TP.HCM: Châm lửa đốt nhà vì bị ngăn cản lấy vợ

Thứ tư, 19/06/2013, 14:01
Bị người thân trong gia đình phản đối việc cưới một phụ nữ nghi nghiện ma túy, Tình đã lấy xăng tưới khắp nhà rồi châm lửa đốt. Khi bị ngăn cản, Tình còn dùng dao chém người anh rể.

Vụ việc xảy ra vào chiều 18/6 tại căn nhà D4/20, trên đường Nguyễn Thị Tú, ấp 4, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TPHCM. Sau sự việc trên, cơ quan công an đã có mặt ghi nhận hiện trường làm rõ.

Căn nhà đổ sập sau khi bị "nghịch tử" đốt

Theo điều tra ban đầu, vào thời điểm trên, Võ Văn Tình (27 tuổi, ngụ tại nhà trên) đưa một cô gái tên Lê Đỗ Diễn T. (24 tuổi) về nhà giới thiệu với mẹ mình là bà Nguyễn Thị Thoa (71 tuổi) và mọi người trong nhà, sau đó Tình đề cập đến việc cưới T. làm vợ. Do nghi ngờ T. là người nghiện ma túy nên gia đình bà Thoa phản đối và khuyên Tình nên tìm hiểu kỹ trước khi quyết định.

Cho rằng mọi người cố ngăn cản, không cho mình lấy vợ, Tình đã to tiếng chửi bới rồi lấy xăng trong xe máy tưới khắp nhà rồi châm lửa đốt. Ngọn lửa nhanh chóng bùng phát dữ dội. Anh Lê Văn Lang (40 tuổi, anh rể của Tình) cầm bình chữa cháy mini đến dập lửa thì bị Tình dùng dao tấn công gây thương tích ở tay trái phải nhập viện.

Ngăn cản người em đốt nhà, anh Lang bị tên này dùng dao tấn công gây
thương tích ở tay trái

Khi thấy ngọn lửa đã bao phủ cả căn nhà, Tình cùng bạn gái đã rời khỏi hiện trường. Lực lượng CS PCCC sau đó có mặt để dập tắt ngọn lửa. Tuy nhiên, căn nhà cấp 4 của bà Thoa đã bị sập hoàn toàn, nhiều đồ đạc bị thiêu rụi hư hỏng.

May mắn bà Thoa được người dân đưa ra ngoài lánh nạn. “Mẹ tôi vốn bị bệnh tim, từ khi xảy ra chuyện đến giờ bà ngất mấy lần. Không ngờ thằng Tình nó lại hành động như vậy, vì nó từng nghiện hút nên gia đình mới ngăn cản không muốn nó lầm đường lần nữa” - anh Lang kể.

Tại hiện trường căn nhà có tổng điện tích gần 100 m2, bị lửa thiêu cháy, tường đổ vỡ, rất nhiều đồ đạc vật dụng trong ngôi nhà do không chuyển ra kịp thời đã bị lửa thiêu rụi. Một số căn nhà sát vách bị cháy sém.

Đến trưa 19/6, công an huyện Bình Chánh vẫn đang có mặt tại hiện trường để làm rõ đồng thời truy bắt Võ Văn Tình về xử lý.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn