Giây phút nổ súng trấn áp 3 nghi phạm tấn công cảnh sát

Thứ sáu, 23/08/2013, 08:20
Bị truy đuổi gắt gao, Trí vung dao đâm gục một bảo vệ khu phố rồi tiếp tục chém loạn xạ vào cảnh sát khiến họ phải nổ súng trấn áp. Một mảnh đạn đã bật đất văng trúng người đi đường.

Ngày 22/8, Đại tá Nguyễn Hữu Toàn, trưởng Công an quận Thủ Đức, TP.HCM đã quyết định khởi tố đối với 3 nghi can Trần Minh Sang (33 tuổi), Trần Minh Trí (30 tuổi, em ruột Sang) và Lê Thanh Tùng (19 tuổi, ngụ Long An) để điều tra hành vi Chống người thi hành công vụ.

nổ súng
Sang, Tùng tại cơ quan công an. Ảnh: Quốc Thắng

Trước đó, khoảng 15h ngày 21/8, tổ tuần tra công an phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức gồm 2 cảnh sát và 2 bảo vệ dân phố đi tuần tra trên địa bàn. Khi đến đường Tam Bình (khu phố 8) thì phát hiện Sang và Trí chạy xe máy trên đường có biểu hiện nghi vấn nên bám theo.

Được một lúc, bộ đôi này rẽ vào khu nhà trọ không số. Hai cảnh sát liền ập vào kiểm tra, bên ngoài 2 bảo vệ dân phố đứng canh chừng. Tại phòng trọ số 2, ngoài Sang, Trí còn có Tùng và một cô gái 19 tuổi (ngụ Vĩnh Long). Nhìn quanh căn phòng, cảnh sát phát hiện nhiều đoản bẻ khoá và phụ tùng xe máy nên đã yêu cầu cả nhóm về trụ sở làm việc.

Bất ngờ lúc này, Sang rút mỏ lết lao vào tấn công cảnh sát, Trí cũng rút dao bấm đâm tới tấp nhưng các anh né được. Cả ba tên tông cửa bỏ chạy ra ngoài và bị 2 bảo vệ dân phố truy bắt. Anh Đoàn Thanh Tú đuổi theo Trí được khoảng 300 m thì bắt kịp.

Trong lúc giằng co, anh bảo vệ bị tên này đâm một nhát vào bụng, gục xuống đường. Hai cảnh sát cũng vừa đuổi đến nơi, quát lớn, yêu cầu Trí buông dao đầu hàng nhưng tên này tiếp tục xông vào tấn công lực lượng chức năng.

Trước tình thế đó cảnh sát đã bắn vào chân Trí. Dù bị thương nhưng tên này vẫn cầm dao bỏ chạy và liên tục hăm doạ những người dân định hỗ trợ vây bắt. Thêm nhiều phát súng chỉ thiên nữa vang lên, tổ tuần tra mới khống chế được cả nhóm thanh niên.

Trong lúc nổ súng bắn Trí, một mảnh đạn đã bật đất và văng trúng vào bắp tay phải của anh Nguyễn Hoàng Sơn (22 tuổi) đi xe ngang qua. Cảnh sát cùng người dân đã đưa nạn nhân đi cấp cứu.

nổ súng
Số tang vật của nhóm này. Ảnh: Quốc Thắng

Khám xét nhà trọ của các nghi can, cơ quan điều tra thu giữ hàng chục dụng cụ phá khoá như đoản, máy cắt, nhiều điện thoại, dao bấm, gậy sắt, mỏ lết, dụng cụ hút ma tuý đá… Ngoài ra còn có một giỏ xách bên trong chứa nhiều giấy tờ bằng cấp của anh Tô Nhật Linh (38 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh). Anh này cho biết vừa bị mất trộm xe máy bên trong có nhiều loại giấy tờ vào sáng cùng ngày.

Bước đầu, anh em Trí khai nhận đều nghiện ma tuý. Trước khi "nẫng" chiếc xe máy của anh Linh, chúng đã thực hiện thành công 5 vụ trộm khác trên địa bàn quận Thủ Đức. Tài sản  lấy được chúng đều đem về đây cất giấu.

Hiện anh Tú đã qua cơn nguy kịch bởi nhát đâm của Trí không trúng chỗ hiểm. Anh Sơn sau khi được băng bó cũng được xuất viện.

Trao đổi với chúng tôi,đại tá Toàn cho hay đã đề xuất lên UBND quận Thủ Đức đề nghị khen thưởng tổ tuần tra và đặc biệt là anh Tú vì thành tích phá án.

“Ngoài hành vi Chống người thi hành công vụ, chúng tôi đang mở rộng điều tra làm rõ tội Trộm cắp tài sản với 3 nghi can đồng thời truy bắt những kẻ liên quan”, vị trưởng công an quận nói.

Theo VNE

Các tin cũ hơn