Huyền Trang chơi trội thả rông ngực để catwalk

Thứ bảy, 08/12/2012, 14:43
Không mặc áo ngực là chuyện thường ngày trên các sàn diễn quốc tế nhưng lại là điều hiếm ở làng mẫu Việt. Vì vậy, sự cố lộ ngực của Huyền Trang tối 7/12 lập tức gây chú ý.
Tối 7/12 tại Hà Nội, quán quân Vietnam's Next Top Model 2010 Khiếu Thị Huyền Trang cùng dàn mẫu Next Top và các chân dài khác góp mặt trong sự kiện Tuần thời trang Việt Nam xuân hè 2013. Giây phút Huyền Trang bước ra trong bộ sưu tập của nhà thiết kế Thiên Toàn đã khiến không ít khán giả ngạc nhiên vì cô để lộ hoàn toàn vòng một sau lớp áo voan mỏng.
 

Trong thiết kế mang phong cách rock với áo voan đen trong suốt, Huyền Trang vô tư "thả rông" vòng một. Ảnh: Hà Trần.

Theo quan sát, Huyền Trang dường như một mình một lối khi thả rông vòng một. Vì khi trình diễn bộ sưu tập với những thiết kế voan mỏng, váy trễ cổ, các đồng nghiệp như Hà Đăng, Kha Mỹ Vân đều dùng miếng dán ngực màu trắng. Nhiều người cho rằng, quán quân Next Top thích chơi trội hoặc nhiễm phong cách Tây sau một thời gian sống và catwalk tại nước ngoài trong tuần thời trang New York 2012.

Tuy nhiên, nữ người mẫu chia sẻ, đây là lần đầu tiên cô rơi vào tình huống "dở khóc, dở cười". Cô buồn bã không biết giải thích ra sao và mong khán giả hãy thông cảm.
 
Nếu so sánh với sàn catwalk thế giới, chuyện người mẫu trình diễn không mặc áo ngực vốn đã quá quen thuộc và diễn ra ở hầu hết các show thời trang lẫn hình ảnh trên tạp chí.

Theo quan điểm của nhiều nhà thiết kế phương Tây, những chiếc áo ngực hoặc miếng dán ngực có thể làm ảnh hưởng tới kiểu dáng trang phục. Cụ thể, chúng sẽ tạo những vết lằn hoặc phân tán sự chú ý của khán giả tới các chi tiết khác của váy, áo nhất là những thiết kế mang phong cách tối giản, chất liệu mỏng.
 
 
 

Người mẫu nước ngoài không mặc áo ngực khi catwalk vì yêu cầu của nhà thiết kế và cũng bởi những hình ảnh như thế này vốn vẫn được nhiều người phương Tây chấp nhận.

Ngoài những lý do trên thì xuất phát từ quan điểm cho rằng phụ nữ thả ngực tự nhiên mới hấp dẫn, các nhà thiết kế phương Tây thường yêu cầu người mẫu không mặc áo ngực trên sàn diễn.
 
Trong khi đó, cách nhìn nhận của người phương Đông vẫn đề cao sự đoan trang, kín đáo trong trang phục. Chính vì thế mà chuyện những ngôi sao như Hà Anh, Mai Khôi không mặc áo ngực khi đi sự kiện vẫn còn khá lạ lẫm và chưa quen mắt.

Ở cấp độ nhẹ hơn trường hợp của Huyền Trang, trong show diễn hồi tháng 4 năm nay, việc Hồng Quế catwalk để lộ đầu ngực hằn sau lớp áo mỏng (dù không phải chất liệu xuyên thấu) cũng đã vấp phải không ít chỉ trích.
 
 
 

Hồng Quế chỉ lộ đầu ngực cũng khiến nhiều người không vừa mắt.

Trong quá trình Việt Nam hòa nhập cùng thế giới, sự du nhập của lối sống, phong cách ăn mặc phương Tây được thể hiện khá rõ trong các hoạt động của  giới showbiz Việt. Đây cũng là nguồn gốc của những scandal "lộ hàng", ăn mặc phản cảm mà mới đây nhất là vụ diện váy ren lộ nội y của Hồng Quế tại Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội.
 
Hồi tháng 5, ca sĩ Thu Minh từng bị phạt 3,5 triệu đồng vì để hở ngực trong một đêm nhạc. Hàng loạt ca sĩ, người mẫu, diễn viên cũng bị Cục Nghệ thuật Biểu diễn "tuýt còi" vì ăn mặc không hợp thuần phong mỹ tục. Hiện Cục đang cân nhắc việc áp dụng hình thức phạt lao động công ích đối với các nghệ sĩ biểu diễn với trang phục phản cảm hoặc có các hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp.

Theo VnExpress 

Các tin cũ hơn