Hương Giang vào top 4 Vietnam Idol: Cú sốc hay điều hiển nhiên?

Thứ bảy, 22/12/2012, 09:29
Khán giả xem "Thần tượng âm nhạc" tối 21/12 lại được đón nhận thêm cú sốc mới khi hai người bị loại kép tuần này là cặp hot boy, hot girl, chứ không phải là thí sinh chuyển giới như nhiều dự đoán trước đó.

Với nhiều người, việc có mặt tại top 6 có lẽ đã là một kỳ tích dành cho Hương Giang, nên trước đêm công bố kết quả diễn ra tối thứ sáu, có không ít dự đoán cho rằng đã đến lúc thí sinh này phải ra về để nhường chỗ cho người khác khoe tài.

Tuy nhiên, cô gái được chú ý nhất Vietnam Idol lại một lần nữa khiến mọi người phải ngạc nhiên vì sự bền bỉ của cô cũng như sự chọn lựa của người hâm mộ, đã giúp cô có một suất ở top 4 và sẵn sàng cho việc chinh phục ngôi vị Thần tượng âm nhạc Việt.

Theo đúng môtip chương trình, sau một tuần không ai bị loại khi Hoàng Quyên được cứu, đến vòng này, sẽ có hai thí sinh phải ra về, hot boy wushu NguyễnThanh Tùng và em út Thảo My đã bị loại kép do có lượng vote thấp nhất.

Ngoài Hương Giang, chàng trai đến từ núi rừng Tây Nguyên Ya Suy và hai ứng viên cho ngôi vị quán quân của mùa thi năm nay - Bảo Trâm và Hoàng Quyên là những người được xướng tên ở vị trí an toàn.

huong giang, idol
huong giang, idol

Hương Giang góp mặt trong top 4 khiến nhiều người bất ngờ.

Chuyện Hương Giang được giữ lại đến top 4 quả là một cú sốc khá lớn với người xem truyền hình. Còn nhớ vào tuần trước, phần trình diễn của thí sinh này chỉ dừng lại ở mức hoàn chỉnh và “nghe được”.

Ca khúc Taxi sôi động và đầy “lửa” qua giọng hát Thu Minh là vậy, nhưng khi vào tay Hương Giang lại khác đi rất nhiều. Thực lực kém, cô đành phải chọn cách đơn giản hóa ca khúc để vừa vặn với khả năng của mình. Cũng từ đây mà bài hit của Thu Minh bỗng trở nên đơn điệu và theo như lời nhận xét của Quốc Trung là thiếu một chút gì đó để có thể khiến khán giả phải ấn tượng.

Lời khen duy nhất mà Hương Giang nhận được chính là cô đã tìm ra được cách thể hiện phù hợp với giọng hát, không để lộ quá nhiều khuyết điểm. Dĩ nhiên, bấy nhiêu không đủ để khán giả tin vào một kết cuộc có lợi cho thí sinh này. Vậy mà Hương Giang lại làm được, ngay thời điểm quan trọng nhất, dù trước đó cô cũng lọt vào top 3 nguy hiểm.

Đây không phải là lần đầu tiên Hương Giang nhận phải nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả. Từ những ngày đầu khi top 10 được chọn ra bởi ban giám khảo, cô gái này đã là một cái tên gây tranh cãi.

Thời điểm đó, lý do được ban giám khảo đưa ra là Hương Giang có nhiều cố gắng và tiến bộ. Để rồi khi cô càng tiến sâu hết vòng này sang vòng khác, áp lực càng đặt lên đôi vai của thí sinh này khi xét về khả năng, bản thân cô cũng tự nhận mình kém nhất trong top 10. Nhưng càng chê, Hương Giang lại càng mạnh mẽ và vững bước. Chưa kể đến việc cô cũng là thí sinh sở hữu lượng fan không hề nhỏ.

 huong giang

Việc Hương Giang có mặt trong top 4 của một cuộc thi được xem là tìm kiếm tài năng âm nhạc hàng đầu Việt Nam như Vietnam Idol có thể là một cú sốc khá lớn cho khán giả theo dõi. Bởi dĩ nhiên, họ mong chờ một giọng ca xuất sắc và cá tính hơn khi cuộc thi sắp đến thời khắc cái tên của người chiến thắng được công bố.

