TP.HCM: Sốt xuất huyết và tay chân miệng gia tăng

Thứ bảy, 21/04/2012, 15:36
Theo Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh, trong tuần qua, tại thành phố đã có 128 ca sốt xuất huyết nhập viện (tăng 17 ca so với tuần trước).

Tin liên quan

>>Bé 3 tuổi tử vong vì tay chân miệng
>>Bình Định có số bệnh tay chân miệng cao nhất miền Trung
>>Nhiều ca tay chân miệng chết oan vì chẩn nhầm bệnh

 



Sốt xuất huyết và tay chân miệng gia tăng trong những ngày qua
 

Tổng số ca sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay là 2.658 ca. Trong đó, xã Bình Hưng (huyện Bình Chánh) có nhiều ca nhất (6 ca) và là nơi 3 tuần liên tiếp có số ca mắc tăng và cao nhất; tiếp đến là phường 16, quận 8 có 4 ca sốt xuất huyết. Tuy nhiên, trong tuần không ghi nhận ca tử vong sốt xuất huyết.

Song song với sốt xuất huyết, bệnh tay chân miệng trong tuần qua đã có 211 ca, tăng so với số ca mắc tuần trước và tăng so với cùng kỳ năm 2011. Tổng số ca tay chân miệng tính đến nay là 2.315 ca. Trong đó, xã Đông Thạnh (huyện Hóc Môn) địa phương có số ca mắc cao nhất (5 ca).

Trước tình hình này, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu Trung tâm Y tế dự phòng thành phố tiếp tục kiểm tra 24 quận, huyện trên địa bàn về công tác phòng chống tay chân miệng và có báo cáo, đề xuất biện pháp cụ thể về các quận, huyện, phường, xã chưa thực hiện tốt công tác phòng chống sốt xuất huyết, tay chân miệng.

Theo SGGP

Các tin cũ hơn