Jennifer Phạm làm hồ sơ ứng cử Đại sứ Du lịch

Thứ ba, 02/04/2013, 07:13
Ông Trần Nhất Hoàng, Giám đốc Trung tâm xúc tiến Văn hóa- Thể thao-Du lịch cho biết sáng 1/4, đại diện của Jennifer Phạm đã đến Trung tâm hỏi các thủ tục cần thiết để làm hồ sơ cho Jennifer Phạm ứng cử vị trí Đại sứ du lịch.

Ông Trần Nhất Hoàng cho biết, quan điểm của Trung tâm là luôn hướng dẫn tận tình và tiếp nhận hồ sơ của những ứng viên có nguyện vọng ứng cử vị trí Đại sứ du lịch. Từ đó Trung tâm sẽ chọn lọc được ứng viên sáng giá nhất để đảm bảo du lịch nước nhà được quảng bá một cách tốt nhất.

“Sau khi Lý Nhã Kỳ xin rút thì chúng tôi đang có 4 hồ sơ chính thức của Huỳnh Thị Ngọc Hân, Đỗ Thị Hồng Thuận, Hoa hậu Đông Nam Á 2012 Diệu Hân và Châu Mộng Như. Chúng tôi chưa nhận hồ sơ ứng cử chính thức của diễn viên Lan Phương”, ông Hoàng cho biết.

 Jennifer Phạm

Trước băn khoăn Jennifer Phạm mang quốc tịch nước ngoài (quốc tịch Mỹ) có thích hợp để ứng cử vị trí đặc biệt này không? Ông Hoàng cho biết, Quy chế bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam chấp thuận cho người mang quốc tịch nước ngoài như Jennifer Phạm.

Jennifer Phạm được áp dụng những quy chế như sau: là công dân nước sở tại, có tình cảm và gắn bó với Việt Nam, lý lịch nhân thân tốt, chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật và những quy định của nước sở tại; có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, trung thực, gương mẫu, trách nhiệm, có đủ điều kiện về sức khỏe.

Đồng thời, có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực hoạt động của mình, có thành tựu nổi bật trong hoạt động nghề nghiệp, xã hội tại nước sở tại, có đóng góp tích cực cho Việt Nam; có khả năng trình bày, tuyên truyền trước công chúng nước ngoài bằng tiếng Anh hoặc ngôn ngữ nước sở tại.

Ngoài ra, còn phải có khả năng vận động tài chính từ những nguồn lực xã hội phục vụ cho công tác xúc tiến và quảng bá du lịch Việt Nam; tự ứng cử hoặc được cá nhân, tổ chức khác giới thiệu ứng cử Đại sứ Du lịch Việt Nam.

Theo thông tin từ Cục Hợp tác quốc tế - Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch, vị trí Đại sứ du lịch sẽ công bố vào khoảng tháng 6, chậm hơn 2 tháng so với dự kiến vì nhiều lý do phát sinh trong đó có việc Lý Nhã Kỳ đột ngột xin rút lui.

Theo VNN

Các tin cũ hơn