Không có scandal Hồng Quế, ai biết đến LHP Hà Nội?

Chủ nhật, 02/12/2012, 08:59
Nếu không có scandal Hồng Quế mặc váy phản cảm thì có lẽ chẳng ai biết đến Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội đang diễn ra và bộ phim nào, diễn viên nào đạt giải?
 
So với Liên hoan phim quốc tế Hà Nội 2010, Liên hoan phim quốc tế Hà Nội năm nay có quy mô nhỏ gọn hơn, không những thế nó còn diễn ra khá trầm lắng và nhạt hơn về mọi mặt.

Liên hoan phim đi sâu vào những hoạt động chuyên ngành như trại sáng tác trẻ Haniff, triển lãm “Điện ảnh Việt Nam thời kỳ đổi mới”, đặc biệt là hai cuộc hội thảo quốc tế được tổ chức trong khuôn khổ liên hoan phim với chủ đề “Điện ảnh Việt Nam thời kỳ đổi mới” và “Xu hướng phát triển điện ảnh trong thời kỳ công nghệ số”.

Liên hoan phim quốc tế Hà Nội 2012 không thiên về bề nổi như mọi năm. Do kinh phí hạn hẹp nên không có hoạt động đặc sắc, thu hút dư luận. Sự kiện thảm đỏ với những ''ngôi sao'' tầm cỡ khu vực như Ngô Ngạn Tổ hay Trương Gia Huy cũng không còn.

Mặc dù có hơn 200 bộ phim từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ gửi tham dự, điện ảnh Việt Nam cũng góp mặt hơn 30 bộ phim truyện được tuyển chọn để trình chiếu, tuy nhiên, cũng không đủ sức hút với công chúng và báo chí.

Chính vì thế những hoạt động trong Liên hoan phim quốc tế Hà Nội 2012 rất ít được báo chí quan tâm, phản ánh. Ngoài ra cũng chẳng còn sự nồng nhiệt của các fan hâm mộ, cũng chẳng có mấy sự ngó ngàng của công chúng yêu điện ảnh, thế nên, lễ khai mạc, bế mạc “nghèo nàn” và thiếu sáng tạo đều diễn ra khá nhanh chóng và yên ả.

Ngay cả các diễn viên nổi tiếng của điện ảnh Việt, dù đã cố gắng xuất hiện với diện mạo đẹp nhất, tuy nhiên cũng không thể thu hút được quá nhiều sự chú ý của các fan hâm mộ. Không có cảnh công chúng yêu điện ảnh đứng xếp hàng chờ sự xuất hiện của một nghệ sĩ, không có cảnh giao lưu với các diễn viên tên tuổi tại các buổi chiếu phim...
  
Nhờ scandal mặc phản cảm của Hồng Quế mà LHP Hà Nội
được nhiều người biết đến.

Tuy nhiên, nhờ scandal "khách không mời" và chuyện "chiếc đầm ren" của Hồng Quế mà Liên hoan phim quốc tế Hà Nội tưởng chừng đang trôi qua nhanh chóng lại được dư luận và báo chí quan tâm.
 
Đầu tiên là việc Hồng Quế bỗng nhiên xuất hiện tại thảm đỏ, tạo dáng trong bộ váy ren mỏng tang, phản cảm gây bức xúc dư luận.

Sau đó, đến việc nhà thiết kế lên tiếng thanh minh về chiếc váy, rồi ban tổ chức lên khẳng định không mời Hồng Quế cho đến lời xin lỗi muộn màng của cô người mẫu này. Tất cả đều được báo chí quan tâm đưa tin, và được dư luận mổ xẻ, bình luận.

 
Mặc dù Hồng Quế bị dư luận lên án, bị mất hình ảnh trầm trọng và có vết nhơ trong sự nghiệp nhưng chính nhờ scandal của Hồng Quế mà dư luận mới biết đến bộ phim nào, đạo diễn nào, diễn viên phim nào đoạt giải trong Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần này?

 
Theo PhunuToday

Các tin cũ hơn