Fan phẫn nộ với tiểu sử về Michael Jackson

Thứ hai, 04/02/2013, 09:29
Người hâm mộ Michael Jackson đồng loạt phản đối cuốn tiểu sử của Randall Sullivan về ông hoàng nhạc pop quá cố.

Bất cứ ai dám phát hành một cuốn sách xúc phạm đến Michael Jackson đều bị cảnh cáo. Đó là khẳng định của một nhóm fan cực đoan tự cho mình là “Đội phản ứng nhanh của Michael Jackson trước sự tấn công của giới truyền thông”. Gần đây, họ đang phản ứng lại cuốn tiểu sử Untouchable: The Strange Life and Tragic Death of Michael Jackson của Randall Sullivan.

Untouchable khai thác nhiều vấn đề đời tư của Michael Jackson, kể cả những nghi vấn liên quan đến chuyện ông phẫu thuật thẩm mỹ hay lạm dụng tình dục các bé trai.

Michael Jackson trong vòng vây của người hâm mộ.

Gần như ngay khi cuốn sách ra mắt, fan cuồng của Michael Jackson đã lên Twitter và Facebook tuyên bố "đã đến lúc hành động". Nhiệm vụ của họ là “bảo vệ nhà Vua và phát huy di sản của ông”. Họ coi nhiệm vụ này là hoàn toàn nghiêm túc.

Trang bán hàng trực tuyến Amazon nhanh chóng bị các fan của Michael Jackson tấn công vì bày bán cuốn tiểu sử. Untouchable chỉ nhận được đánh giá 1 sao đến từ hơn 100 fan giấu tên kèm những lời bình luận rất tức giận như: “Đó là những thông tin giật gân, dối trá và đơn giản là thiếu tôn trọng. Hãy để nhà Vua yên nghỉ trong yên bình, ông Sullivan”.

Nhưng dường như cách làm của họ lại chỉ khiến cho doanh thu cuốn sách tăng đột biến. Tờ New York Times gọi cuốn sách là “sự thất bại vang dội trên thị trường”. Một người dùng trang Amazon cho biết: “ Tôi chưa đọc cuốn sách nhưng phản ứng tiêu cực gần đây của những người phản đối khiến tôi nghĩ rằng nó ẩn chứa điều gì đó cho nên tôi sẽ đặt mua”.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn