Bán nhà cho người lao động với giá từ 300 triệu tại huyện Nhà Bè và quận 12

Thứ ba, 18/07/2017, 11:07
Ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM, cho biết sắp tới đây người lao động sẽ mua được nhà giá từ 300 triệu đồng tại huyện Nhà Bè và quận 12.

Ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM.

Trong cuộc họp báo của Sở Xây dựng TP.HCM vừa qua, phóng viên đã đặt câu hỏi liên quan dự án nhà giá 100 triệu đồng mà TP HCM thực hiện theo mô hình tỉnh Bình Dương, hiện nay triển khai đến đâu?

Trả lời vấn đề này, ông Trần Trọng Tuấn cho biết việc tỉnh Bình Dương làm nhà giá rẻ đã giúp TP.HCM có động lực để tìm cách kéo giảm nhà ở xã hội (NƠXH) từ giá thấp xuống cực thấp.

Trên tinh thần đó, Sở Xây dựng TP đang nỗ lực để hiện thực hóa câu chuyện nhà ở giá rẻ, giúp giải quyết nhu cầu cho người lao động.

Cũng theo ông Tuấn, nếu nhà giá 100 triệu đồng có diện tích 25-30m2 TP.HCM có thể làm được nhưng phải gắn liền với nhà lưu trú công nhân. Tuy nhiên, cách làm này chỉ đáp ứng nhu cầu ban đầu nhưng về lâu dài có thể phá vỡ quy hoạch và không bảo đảm sự phát triển bền vững.

"Câu hỏi đặt ra, khi làm nhà giá rẻ không chỉ là nơi ở mà phải là nơi sinh hoạt, vui chơi đảm bảo chất lượng sống. Hiện tại quận 12 có một dự án NƠXH quy mô 1.000 căn hộ bán với giá dưới 1 tỉ đồng và sau đó có đến 7.000 hồ sơ nộp xin mua. Như vậy, nhu cầu nhà ở giá rẻ rất đa dạng, chứ không nhất thiết phải 100 triệu đồng", ông Tuấn nói.

Vị giám đốc Sở Xây dựng cam kết tương lai gần sẽ cho ra mắt 2 dự án tại huyện Nhà Bè và quận 12. Khả năng sẽ có những căn nhà để bán với giá 300 triệu đồng, 400 triệu đồng và 700 triệu đồng. "Tôi đã có 2 cuộc làm việc với các chủ đầu tư và họ đã thống nhất cùng với đơn vị tư vấn hoàn chỉnh hồ sơ sau đó nộp lại Sở Xây dựng thẩm duyệt", ông Tuấn nói.

Ông Tuấn quả quyết: "Chúng tôi quyết tâm thực hiện việc này và sẽ đeo bám đến cùng. Đã nói phải hành động chứ không bàn cho có".

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích