TP.HCM gỡ cấp phép xây dựng chưa có quy hoạch 1/500

Thứ hai, 17/07/2017, 09:38
Theo luật Xây dựng, điều kiện cấp phép xây dựng cho nhà ở riêng lẻ phải phù hợp quy hoạch chi tiết xây dựng, tức quy hoạch 1/500 đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Đối với công trình thuộc tuyến phố khu vực đã ổn định nhưng chưa có quy hoạch chi tiết xây dựng thì phải phù hợp quy chế quản lý quy hoạch hoặc quy chế quản lý kiến trúc đô thị.

Trong khi đó Quyết định 26 của UBND TP.HCM có hiệu lực từ 30.6 thì việc cấp phép xây dựng nhà ở phải phù hợp quy hoạch chi tiết xây dựng hoặc quy chế quản lý quy hoạch. Điều này khiến nhiều người dân lo lắng khi trên địa bàn TP mới chỉ có quy hoạch 1/2.000, quy hoạch 1/500 chỉ có ở một số dự án bất động sản do doanh nghiệp triển khai.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng, cho biết để gỡ vướng, một giải pháp được Sở Quy hoạch - Kiến trúc đưa ra là khi duyệt đồ án quy hoạch 1/2.000 sẽ kèm theo duyệt thiết kế đô thị làm cơ sở để cấp phép xây dựng trong trường hợp chưa có quy hoạch 1/500.

Theo Sở Xây dựng, hiện nay một số địa phương, một số tuyến đường như Phạm Văn Đồng, xa lộ Hà Nội, Võ Văn Kiệt, Lũy Bán Bích... đã được duyệt thiết kế đô thị, trong thời gian tới các địa phương sẽ bổ sung thiết kế đô thị để TP duyệt, làm cơ sở cho cấp phép xây dựng.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích