Hệ thống hát Karaoke với đầu Android HD và máy tính bảng

Thứ sáu, 26/04/2013, 10:39
Kho dữ liệu bài hát được cập nhật liên tục thông qua mạng Internet, nhiều clip đạt chuẩn HD cùng hệ điều hành Android linh hoạt giúp bộ sản phẩm tạo nét khác biệt. 

karaoke chuẩn HD

Bộ thiết bị với đầu phát HD, máy tính bảng và điều khiển nhận dạng chuyển động. 

Trong thân hình là một đầu phát HD đa chức năng chạy Android thông thường nhưng sản phẩm của Hanet lại hướng tới một mục đích giải trí cụ thể là hát Karaoke.

Theo đại diện của công ty, phần cứng của máy được gia công tại Trung Quốc nhưng toàn bộ phần mềm, kho dữ liệu đều được viết và chỉnh sửa bởi các kỹ sư Việt Nam. Sản phẩm sử dụng giao diện hoàn toàn bằng tiếng Việt. 

Bộ sản phẩm cơ bản bao gồm phần đầu phát HD, các dây nối cần thiết và điều khiển từ xa hồng ngoại thông thường. Ngoài ra, người dùng có thể chọn gói mua thêm máy tính bảng chạy Android kết nối với đầu phát HD để chọn danh sách hoặc một điều khiển từ xa kết nối qua sóng không dây riêng. 

Giá bán tham khảo cho bộ máy giá 15 triệu đồng bao gồm đầu phát với ổ cứng 2 TB, 1 máy tính bảng 9,7 inch, bàn phím không dây cùng cáp âm thanh, HDMI, USB, cục nguồn. 

karaoke chuẩn HD
Sản phẩm hướng tới giải trí hát Karaoke tại gia hoặc thiết lập hệ thống ở các quán hát. 

Thiết bị trung tâm có kiểu dáng vuông vắn như một HD Player, bên trong tích hợp bộ xử lý Cortex A9 lõi kép tốc độ 1,5 GHz, RAM 1 GB và chạy Android 4.0.4.

Ngoài các kết nối AV, HDMI, Optical Audio phía sau, sản phẩm còn có các cổng kết nối ở hai cạnh bên giúp xem video, nghe nhạc trực tiếp từ ổ cứng hoặc USB cắm ngoài. Việc tháo lắp ổ HDD tỏ ra khá dễ dàng nhờ các chốt lấy để thao tác. Thiết bị có thể kết nối với Internet thông qua hai phương thức là cổng LAN ở phía sau hoặc kết nối Wi-Fi không dây. 

Phần đầu phát Hanet HD Karaoke chạy hệ điều hành Android 4.0.1. Khi mở thiết bị, máy sẽ tự chạy về giao diện hát karaoke đặc trưng.

Tuy nhiên, người dùng có thể chuyển về giao diện Android mặc định để cài thêm phần mềm, lướt web cũng như trò chơi giống nhiều đầu Android thông thường khác. Quá trình về giao diện gốc máy đòi hỏi một mật khẩu được nhà sản xuất cài đặt sẵn hoặc tự thay đổi sau này. Mục đích là bảo vệ thiết bị khỏi trẻ em trong gia đình hoặc tránh bị thay đổi thông số khi lắp đặt trong hệ thống các quán hát. 

karaoke chuẩn HD


Trong khi đó, máy tính bảng Smart List có kích thước màn hình 9,7 inch, thiết kế tương tự như iPad 2 nhưng có thêm cổng kết nối HDMI, chạy Android với chip lõi kép và pin dung lượng 4.500 mAh. Máy chạy Android mới hơn là 4.1 và cũng chia giao diện làm hai phần với một hỗ trợ cho Karaoke và một là giao diện gốc.

Với máy tính bảng này, người dùng cũng có thể lướt web, chơi game hay thậm chí xem phim như máy tính bảng Android thông thường. Các điều khiển của đầu phát hoàn toàn thực hiện qua điều khiển do trên thiết bị chỉ có duy nhất phím nguồn với đèn LED báo xung quanh. Ngoài ra, còn một số đèn báo tín hiệu nguồn, kết nối và ổ cứng HDD bên trong lúc hoạt động. 

karaoke chuẩn HD

Nhà sản xuất cho biết, ngoài giải trí tại gia, bộ thiết bị của Hanet hướng tới thay đổi về hệ thống tại các quán hát. Đơn giản hóa quy trình, cho phép người hát tự chọn bài bằng cách sử dụng máy tính bảng mà không cần thêm một người phục vụ chuyên làm công việc này.

Hơn nữa, dữ liệu được cập nhật thông qua Internet nên chỉ cần truy cập vào ứng dụng và chọn mục nâng cấp để lấy các dữ liệu mới thay vì phải sao chép tới từng máy hoặc mua đĩa mới để nạp một cách thủ công như trước đây. Việc nâng cấp được Hanet cho biết sẽ làm thường xuyên.

 Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích