thịt bò tăng khá mạnh, mỗi kg thịt tăng hơn 40 -50 nghìn đồng so với những ngày cận Tết. Cụ thể sau Tết, bò đùi: 290 - 300 nghìn đồng/kg, bò nạm: 150 - 160 nghìn đồng/kg.

Giá cả các loại thủy hải sản tươi sống cũng “leo thang” khá cao, cá thu cắt lát có giá từ 220 - 230 nghìn đồng/kg, tăng 30-40 nghìn đồng so với trước Tết; tôm các loại từ 150 - 200 nghìn đồng/kg, giá cua loại cao nhất lên tới 350 nghìn đồng/kg, tăng từ 30 - 50 nghìn đồng mỗi kg so với trước Tết.

 thit ca

Ra Tết, thịt cá tươi sống "đội" giá khá cao

Theo các tiểu thương tại các chợ cho biết: Chợ đã bắt đầu bày bán trở lại từ mùng 2-3 Tết. So với những ngày giáp Tết thì sức mua của người dân những ngày sau Tết cao hơn. Hàng bán không quá khan hiếm nhưng do giá nhân công, vận chuyển trong những ngày Tết cao nên các loại thịt cá, thủy hải sản tươi sống bán ra cao hơn so với ngày bình thường.

Còn các loại rau củ quả chủ yếu nhập từ các vùng ngoại ô, gần trung tâm thành phố, nguồn hàng dồi dào nên giá cả ổn định.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn