Hai bé gái bỏ nhà đi tìm thần tượng Dương Mịch

Thứ năm, 20/12/2012, 16:08
Dương Mịch phải đăng Weibo nhờ người bảo vệ, giúp đỡ hai em bé học lớp 8, khi hai em này được cho là đang tìm cách tiếp cận cô.

QQ đưa tin, khoảng 7h sáng 18/12, hai bé gái là Từ Dật Mẫn và Trịnh Hàng Tư, 15 tuổi, người Chiết Giang, Trung Quốc, bỏ nhà đi. Đến nay vẫn chưa có tin tức của hai cô bé, người nhà các em đã báo cảnh sát.

Bố của Từ Dật Mẫn cho biết con gái ông rất thích nữ diễn viên Dương Mịch. Theo lời bạn học của hai cô bé, trước hôm bỏ nhà đi, Dật Mẫn và Hàng Tư bàn luận nhau về kế hoạch đi tìm thần tượng.

Hai bé gái được cho là bỏ nhà đi tìm thần tượng. Ảnh trên: Từ Dật Mẫn, ảnh dưới là Trịnh Hàng Tư. Ảnh: QQ.

Ngày 20/12, sau hay tin về hai cô bé ở Chiết Giang, Dương Mịch đã lên Weibo đăng tin nhờ tìm người. Cô viết: “Tôi vừa đọc thấy tin có hai em gái đi tìm tôi và mất tích, không biết các em giờ ở đâu. Nếu đọc được Weibo của chị, các em hãy liên lạc ngay với bố mẹ và nhanh chóng về nhà, bố mẹ đang rất lo lắng vì các em”. Ngoài ra, Dương Mịch còn đăng thông tin về Mẫn và Tư, mong người có tin tức về hai bé gái giúp đỡ các em về với gia đình.

Dương Mịch sinh năm 1986, có khả năng đóng phim, ca hát. Cô là nghệ sĩ rất được lòng fan tuổi teen.

Dương Mịch là diễn viên rất được teen yêu thích. Ảnh: QQ.

Sự việc hai bé gái bỏ nhà đi tìm Dương Mịch khiến nhiều người nhớ lại các cô gái điên cuồng vì Lưu Đức Hoa. Năm 2007, dư luận bàng hoàng và phẫn nộ sau sự việc Dương Lệ Quyên, vì muốn gặp thần tượng mà gia đình tan nát. Bố Lệ Quyên bán nhà, bán thận cho con gái đi Hong Kong gặp thần tượng. Được gặp Lưu Đức Hoa một lần, Lệ Quyên càng khao khát gặp riêng và trò chuyện với Thiên vương.

Cuối cùng, bố của Dương Lệ Quyên nhảy xuống sông tự tử, để lại di chúc dài 3 trang giấy, yêu cầu Lưu Đức Hoa nói chuyện với con ông một lần. Cái chết của người bố không đổi lại cơ hội gặp thần tượng cho con gái.

Năm 2012, dư luận lại xôn xao về vụ việc của Ngạo Diễm Hồng. Cô gái 29 tuổi này từng tự tử sau khi biết tin Lưu Đức Hoa có bạn gái. Sau khi vợ chồng Lưu Đức Hoa sinh con gái, cô này vẫn không từ bỏ giấc mơ "được là người đàn bà" của thần tượng. Diễm Hồng tuyên bố cô sẽ thủ tiết chờ Lưu Đức Hoa. Câu chuyện đăng trên các báo, Ngạo Diễm Hồng được gọi với cái tên Dương Lệ Quyên thứ hai.

Hiện tượng "cuồng thần tượng" gần đây cũng rất được dư luận Việt Nam quan tâm. Nhiều người quan ngại trước việc bộ phận giới trẻ Việt quá đam mê nhạc Hàn Quốc mà quên đi nét đẹp trong văn hóa dân tộc. Trong khi đó có người cho rằng xã hội nên bao dung hơn với các bạn trẻ và nhà trường, phụ huynh nên chú ý giáo dục về văn hóa thần tượng cho các em ngay từ khi còn bé.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn