Phương Thanh: "Không tha thứ Đàm Vĩnh Hưng"

Thứ sáu, 22/02/2013, 14:01
"Khả năng bắt đầu hay tiếp tục mối quan hệ với Đàm Vĩnh Hưng là không bao giờ có. Gương đã vỡ hãy dẹp nó sang một bên, nếu cứ sờ vào nó có ngày sẽ bị đứt tay", nữ ca sĩ chia sẻ về tình bạn với "quý ông nhạc Việt".

- Sau một năm liên tục lên sóng truyền hình và thành công, năm nay chị tiếp tục "thừa thắng xông lên" chứ?

- Tôi chưa thể nói trước được điều gì vì tôi còn phải làm CD, bên cạnh là kế hoạch tham gia 2 dự án phim điện ảnh, một phim truyền hình, 2 chuyến xuất ngoại vào cuối năm. Hiện tại, tôi đang gấp rút hoàn thành đĩa CD và tập trung đến phòng thu để thu âm bài hát mới ngay sau Tết.

Tôi với Lam Trường có duyên quá lớn nên dự án làm chung đĩa kéo dài đến tận bây giờ. Trước đây, cả hai hát chung ca khúc Lỗi lầm, giờ thêm một bài về chuyện tha thứ chắc cuộc đời Phương Thanh và Lam Trường chỉ có hai bài (cười). Đây là một sáng tác có tên Tha lỗi cho nhau. Tôi và Lam Trường rất thích ca khúc này nên chúng tôi sẽ tiến hành quay clip luôn.

Phương Thanh từng rất thân thiết với Đàm Vĩnh Hưng.

- Chị có dễ dàng tha thứ lỗi lầm cho người khác?

- Trong tình cảm, tôi nghĩ nếu đã hết duyên coi như hết nợ. Khi đó, mình chẳng cần sự tha thứ. Tôi sợ nhất kiểu họ không bỏ qua lỗi lầm của nhau, cứ kiếm đường cản trở con đường phía trước của đối phương. Trong cuộc sống, có những điều tôi có thể bỏ qua và tha thứ, nhưng nhiều thứ tôi phải vứt bỏ qua một bên để cuộc sống riêng được bình yên.

- Chị đã bỏ qua chuyện "cơm không lành, canh không ngọt" với Đàm Vĩnh Hưng từ sau khi có dịp đứng chung sân khấu trong đêm trao giải "Làn sóng xanh 2012"?

- Chuyện hai chúng tôi đứng chung sân khấu là theo lời đề nghị của ban tổ chức chương trình. Đặc trưng của Làn sóng xanh là tốp ca, tôi đâu có song ca với Đàm Vĩnh Hưng, chỉ có tốp ca tối hôm đó. Ngay trong tiết mục tưởng niệm 2 nhạc sĩ nổi tiếng, chúng tôi cũng không đứng cạnh nhau.

Chuyện huề nhau hay khả năng bắt đầu hay tiếp tục một mối quan hệ với Đàm Vĩnh Hưng không bao giờ có. Với tôi, gương đã vỡ không bao giờ có chuyện lành, hãy dẹp nó sang một bên, nếu cứ sờ vào nó có ngày sẽ bị đứt tay. Tôi nghĩ, mình không cần tiếp tục hay bắt đầu một mối qua hệ nào ở đây. Từ hôm đó đến nay, chúng tôi vẫn không nói chuyện với nhau.

- Vậy chị nghĩ sao khi mới đây, Đàm Vĩnh Hưng nói anh ấy luôn sẵn sàng bắt đầu những mối quan hệ với đồng nghiệp và chia sẻ về kế hoạch tổ chức show diễn quy tụ những ngôi sao hàng đầu những năm 90 của thế kỷ trước trong đó có tên chị, nếu vắng một trong số đó Đàm Vĩnh Hưng sẽ không làm?

- Tôi nghĩ là có sự nhầm lẫn vì tôi không có thỏa thuận gì với Đàm Vĩnh Hưng. Trong năm nay, tôi có rất nhiều kế hoạch riêng. Thời gian để tôi hoàn thành công việc riêng còn chưa đủ, lấy đâu thời gian để tham gia. Con đường đóng phim của tôi đang rộng mở. Ngay cả show riêng, tôi còn chưa tính được. Nếu năm nay có con, tôi sẽ từ bỏ hết tất cả.

Ai tổ chức chương trình có mặt 2 chúng tôi cứ việc mời thoải mái, nếu hai chúng tôi tổ chức riêng không thể có mặt nhau. Tôi nghĩ, chắc đã có sự nhầm lẫn. Cảm ơn các bạn đã nghĩ đến cái tên Phương Thanh, chúc các bạn chơi vui vẻ.

Phương Thanh và Đàm Vĩnh Hưng cùng xuất hiện trong chương trình Làn sóng xanh.

- Sao chị không nghĩ đến chuyện thêm một người bạn sẽ bớt đi một kẻ thù?

- Tôi nghĩ có những điều chỉ người trong cuộc mới hiểu, không thể nói ra hết. Nếu nói hết, tôi sợ khán giả sẽ bị tổn thương về mặt cảm xúc và mình cũng thành người xấu. Đôi khi, có những cái nên cất đi, chỉ hai người biết là đủ.

Thật ra, có ai gây ra điều xấu rồi tự nhận mình xấu. Vì thế, tôi nghĩ có những điều mình nên nói ra nhưng có những điều giữ làm bị mất. Giờ gương đã vỡ, nếu chơi lại tôi sợ bị đứt tay. Tôi đâu phải con nít mà huề với không huề.

- Trước Đàm Vĩnh Hưng, chị từng có những mối quan hệ kiểu "gương vỡ lại lành" với ai chưa?

- Có mối quan hệ khán giả nhìn vào thấy tôi với họ nặng nề nhưng thật ra chúng tôi đã cười nói bình thường, dù lúc đầu cười hơi bị đơ. Cuộc sống có nhiều thứ không thể và nhiều thứ hãy bỏ qua một bên.

- Nhiều người bảo, showbiz Việt không có tình bạn, chị nghĩ sao?

- Ai cũng có những người bạn thân thiết, gắn bó từ thuở ban đầu, không phải khi nổi tiếng mới có. Ai cũng có vài người bạn thân, còn khi đem tình bạn ra để PR là họ đã bị đặt dấu chấm hỏi. Tình bạn trong giới là có thật nhưng họ không nói ra vì tình bạn là để chia sẻ buồn vui và đồng hành trong cuộc sống.

"Tình bạn trong giới là có thật".

- Liệu có ai đó từng thay đổi được con người và cá tính của chị?

- Không, họ chỉ có đồng cảm về tình cảm, không bao giờ thay đổi được tôi. Một trong số đó là Cát Phượng vì hai chúng tôi đã chơi thân từ thời cùng là ca sĩ trẻ. Sau này tôi có chơi với Mỹ Lệ. Tuy cả hai ít gặp, nhưng vì tính cô ấy rất thẳng, độ thẳng có thể mích lòng người khác, hơi đàn ông nhưng lại là điểm khiến tôi chơi thân với Cát Phượng và Mỹ Lệ.

Ngoài ra tôi còn thân với chị Siu Black. Khi lên sân khấu, tôi với chị Siu có thể "chặt chém" để thăng hoa, có thể đua nhau "mồi lửa cháy" nhưng ra ngoài cuộc sống, chúng tôi đồng cảm và biết chia sẻ.

- Vậy chị dễ ấn tượng với tuýp người phụ nữ thế nào?

- Tôi thích những người có sự dịu dàng trong cảm xúc, không yểu điệu hay thục nữ bề ngoài.

- Sau mỗi cái Tết, chị thấy mình trẻ lại hay thêm phần già hơn?

- Tôi thấy mình trẻ ra vì chuyện bị già là điều đương nhiên nhưng mình đừng nghĩ tới chuyện già, hãy quan niệm ông thời gian cứ đến kệ ông, con không chơi với ông là được.

Nghệ sĩ sợ nhất là già về mặt cảm xúc. Mỗi khi xuân đến họ sợ mình thêm phần già về cảm xúc để có thể đứng trên sân khấu. Tôi không sợ tuổi, chỉ sợ xuân đến không còn cảm xúc để hát với sắc diện hiện đại, sợ cảm giác thăng hoa bị giảm. Cảm xúc hết khó có thể mua và bán. Tôi chỉ hát khi nào đủ cảm xúc. Đã có lúc tôi bị mất hết cảm xúc, hát vô trách nhiệm, hát như một người vô hồn, đầu óc trống rỗng nên tôi sợ mất cảm xúc.

"Có lúc tôi hát như một người vô hồn".

- Chị thích hát nhất vào mùa nào trong năm?

- Mùa xuân sẽ khiến mình vui, mùa đông thường mang lại u buồn, mùa thu sẽ có cảm giác thoải mái, mùa hè là mệt mỏi nhất vì nắng nóng. Tôi thấy mùa xuân lúc nào cũng khiến mình tươi vui, kinh tế cũng tốt hơn.

- Chị bội thu trong đợt Tết vừa rồi chứ?

- Tôi nghĩ là vừa phải, thay vì kiếm show nhiều tiền như phòng trà, tôi ưu tiên hát show đông người tại các sân khấu ca nhạc lớn và các tỉnh. Tôi đã hát phòng trà cả năm vì đây là nơi dễ nuôi cuộc sống của mình, còn khi Tết đến, tôi ưu tiên hát sân khấu tỉnh là vui nhất.

- Chị có nghĩ là mình may mắn vì đang trong tình trạng kinh tế khó khăn nhưng show diễn của chị vẫn đều đặn?

- Tôi rất đại chúng, có nghĩa sân khấu nào tôi cũng đứng hát được, từ quảng trường, quán bar, phòng trà hay sân khấu tỉnh thành. Tôi lo nhất là chuyện khán giả, vì không có khán giả là không hát được. Mọi năm, một đêm trong mấy ngày Tết tôi chạy 3 show nhưng năm nay một show là hạnh phúc vì nền kinh tế đang khó khăn.

- Đó là lý do để giải thích vì sao Tết năm nay các sao Việt luôn chúc nền kinh tế sẽ sớm vượt qua khó khăn khi gửi lời chúc đến độc giả đầu năm mới?

- Vì tình hình kinh tế ảnh hưởng từ trên xuống dưới, từ trái qua phải nên quan trọng lúc này đối với tôi là phải biết chia sẻ. Nếu những lúc vắng khách tôi vẫn hợp tác chạy show với các ông bầu, khi thuận lợi, họ cũng nhớ tới mình.

Về chuyện lời chúc Tết, chúc cái chung sẽ khó lắm vì để vực dậy nền kinh tế là phụ thuộc vào rất nhiều điều. Hãy ưu tiên chúc trong mỗi cá nhân được phát tài, phát lộc, gia đình yên vui mới có các công ty giàu, mới có "đại gia" và đất nước giàu mạnh.

Theo TTTĐ

Các tin cũ hơn