Mai Phương Thúy không mặc hở quá 40% cơ thể

Thứ sáu, 30/11/2012, 14:32
Hoa hậu Việt Nam 2006 chia sẻ bí quyết để có gu thời trang gợi cảm, quyến rũ nhưng không sa đà thành hở hang, phản cảm.

>> Mai Phương Thúy: Giữ cho riêng mình nhiều bí mật
>> Mai Phương Thúy: "Biết mình là ai!"
>> Mai Phương Thúy đeo nhẫn kim cương 400 triệu 
>> Mai Phương Thúy: 'Đã có lúc từng ước mình không phải hoa hậu'

- Trong cuộc bình chọn sao Việt mặc đẹp tháng 10, vượt qua hàng loạt mỹ nhân: Á hậu Hoàng Anh, Tú Anh, người đẹp Vương Thu Phương, Thái Hà… chị được độc giả bình chọn là nghệ sĩ mặc đẹp nhất. Chị cảm thấy thế nào?
 
- Tôi rất bất ngờ và vui sướng vì sự cố gắng của mình đã được ghi nhận xứng đáng. Mấy năm trước tôi mặc không đẹp khiến nhiều người phải lắc đầu ngán ngẩm.

Bây giờ được những độc giả quan tâm và rành về thời trang công nhận đã thay đổi thì coi như công sức nghiền ngẫm sách báo thời trang mấy năm rồi không uổng phí. Tuy vậy, tôi thấy mình vẫn phải tiếp tục trau dồi kiến thức về thời trang để mỗi ngày càng đẹp hơn trong mắt công chúng.

 
- Khi chọn trang phục và phụ kiện, chị kết hợp chúng thế nào để luôn được khen là sexy, quyến rũ vừa đủ, không gây ấn tượng lòe loẹt hay hở hang, phản cảm?
 
- Tôi có nguyên tắc là đi sự kiện thì không phối quá 2-3 màu trên người. Trong các màu cũng phải phân biệt rõ đâu là màu chính đâu là màu phụ và các màu hoà hợp chứ không chỏi với nhau.

Còn về mức độ sexy thì tôi chọn mức không bao giờ hở quá 40% cơ thể. Thường thì tôi tự chọn đồ cho mình vì chỉ có bản thân mình mới hiểu rõ cơ thể, làn da của mình. Sau khi đã chọn được bộ đồ ưng ý, tôi mới tham khảo ý kiến mọi người để khắc phục những khuyết điểm, thiếu sót còn lại.

 
- Khi tham dự các sự kiện của làng giải trí, chị luôn xuất hiện với những bộ cánh đa dạng, khi dài khi ngắn lúc lộng lẫy, cầu kỳ, khi đơn giản, tinh tế. Vậy xu hướng thời trang nào mới là trường phái chị yêu thích nhất?
 
- Tôi thích sự đơn giản, thanh lịch. Vì thế những trang phục mang hơi hướng cổ điển, vintage luôn nằm trong tầm ngắm của tôi. Tuy vậy, đôi khi phong cách này lại khiến tôi có vẻ già hơn tuổi nên tôi có biến tấu, phá cách một chút cho khác biệt, mới mẻ.
 
Hoa hậu Mai Phương Thúy lộng lẫy trong một sự kiện ở TP.HCM.

- Năm nay, chị xuất hiện với hình ảnh lung linh và phong cách thời trang đẹp hơn hẳn những năm trước. Nguyên nhân của sự thay đổi ấy là gì?
 
- Thực ra năm nay tôi vẫn trung thành với phong cách quen thuộc. Trong đó, có rất nhiều bộ váy được mọi người khen ngợi thì tôi đã mua từ 2-3 năm trước.

Có thể vì năm nay tôi không còn sức ép của việc học hành nên có nhiều thời gian chăm sóc da dẻ, dáng dấp nên thần thái tốt hơn. Một phần nữa là nhờ tôi có ê kíp làm hình ảnh và trang điểm tốt nữa. Nhờ sự cộng hưởng của nhiều yếu tố nên mới tạo được hiệu quả thị giác cao như vậy với khán giả (cười).
 
Năm 2012, Mai Phương Thúy có cuộc 'lột xác' ngoạn mục về phong cách thời trang lẫn thần thái trên sàn diễn.

- Các nữ nghệ sĩ Việt rất chuộng phong cách sexy nhưng đôi lúc vì mát mẻ quá đà mà họ vô tình trở thành "thảm họa thời trang". Quan điểm của chị về vấn đề này thế nào?
 
- Tôi nghĩ mọi người có thể mặc bất cứ thứ gì họ muốn nhưng phải lịch sự và phù hợp với nơi họ xuất hiện.

Người xưa có câu: "Ăn cho mình mặc cho người" mà! Thỉnh thoảng tôi cũng xui xẻo rơi vào tình huống dù chọn đồ khá kỹ nhưng vẫn bị chê xấu. Cái đó thì do mắt nhìn của mỗi người nên cũng khó để chu toàn tất cả.

Mỗi lần như vậy thì tôi luôn tiếp thu mọi lời khen chê để hoàn thiện bản thân hơn nữa. Cũng vì phải cẩn trọng khi ăn mặc mà đến giờ, 1/5 số quần áo trong tủ của tôi chắc sẽ không bao giờ có cơ hội được khán giả nhìn thấy vì chúng có vẻ không được an toàn lắm khi mặc.

 
- Với thời trang, chị có "chạy theo mốt" hay chỉ đơn giản là mặc những gì mình thích?
 
- Mỗi mùa trong năm tôi giữ 70% số lượng trang phục theo phong cách mình theo đuổi và 30% cho những mốt mới ra.

Điểm cộng của dòng trang phục cổ điển là đẹp mãi với thời gian nhưng lại quá an toàn và đôi khi gây nhàm chán. Còn những trào lưu mới thì ấn tượng, thú vị nhưng nhanh bị lãng quên. Vậy nên, việc của tôi là làm thế nào để dung hòa hai xu hướng để có hình ảnh đẹp nhất.

Với tôi, thời trang vừa là công việc vừa là đam mê. Tôi thích thời trang vì nó là trò chơi của tỷ lệ, màu sắc, hiệu ứng thị giác. Một bộ quần áo đẹp có thể coi như một tác phẩm nghệ thuật.

 
- Trong tủ quần áo của chị, những trang phục, phụ kiện nào chiếm số lượng nhiều nhất?
 
- Đó là váy và giày. Tôi rất thích giày vì một lẽ đơn giản là khi đi một đôi giày êm ái tôi mới tự tin sải bước. Tương tự như vậy, mặc một bộ váy vừa vặn, tôi mới có thể toả sáng.
 
- Khi ra đường các vật dụng được xem là "bất ly thân" của chị có gì?
 
- Đó là kem chống nắng, son môi và thẻ tín dụng.
 
- Gam màu và chất liệu nào thường được chị ưu tiên lựa chọn khi sắm sửa váy áo?
 
- Màu nào cũng được trừ xanh da trời vì màu này không hợp với làn da của tôi. Còn về chất liệu thì tôi mặc nhiều loại vải khác nhau, chỉ hạn chế mặc trang phục bằng ren hay voan mỏng xuyên thấu.
 
Mai Phương Thúy được đông đảo độc giả bình chọn là nghệ sĩ
diện váy đen đẹp nhất trong tháng 10.

- Chị tự thấy vóc dáng mình đã hoàn hảo chưa hay vẫn còn thiếu tự tin với một bộ phần nào đó trên cơ thể? Nếu có, thì chị khắc phục nhược điểm của mình bằng cách nào?
 
- Tôi có nhiều khiếm khuyết về hình thể lắm nhưng tôi dùng thời trang để che đi những lỗi lầm của tạo hoá (cười).
 
- Trong số các nhân vật của showbiz Việt và thế giới, chị đánh giá cao gu thời trang của ai nhất?
 
- Tôi thích cách ăn mặc của Tăng Thanh Hà. Tôi chưa thấy ai chê được chị ở điểm gì. Hà Tăng luôn chọn những trang phục đẹp và an toàn. Ngoài ra, tôi còn chú ý tới gu thời trang của diễn viên Ngô Thanh Vân và ca sĩ Hồ Ngọc Hà.

Ngô Thanh Vân ăn mặc rất hợp mốt, đa dạng và có chất riêng độc đáo. Còn Hồ Ngọc Hà tôi nghĩ là nghệ sĩ mặc đẹp nhất khi lên sân khấu biểu diễn. Trong đời thường, siêu mẫu Thanh Hằng cũng khiến tôi phải ngưỡng mộ với các bộ cánh đơn giản nhưng rất tinh tế của chị.

Trong các ngôi sao thế giới, tôi thích rất nhiều nữ nghệ sĩ như Carla Bruni, Kate Middleton, Emma Stone, Taylor Swift , Jessica Alba... Nhưng thích nhất vẫn là gu ăn mặc của người đẹp Blake Lively.

 
- Nhiều sao thường thể hiện đẳng cấp bằng trang phục, phụ kiện hàng hiệu. Quan điểm của chị về vấn đề này thế nào?
 
- Với tôi thì mặc gì cũng được, miễn là đẹp và hợp với mình. Tôi chọn mua hàng hiệu không phải vì tên nhà thiết kế hay giá tiền của nó mà chỉ đơn giản là nó đẹp. Thú thực là tôi rất chịu khó đầu tư mua những bộ trang phục đẹp.

Trong số đó có nhiều bộ là hàng hiệu và nhiều bộ không phải. Bởi suy cho cùng cái mác của nhà thiết kế danh tiếng hay giá tiền cũng không nói lên được giá trị của bộ trang phục nếu nó không hề đẹp.


 
Theo Ngoisao

Các tin cũ hơn