Tuy nhiên, cũng cần phải nhớ rằng, hiện tại Hương Giang vẫn là cái tên hút khách nhất của Vietnam Idol. Cô càng đi sâu, khán giả càng có thêm nhiều cơ hội bình luận. Cách này hay cách khác thì cuối cùng, việc giữ thí sinh chuyển giới ở lại cũng đem lại lợi ích cho các bên liên quan.

Tương tự như Hương Giang, Ya Suy vào top 4 cũng là một bất ngờ khi trong suốt những tuần qua, thể hiện của anh không có sự tiến bộ nào rõ rệt. Nhưng có vẻ như sự dễ mến, nhìn thương thương của chàng trai này lại tiếp tục phát huy được hiệu quả. Và biết đâu được, điều này có thể cũng sẽ khiến Ya Suy trở thành Thần tượng âm nhạc như Mỹ Tâm từng nói trong đêm thi trước.

ya suy

Ya Suy cũng là một thí sinh ít ai ngờ sẽ đi sâu đến mức này.

Kết quả Vietnam Idol đến thời điểm này chỉ còn phụ thuộc vào khán giả, bộ ba giám khảo cũng nhiều lần nhắc đến việc bình chọn có ý thức. Tuy nhiên cũng cần có cái nhìn công tâm hơn với Hương Giang và Ya Suy, bởi nếu không có sức hút riêng, dù về vấn đề chuyên môn hay chuyện cá nhân, họ đã không thể bước đến được nấc thang này.

Nhưng điều quan trọng hơn cả vẫn là khán giả cũng nên có cái nhìn công tâm đến tương lai làng nhạc Việt, để cuối cùng người chiến thắng vẫn phải là người xứng đáng nhất.

Nói về 2 thí sinh bị loại, Thanh Tùng và Thảo My, sự ra đi của cô gái 17 tuổi vẫn để lại nhiều đáng tiếc cho khán giả hơn. Nhìn chung, cả Thanh Tùng và Thảo My đều thuộc dạng thí sinh an toàn, ít khi nào lựa chọn những ca khúc có thể tạo ra sự khác biệt và bứt phá so với các thí sinh khác. Nếu Thanh Tùng trung thành với hình ảnh “chàng sơ mi” và dòng nhạc ballad trữ tình, thì Thảo My cũng gắn liền với phong cách trẻ trung, gần gũi nhưng lại không làm nổi bật được cá tính.

Nhưng xét cho cùng, hai thí sinh này vẫn là giọng ca đẹp và có thể phát triển nếu đi theo định hướng đúng đắn, đặc biệt là Thảo My khi cô chỉ vừa mới 17 tuổi và có lợi thế lớn về ngoại hình cũng như vũ đạo. Nếu được đi tiếp, chắc chắn Thảo My sẽ có nhiều thứ hơn để gửi đến khán giả.

thao my
thanh tung

Thảo My và Thanh Tùng.

Trong tuần tới, với những thí sinh còn lại gồm Bảo Trâm, Hoàng Quyên, Ya Suy và Hương Giang, đây có vẻ là một top 4 không hấp dẫn, khi chất lượng thí sinh phân chia quá rõ ràng. Xét theo tình hình hiện tại, cơ hội bứt phá của 2 thí sinh “dưới trướng” mà ai cũng biết là ai cũng không có nhiều.

Hãy cùng chờ xem liệu Vietnam Idol 2012 có còn bất ngờ, hay đến thời điểm này mọi thứ đã an bài?

Theo Infonet

Các tin cũ hơn