Phim Oscar 2013 đổ bộ rạp Việt tháng 3

Thứ ba, 19/02/2013, 15:29
6 bộ phim tiêu biểu của điện ảnh hàn lâm thế giới gồm Những Người Khốn Khổ, Cloud Atlas, Zero Dark Thirty, Django Unchained, Lincoln và Silver Linings Playbook sẽ ra rạp Việt trong tháng 3 tới.


Những bộ phim hàn lâm được thế giới công nhận.

Ngoài Amour (trình chiếu trong khuôn khổ LHP quốc tế Hà Nội lần 2, 2011)Life of Pi (Cuộc đời của Pi, công chiếu tháng 12/2012) và Les Misérables (Những Người Khốn Khổ - đang chiếu), sắp tới đây sẽ có thêm 5 bộ phim xuất sắc khác được trình chiếu tại Việt Nam. Đó là Cloud Atlas, Zero Dark Thirty, Django Unchained, Lincoln và Silver Linings Playbook.

Cloud Atlas (May Atlas, khởi chiếu 21/2/2013) là bộ phim duy trong số này không được đề cử Oscar. Tuy nhiên Cloud Atlas lại giành tới 3 đề cử Quả cầu vàng cùng nhiều giải thưởng danh giá khác trong năm 2012. Cloud Atlas với sự tham gia diễn xuất của Tom Hanks và Halle Berry được đánh giá là 1 trong những bộ phim xuất sắc nhất năm qua.

Trong số 4/9 cái tên được đề cử ở hạng mục Phim hay nhất tại Oscar năm nay được chiếu mới trong dịp này đáng chú ý có Zero Dark Thirty (khởi chiếu 1/3/2013), của đạo diễn từng đoạt giải Oscar Kathryn Bigelow.

Silver Linings Playbook, bộ phim giành 8 đề cử Oscar với sự tham gia diễn xuất của người đẹp Jennifer Lawrence sẽ ra rạp từ ngày 15/3/2013. Công chiếu cùng ngày với bộ phim này là Django Unchained, tác phẩm được đề cử ở 5 hạng mục.

Django Unchained do Quentin Tarantino viết kịch bản cũng như đạo diễn. Phim lấy bối cảnh 2 năm trước cuộc nội chiến của nước Mỹ có sự tham gia của Leonardo DiCaprio, Jamie Foxx, Christoph Waltz…

Đặc biệt, Lincoln, bộ phim dẫn đầu danh sách đề cử năm nay cũng sẽ công chiếu vào tháng 3/2013 này. Lincoln được thực hiện bởi vị đạo diễn lừng danh Steven Spielberg, tái hiện một phần cuộc đời vị tổng thống thứ 16 của nước Mỹ.

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn