Khanh Chi Lâm vẫn chưa hoàn thiện việc chuyển giới

Thứ năm, 13/12/2012, 11:18
Lý giải cho việc vì sao “phiên bản nữ” của ca sĩ Lâm Chí Khanh vẫn có giọng hát rất “nam tính”, một người bạn của cô cho biết đó là bởi ca sĩ chuyển giới này vẫn chưa hoàn thiện việc chuyển đổi giới tính.

Khanh Chi Lâm – nghệ danh mới của ca sĩ Lâm Chí Khanh vừa tổ chức một buổi họp báo đánh dấu sự trở lại showbiz của mình vào ngày 12/12 vừa qua.

Xuất hiện trên sân khấu, nam ca sĩ nổi tiếng một thời thay đổi hoàn toàn với vẻ ngoài rất nữ tính và dịu dàng trong bộ đầm màu đen. Đồng thời cô cũng công bố giới tính mới của mình và được bạn bè gọi là “công chúa”. Tuy nhiên, thi thoảng cô vẫn bị “nhầm lẫn” khi tự xưng là Lâm... rồi vội sửa thành Khanh Chi Lâm và giọng hát của cô thì vẫn còn rất nam tính.

lam chi khanh, chuyen gioi
Khanh Chi Lâm
 
Lý giải cho việc vì sao “phiên bản nữ” của Lâm Chí Khanh vẫn còn có giọng hát “nam tính”, một người bạn của cô cho biết quá trình chuyển giới của Khanh Chi Lâm hiện vẫn chưa hoàn thiện.
 
“Ngoài ra thì việc tiêm hormone nữ giới của cô ấy vẫn chưa đủ lâu để có hiệu quả như mong muốn (giọng nói trong trẻo như nữ giới – PV) nhưng cô ấy là người rất kiên trì và nghiêm túc, cô ấy sẽ dần khắc phục được điều này”.

Theo một ca sĩ chuyển giới khác thì việc để có giọng nói nhẹ nhàng và trong trẻo như nữ giới không phải chỉ tiêm hormone là đủ.

“Việc sử dụng hormone phải kéo dài cả đời và mỗi tháng tiêm một lần. Tuy nhiên để có giọng nữ thì ngoài tiêm hormone một thời gian nhất định khá dài, người chuyển giới còn phải tập luyện nghiêm túc với một chuyên gia chỉnh giọng nói”.

Tính đến thời điểm hiện tại, showbiz Việt đã xuất hiện khá nhiều nữ ca sĩ chuyển giới: Cát Tuyền, Cindy Thái Tài, Hương Giang Idol... trong đó thành công hơn cả có lẽ là cô gái chuyển giới đến từ Hà Nội.

Hương Giang không chỉ có một bề ngoài nữ tính, cách cư xử nhẹ nhàng mà giọng nói cũng rất khó để nhận ra trước đây cô là nam giới. Có lẽ được như Hương Giang cũng là mục tiêu mà Khanh Chi Lâm hướng tới, nhưng cô có lý do riêng để phải quay trở lại sớm dù mới “chuyển giới được một nửa”.

“Cô ấy là người rất tin vào tâm linh, đó là lý do vì sao cô ấy quyết định quay trở lại showbiz vào đúng 12h12 phút ngày 12/12/2012.

Cô ấy tin rằng việc đặt cột mốc cho sự trở lại đúng vào giờ “linh” sẽ giúp cô ấy gặp nhiều thuận lợi và may mắn hơn trên con đường ca hát sau này. Hơn nữa, năm nay cũng tròn 12 năm ca hát của Khanh Chi Lâm”, một người bạn của Khanh Chi Lâm lý giải vì sao cô chọn ngày này để trở lại con đường ca hát.

lâm chí khanh

Một người bạn khác của Khanh Chi Lâm cho biết: “Là một người rất đam mê và tâm huyết với nghề, cô ấy không thể chờ hơn được nữa. Việc ngưng hát một thời gian dài đã thực sự khiến cô ấy rất đau khổ. Vậy nên cô ấy đặt quyết tâm rất cao, hơn nữa cô ấy không bao giờ nghĩ mình là một người chuyển giới, cô ấy luôn tin rằng mình là một người phụ nữ đích thực”.

lam chi khanh, chuyen gioi

Quả vậy, trong ngày trở lại sân khấu, Khanh Chi Lâm cho biết, cô luôn biết mình là một người phụ nữ và cô sẽ là một nữ ca sĩ đích thực. Ngoài việc phát hành single online Khanh Chi Lâm Believe 12 thì Khanh Chi Lâm cũng lên kế hoạch khá dày cho năm 2013.

Theo đó, nữ ca sĩ này sẽ phát hành single Nhịp thở, phát hành album nhạc trữ tình và tham gia tour diễn xuyên Việt với nhiều nghệ sĩ khác. Đặc biệt là cô cũng sẽ tổ chức một liveshow kỷ niệm 12 năm ca hát của mình dự kiến vào tháng 3/2013 tới đây.

 

Theo Dantri

Các tin cũ hơn