Nhà cổ hai tầng ở Hội An bốc cháy

Thứ ba, 09/07/2013, 21:04
Ngọn lửa bùng phát từ tầng trệt và nhanh chóng bao trùm ngôi nhà gỗ hai tầng giữa phố cổ Hội An (Quảng Nam) khiến chủ nhân nhiều ngôi nhà cổ bên cạnh hoảng loạn.

8h10 sáng nay, chủ tiệm quần áo tên Hoàng đến mở cửa hàng thuê tại số 134 đường Trần Phú, phường Minh An để bán hàng. Chưa kịp bật điện hay thắp hương, người này đi mua cà phê chừng 5 phút sau quay lại thì phát hiện ngọn lửa bùng phát từ tầng trệt của căn nhà gỗ 2 tầng.

Ha Noi

Ngọn lửa được khống chế, không gây cháy lan sang những nhà bên cạnh. Ảnh: LĐAV

Anh Hoàng cùng nhiều người dân xung quanh hò nhau dùng bình chữa cháy mini dập lửa nhưng do trong nhà bày bán nhiều áo thun khiến ngọn lửa nhanh chóng lan lên tầng hai, bén vào gác gỗ, mái kèo… gây cháy lớn. Nhiều người dân và du khách hiếu kỳ tập trung kín trên con phố nhỏ.

Cán bộ, nhân viên UBND phường Minh An được điều động cùng người dân và cùng 4 xe chuyên dụng của lực lượng PCCC TP Hội An bắc vòi rồng phun nước cứu nhà cổ. Đến 9h30, ngọn lửa được khống chế, tuy nhiên toàn bộ ngôi nhà gỗ và vật dụng có giá trị bị thiêu rụi. Khói cũng ám đen hai ngôi nhà cổ bên cạnh.

Ha Noi

Người dân và du khách chứng kiến cảnh dập lửa. Ảnh: LĐAV

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Bội Quỳnh, Phó chủ tịch UBND phường Minh An, cho biết ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn thuộc nhà di tích loại 2 của Hội An do một người dân cho thuê lại để kinh doanh tiệm áo quần.

"Đây là vụ cháy lớn, xung quanh có nhiều nhà cổ nhưng rất may cơ quan chức năng đã khống chế không để ngọn lửa cháy lan. Hỏa hoạn không gây thiệt hại về người. Công an tỉnh Quảng Nam đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân", ông Quỳnh nói.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích