Bảo Anh: 'Từ yêu với tôi hơi xa xỉ'

Thứ hai, 24/12/2012, 16:26
"Mọi người nhìn vào cứ tưởng tôi sõi đời lắm. Thú thực, ngoại trừ những mối tình dạng thích thích nhau tuổi học trò, tôi chẳng có ai cả", nữ thí sinh "The voice" chia sẻ.

20 tuổi, cái tên Bảo Anh đã nổi lên với The voice, không phải vì giọng hát xuất sắc mà vì nghi vấn tình cảm với huấn luyện viên Trần Lập.

Gần đây, những tấm hình Bảo Anh ăn chơi ở bar được chính cô tung lên mạng khiến người ta càng đặt thêm nhiều dấu hỏi nhưng cô ca sĩ xinh đẹp đã khiến mọi người tròn mắt vì câu chuyện trái ngược kể từ phía người trong cuộc.

Bước vào quán đông người với bộ váy dài thướt tha cùng chiếc khăn choàng nữ tính, Bảo Anh khiến những cặp mắt xung quanh phải đắm đuối ngước nhìn. Gương mặt mộc không trang điểm nhưng cặp mắt to, chiếc mũi cao thanh tú cùng làn da sáng của cô thu hút người đối diện.

Trò chuyện suốt cả buổi chiều, cô gái trẻ đưa tôi hết từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Khi thì Bảo Anh có vẻ hậm hực trước những lời đồn oan của dư luận, lúc lại đầy hào hứng kể về thành công bước đầu trên con đường ca hát, rồi bỗng chùng lại khi nhớ đến những ngày tháng mẹ vất vả nuôi hai chị em ăn học...

bao anh, the voice

Bảo Anh được biết đến nhiều hơn sau khi tham gia cuộc thi Giọng hát Việt

Giờ tôi quen với scandal rồi

- Khi chị vào đây, những ánh mắt xung quanh đều phải ngước nhìn, chị cảm thấy thế nào?

- Tôi không có khó chịu vì mọi người thấy tôi quen nên nhìn. Từ sau The voice, tôi đã quen với điều này. Tôi không ngờ cuộc thi mang lại cho tôi nhiều thay đổi đến thế. Tôi nổi tiếng, có lượng người hâm mộ riêng và trải nghiệm mới trong công việc khi được mời đi hát, đóng phim và cả những scandal nực cười kèm theo đàm tiếu, thị phi.

- Scandal, ý chị là về tin đồn chị và nhạc sĩ Trần Lập yêu nhau? Nếu anh không thường xuyên xuất hiện cùng chị, không ra sức bảo vệ chị trên sân khấu, người ta có gì để nói?

- Tôi và anh Lập chưa bao giờ đi chơi riêng, mỗi lần đi đâu anh cũng dẫn cả team theo. Khi tôi được anh hướng dẫn luyện giọng trong The voice, mẹ tôi cũng theo sát và còn trò chuyện với anh thân thiết như một vị phụ huynh với thầy của con gái.

Còn trên sân khấu, anh bảo vệ tôi là chuyện thường tình, bởi huấn luyện viên nào cũng muốn bảo vệ thành viên của đội mình. Nếu người ta đã nghĩ tôi và anh Lập có gì với nhau, cái gì cũng dựng chuyện được nhưng nhiều thứ chỉ người trong cuộc mới hiểu rõ ngọn ngành.

- Đã biết dư luận lắm thị phi, sao chị còn tham gia "The voice", không chọn cuộc sống bình lặng?

- Tôi mê hát từ nhỏ. Ngay từ năm 6 tuổi, tôi đã tham gia chương trình Vườn hoa âm nhạc tuổi thơ của Đài Truyền hình Bình Phước. Mỗi lần được mời đi quay, tôi lại được trả cát-xê. Số tiền không nhiều nhưng nó làm tôi hạnh phúc vì được hát hò.

Đến The voice cũng vậy, tôi không biết tham gia mình sẽ trở thành người nổi tiếng. Tôi chỉ biết, đây là cuộc thi Giọng hát Việt, nếu tham gia, tôi được thỏa sức ca hát.

- Đam mê là một chuyện, có năng lực hay không lại là chuyện khác, có nhiều khán giả bảo, giọng hát Bảo Anh không khác gì người ta đi hát... karaoke. Chị nghĩ sao?

- Chị có nghĩ tôi hát như họ nói không? Nếu chỉ ở mức đó, tôi đã bị loại ở vòng... gửi xe, không đi được đến vòng Giấu mặt. Hơn nữa, chất giọng có được không phải ngày một, ngày hai, phải trải qua cả quá trình tập luyện và học hỏi.

Tôi là thí sinh tay ngang, chưa từng qua trường lớp đào tạo nào nên nếu săm soi, mọi người hãy xem qua từng đêm thi, tôi có tiến bộ hơn hay không. Nếu vì một vài người bảo tôi hát giống karaoke, đừng đi hát, tôi cũng có thể nói, có nhiều người khen tôi hát hay và tôi đi hát vì họ.

bao anh, the voice

"Nếu muốn giữ hình ảnh, tôi cũng có thể tháo những tấm hình đi bar,
chơi cùng bạn bè trên mạng xã hội xuống"

- Với mái tóc thắt bím, bộ váy đỏ trong đêm đầu tiên bước ra sân khấu "The voice", chị có vẻ đẹp trong sáng, thánh thiện như một nàng công chúa, nó trái ngược hoàn toàn với tấm hình chị đi bar được tung lên mạng. Vì sao chị lại thay đổi hình ảnh nhanh đến chóng mặt như thế, đâu mới thật là chị?

- Lúc xuất hiện ở vòng thi Giấu mặt, tôi không cố tạo ra hình tượng một cô công chúa non nớt, trong sáng để lừa khán giả.Tôi chọn trang phục, kiểu tóc phù hợp với bài hát.

Nếu muốn giữ hình ảnh, tôi cũng có thể tháo những tấm hình đi bar, chơi cùng bạn bè trên mạng xã hội xuống. Tôi làm thế để làm gì? Tôi chỉ là một thí sinh, chưa biết có bao nhiêu người yêu hay ghét mình. Tôi cũng thấy những tấm hình đó chẳng có gì ghê gớm cả.

Một người bình thường cũng có thể đi bar, thậm chí làm nhiều trò còn... lố lăng hơn tôi. Còn họ thấy tôi khoác vai, ôm eo một bạn nam và bảo tôi sống thác loạn, thật... hài quá.

Dù tôi đến tuổi này, nhưng giao du với ai, làm gì, tôi đều báo cáo với mẹ. Mẹ đều biết bạn bè tôi vì tôi dắt về nhà giới thiệu. Nhiều người chỉ nhìn vài tấm hình rồi đánh giá lối sống của một con người thật vô lý.

- Không chỉ đồn chị có tình cảm với Trần Lập, sống thác loạn, người ta còn bảo, chị phẫu thuật nâng ngực nên bây giờ vòng một mới chuẩn thế?

- Tôi còn trẻ nên cơ thể đang phát triển. Mọi người đem hình ở các giai đoạn khác nhau ra so sánh và quy chụp tôi đi phẫu thuật thẩm mỹ là hài hước quá.

- Chị chỉ tham gia một cuộc thi "The voice", nhưng nhiều scandal đã ập đến. Có khi nào chị thấy hối hận vì đã đi con đường này?

- Không, tôi đi thi là thỏa mãn đam mê, vì sao tôi phải hối hận. Thú thực, có lúc tôi thấy mệt mỏi và chán chường. Tôi nhận được sự động viên của mẹ và khán giả yêu mến từ mọi miền đất nước, tôi cảm giác an tâm hơn.

Trong nhà, tôi là đứa mạnh mẽ, tính cách như con trai nên dù có chuyện gì tôi cũng tự tin vượt qua được. Bây giờ tôi quen với scandal rồi.

Dặn lòng không được nhớ ba

- Một cô gái trông rất tiểu thư, yếu đuối như chị lại bảo mình mạnh mẽ, cá tính như con trai?

- Cuộc đời tôi từng trải qua nhiều biến cố. Lúc trước ở Bình Phước, ba mẹ tôi làm chủ lò bánh mỳ, ở quê như vậy là khá giả lắm. Tôi được ba mẹ chiều chuộng, cho đi nhà văn hóa học đàn ca, múa hát.

Năm tôi học lớp 7, em ruột bị viêm đường ống dẫn mật. Bệnh viện Bình Phước không chữa được nên nhà tôi chuyển lên thành phố để chữa bệnh cho em.

Tài sản bán hết, mẹ ở cả năm trong bệnh viện chăm em, còn ba ở lại quê đi làm kiếm tiền trả viện phí. Tôi ở trọ một mình, tự nấu nướng, giặt giũ, chăm sóc bản thân và mỗi ngày bắt hai tuyến xe buýt từ quận 10 sang quận Gò Vấp đi học.

Lúc đó, tôi không biết em bệnh nặng đến thế nào nhưng tôi hiểu nhà không còn giàu như trước mới đi ở thuê, mỗi năm chuyển đến 3-4 lần. Tôi thôi không đòi hỏi, chỉ lo tập trung học để ba mẹ đỡ lo.

- Đến giờ kinh tế gia đình chị còn khó khăn như trước không?

- Bây giờ gia đình tôi đã ổn định, mẹ mua được nhà và mở quán ăn tên Bảo Anh trên đường Trần Phú, quận 5. Hiện tại, ba mẹ con vẫn ở thuê vì nhà kia cho nhân viên của quán ở.

bao anh, the voice

"Mẹ tôi khóc vì thấy miệng đời gian ác quá"

- Thế còn ba chị, không thấy chị nhắc đến ông nhiều?

- Khi gia đình tôi khá hơn ba mẹ ly thân. Đây là một biến cố khác ập xuống đời tôi. Tôi buồn nhưng chuyện người lớn mình không giải quyết được. Tôi chỉ thương mẹ, là phận nữ nhi lại một mình xoay xở nuôi hai con ăn học.

Ban đầu mẹ đâu có vốn, chỉ bán hàng rong nhỏ nhỏ ở lề đường. Cái gì mẹ cũng lo cho chị em tôi, chẳng dám ăn, chẳng dám mặc, cả năm không may được bộ đồ mới. Đến giờ mọi thứ đã ổn nhưng mẹ vẫn thế.

Khi tôi thi The Voice rồi bị khán giả chỉ trích, mẹ lúc nào cũng thức 2-3h sáng để vào Internet đọc xem người ta viết gì, nói gì về tôi. Mẹ khóc vì thấy miệng đời gian ác quá, tôi là con gái mẹ, tôi thế nào mẹ đều hiểu rõ. Mẹ không dám nói với tôi là mẹ buồn, sợ tôi bị ảnh hưởng tinh thần.

Tôi cũng không dám chia sẻ với mẹ vì càng nói, tôi sợ mẹ càng buồn hơn. Mẹ cứ vỗ vào vai tôi bảo, cố lên vì mình không có gì phải hổ thẹn. Mẹ thực sự là chỗ dựa vững chắc nhất để dù có chuyện gì xảy ra đi nữa, tôi cũng không hề sợ hãi.

Chưa từng biết yêu là gì

- Ba mẹ xa nhau, chị có thường liên lạc với ba không?

- Mỗi năm tôi chỉ gặp ba có một lần, có khi còn không gặp. Ba có vợ khác, phải lo cho gia đình riêng nên tôi dặn lòng không được nhớ ba. Tôi cũng mong có một người đàn ông nào đó tốt đến che chở cho mẹ lắm. Tôi sợ sau này chị em lấy chồng, chẳng có ai bên cạnh, mẹ lại buồn.

- Thấy cuộc đời của mẹ như thế, chị có bao giờ lo sợ sau này mình giống mẹ không?

- Có chứ! Tôi thấy rõ nhất là cái gì tôi cũng muốn ôm đồm hệt như mẹ. Bây giờ, tôi chỉ nghĩ làm sao ổn định sự nghiệp để chăm lo cho mẹ và em gái. Mẹ lớn tuổi rồi, không lo cho tôi mãi được, em gái tôi lại còn quá nhỏ. Tôi nghĩ cái gì tự mình làm ra mới khiến mình hạnh phúc.

Bây giờ, tôi cũng chưa muốn yêu. Mọi người nhìn vào cứ tưởng tôi sõi đời lắm. Thú thực, ngoại trừ những mối tình dạng thích thích nhau tuổi học trò, tôi chẳng có ai cả. Vì vậy nói từ "yêu" với tôi hơi xa xỉ, tôi chưa biết thế nào là yêu.

- Nếu nghe được câu nói vừa rồi của chị, có lẽ khán giả sẽ lập tức la lên là chị nói... xạo đấy?

- Tôi nghĩ mọi người đã không tin, dù tôi có nói gì họ cũng không tin. Nếu không tin, chắc họ sẽ không đủ kiên nhẫn đọc đến đây (cười lớn).

- Giờ chị ra đường với quần áo đẹp, iPhone xịn, có phải đó là những gì chị tự thưởng cho mình sau ngày tháng cực khổ mà mẹ con chị đã trải qua?

- Không phải bây giờ, ngay từ lúc 18 tuổi, tôi đã tự kiếm tiền để chi trả cho những nhu cầu sinh hoạt của mình. Tôi bán quần áo online. Số tiền không nhiều nhưng ít nhất khi mua áo quần, tôi không cần phải xin tiền mẹ. Lâu lâu, tôi còn mua quà tặng mẹ và em gái.

bao anh, the voice

"Tôi sẽ xin bảo lưu kết quả và chuyển sang học marketing"

- Thế còn chuyện bây giờ chị đi luyện thanh, làm album, chị lấy đâu ra tiền cho những việc này?

- Sau The voice, tôi được nhiều bầu show mời đi diễn. Thêm vào đó, tôi cũng được mời đóng phim nên có số tiền kha khá để đi học luyện thanh, làm album và trả phí cho quản lý. Mẹ bảo nếu có khó khăn mẹ sẽ giúp, miễn là tôi thực hiện được đam mê. Vì vậy, lúc nào thiếu tôi hỏi vay mẹ, đi diễn về có tiền lại trả.

- Đi hát như vậy, chị có thời gian tiếp tục theo ngành Dược ở Đại học Hồng Bàng không?

- Tôi vẫn đi học vì sau này tôi muốn tự mình kinh doanh. Chắc là tôi sẽ xin bảo lưu kết quả và chuyển sang học marketing, vì ngành này gần với kinh doanh hơn.

- Nhiều người đánh giá chị hiện là nữ ca sĩ đẹp nhất showbiz. Hỏi thật, chị có tự nhận thấy mình đẹp không?

- Dĩ nhiên tôi biết mình ưa nhìn, nhưng nếu là ca sĩ đẹp nhất showbiz, tôi không dám nhận. Đẹp hay xấu còn phụ thuộc vào tâm trạng, nhiều lúc buồn bực nhìn vào gương, tôi lại thấy mình xấu thảm hại (cười lớn).

Theo Mot&Cuocsong

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn