Cán bộ đo đạc "bắt tay" các hộ lấn chiếm đất dự án điện mặt trời để trục lợi

Thứ năm, 11/10/2018, 17:08
Cơ quan CSĐT Công an Ninh Thuận bắt giữ cán bộ đo đạc xác định khống nguồn gốc đất cho một số người dân trong vùng dự án điện mặt trời để trục lợi.

Nguyễn Thành Đô bị khởi tố, tạm giam 4 tháng vì lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ

Ngày 11.10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thành Đô (45 tuổi) là cán bộ đo đạc thuộc Trung tâm Kỹ thuật tài nguyên môi trường tỉnh Ninh Thuận, về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.
Theo Cơ quan CSĐT, giữa năm 2017, UBND tỉnh Ninh Thuận có quyết định phê duyệt cho Công ty CP đầu tư năng lượng - xây dựng - thương mại Hoàng Sơn thực hiện dự án Nhà máy điện mặt trời trên diện tích 80ha thuộc xã Mỹ Sơn, H.Ninh Sơn.
Toàn bộ diện tích đất dự án này có nguồn gốc là đất rừng do Nhà nước quản lý nhưng khi dự án được triển khai thì xảy ra một số trường hợp khiếu nại về việc đền bù, giải tỏa.
Qua xác minh trong 27 hộ dân được hỗ trợ tiền về đất thì có 8 trường hợp trong năm 2017 vào lấn chiếm đất trái phép, trồng cây với mục đích để được nhận tiền đền bù khi Nhà nước thu hồi đất.
Nguyễn Thành Đô được giao nhiệm vụ đo đạc bản đồ, lập hồ sơ thu hồi đất trong dự án này nhưng đã “bắt tay” với 8 hộ dân lấn chiếm đất trái phép, xác định hơn 82.000m2 đất trong vùng dự án (hơn 400 triệu đồng) sai quy định, gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích