Trang phục phi hành gia NASA 'nhái' nhân vật hoạt hình

Thứ năm, 20/12/2012, 15:49
Anh chàng Buzz Lightyear của "Toy Story" được dùng làm nguyên mẫu để NASA quyết định tạo nên mẫu trang phục phi hành gia mới Z-1.
Trang phục của phi hành gia NASA được làm theo Buzz Lightyear.

Buzz Lightyear là một trong những nhân vật hoạt hình nổi tiếng nhất thế giới. Nằm trong bộ phim hoạt hình dài đầu tiên của Pixar, Buzz Lightyear là người đồng hành cùng Woody lãnh đạo nhóm đồ chơi trong căn phòng của Andy và tạo ra những cuộc phiêu lưu mê hoặc hàng triệu người trên khắp hành tinh.

Mới đây, anh chàng này đã "vinh dự" được Cơ quan hàng không và vũ trụ Mỹ NASA chọn làm nguyên mẫu để sáng tạo nên bộ trang phục phi hành gia thế hệ mới. Không đơn điệu với sắc trắng duy nhất, Z-1 được phủ lên một ít sắc xanh sặc sỡ cũng như một số đường cắt giống với Buzz Lightyear.

Được tạp chí Time danh tiếng đánh giá là một trong những phát minh của năm, bộ trang phục này sẽ được NASA đưa vào sử dụng từ năm 2017.

Tuy nhiên, không phải NASA ngẫu hứng chọn Buzz Lightyear mà đơn giản Z-1 nằm trong một chương trình nhằm làm tăng sự yêu thích của trẻ em với khoa học và du hành vũ trụ.

Ngoài Z-1, NASA và Disney - công ty mẹ của Pixar - còn hợp tác phát triển những hoạt động giáo dục thực hành và triển lãm xoay quanh cuộc "du hành" củaBuzz Lightyear tới trạm vũ trụ quốc tế.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn